รีวิวเกมเด็ด Rail Rush ที่มีให้เล่นใน Windows Phone ด้วย

รีวิวเกมเด็ด Rail Rush ที่มีให้เล่นใน Windows Phone ด้วย

รีวิวเกมเด็ด Rail Rush ที่มีให้เล่นใน Windows Phone ด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าหลายๆคนคงจะรู้จักเกม Subway Surfers (ซับเวย์) กันเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นเกมยอดนิยมมากเลยทีเดียว เล่นได้เฉพาะกับ Android และ ios เท่านั้น น่าน้อยใจสำหรับชาว Windows Phone แต่คิดในแง่ดีคือซับเวย์ที่ใช้เล่นในแอนดรอยด์ราคาถูกๆ (ก็ไม่ถูกมากนะ) ขนาดตระกูล Galaxy [ไม่ขอเอ่ยว่ารุ่นไหน] ยังแลค!  เพราะตัวเกมใหญ่พอสมควร ดังนั้น ถ้าจะมีเกมนี้ใน Windows Phone แล้วมาแล็คเหมือนที่อยู่ในแอนดรอยด์บางรุ่นนั้น ไม่ต้องมาซะยังดีกว่า!

Subway Surfers

สำหรับบทความนี้ ไม่ได้จะมารีวิวเกมซับเวย์นะคะ เพราะผู้เขียนเชียร์ WP (Windows Phone) ซึ่งไม่มีเกมนี้ ฮ่าๆๆ!

Rail Rush คือซับเวย์เวอร์ชั่น WP จริงหรือ?

Rail Rush (เรลรัส) เป็นเกมแนวเดียวกัน คล้ายๆกับซับเวย์ แต่มีขนาดเกมที่เล็กกว่า ที่มีในแอนดรอยด์และ ios เหมือนกัน หลังจากที่หลายคนเรียกร้องให้มีเกมนี้บน WP บ้าง ก็ได้มีเกมที่คล้ายๆซับเวย์ปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดเรื่อยๆ ซึ่งก็ได้ฟีดแบ็กกลับไปว่า “ห่วยกว่าซับเวย์เยอะ!!” ผู้เขียนก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมต้องไปตามเขาด้วย ไปพัฒนาเกมแบบอื่นๆที่สนุกกว่าเกมเดิมๆไม่ดีกว่าหรือ? บางทีก็เหมือนจะยึดติดเกมเก่าๆมากเกินไป จนไม่สนใจเกมใหม่ๆ ซึ่งก็อาจจะน่าสนใจกว่าด้วยซ้ำ

เอาล่ะ นอกเรื่องไปไกล “เรลรัส” เป็นเกมที่เพิ่งจะเปิดตัวมาเมื่อไม่นานมานี้ ได้รับการตอบรับดีพอสมควร ลักษณะเกมก็คล้ายๆกับซับเวย์แต่ผู้เขียนว่ามันน่าสนใจกว่ามาก! เพราะซับเวย์นั้นเป้นเกมเก็บเหรียญในขณะวิ่งหนีตำรวจ และสามารถซื้อตัวละคร ซื้ออุปกรณ์ได้บ้างแค่นั้นเอง.. แต่เรลรัสนั้นมีความสามารถมากกว่านั้น ทำให้เล่นไปนานๆไม่เบื่อง่าย หลักๆที่น่าประทับใจก็คือ มีเควสด้วย! สาวกเกมคงจะเข้าใจกันดี คือการบรรลุภาระกิจที่เกมกำหนดมา เมื่อสำเร็จแล้วเราก็จะได้สิ่งตอบแทน เช่นเลื่อนเลเวล ฯลฯ

ยอมรับว่ากราฟฟิคเกมนี้ไม่น่าสนใจเท่าที่ควร [หรืออาจเพราะผู้เขียนไม่ชอบเอง?] ตอนแรกผู้ขียนเห็นกราฟฟิคแล้ว ไม่อยากจะดาวน์โหลดมาลองซักเท่าไหร่ แต่มันเพิ่งเปิดตัว และได้รับผลตอบรับที่รวดเร็ว ทำให้น่าสนใจ และแล้ว..ก็ได้ลองเล่นจริงๆ

มาชมภาพสวยๆกันค่ะ ถ่ายจากเครื่องผู้เขียนเอง

Rail Rush1

Rail Rush

Rail Rush

Rail Rush3

ทำไมเกมนี้ถึงน่าสนใจกว่า?

เกมนี้มีความสามารถหลายอย่างที่ซับเวย์ไม่มี แม้จะเป็นการวิ่งบนรางคล้ายๆกัน เช่น การซื้อของต่างๆ มีการทำเควส ไม่ได้วิ่งด้วยขา!! [แต่วิ่งด้วยรถรางแทน] และเปลี่ยนรางโดยการกระโดดข้าม มีการเขย่าเครื่อง(มือถือ)เพื่อขึ้นที่สูง มีการเอียงซ้าย-ขวา เพื่อหลบสิ่งกีดขวาง มีเสียงกราฟฟิคที่เยี่ยมยอด อันนี้ขอชม! รวมถึงอื่นๆ แนะนำให้ลองดาวน์โหลดมาเล่นกันดีกว่าค่ะ

สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ WP Store : http://www.windowsphone.com/th-th/store/app/rail-rush/ac3aee8c-a96d-40f3-a639-3ddc2344885d

วิดีโอตัวอย่างเกม

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook