Xbox One ไดร์ฟเสีย ทำไงดี!? ทุบมันเลย

Xbox One ไดร์ฟเสีย ทำไงดี!? ทุบมันเลย

Xbox One ไดร์ฟเสีย ทำไงดี!? ทุบมันเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Xbox OneXbox One

ตอนนี้เครื่องคอนโซลรุ่นใหม่ ทั้ง PS4 และ XB1 ต่างก็มีปัญหา Failure Rate ด้วยกันทั้งคู่ โดย PS4 มีปัญหาสัญญาณภาพและเสียงไม่ส่งไปยังทีวีขึ้นไฟสีน้ำเงินกระพริบ ส่วน XB1 นั้นไดร์ฟไม่ยอมอ่านแผ่นแถมยังมีเสียงดังแกรกๆออกมาด้วย แม้ว่าจำนวนเครื่องที่มีปัญหาจะไม่มากนัก แต่ก็เสียความรู้สึกอย่างมาก สำหรับคนที่ซื้อไปเล่นในช่วงแรกเพราะราคาก็แพง ยังมาเจอเครื่องมีปัญหาอีก จะส่งเคลมเอาเครื่องใหม่ก็รอนาน ยิ่งประเทศที่ยังไม่วางจำหน่ายอย่างไทย ไม่มีตัวแทนให้บริการด้วย ต้องนำเข้าเครื่องมา เวลาจะส่งเคลมก็ต้องส่งไปนอก ยิ่งเสียเวลาไปกันใหญ่ ก็เลยมีผู้ใช้งานบางคนที่เจอเครื่องมีปัญหา พยายามที่จะแก้ไขด้วยตัวเอง ซึ่งบางคนก็ทำสำเร็จ

สำหรับปัญหาไฟน้ำเงินของ PS4 นั้นว่ากันว่าส่วนใหญ่เกิดจากพอร์ท HDMI มีปัญหาไม่ส่งสัญญาณไปทีวี บางคนแก้ได้ด้วยการลองเปลี่ยนสาย HDMI ไม่ก็เช็คแท่งทองแดงที่ช่องเสียบว่าหักงอหรือไม่ ซึ่งบางคนก็แก้ได้บางคนก็แก้ไม่ได้ แต่สำหรับการแก้ปัญหาไดร์ฟของ XB1 ไม่ยอมอ่านแผ่นนั้นจะทำอย่างไรดี จะหาไดร์ฟใหม่มาใส่แทนก็ทำไม่เป็น แถมไดร์ฟเปลี่ยนก็คงหาไม่ได้ ส่งเคลมก็นาน สุดท้ายก็เลยมีการพึ่งพาท่าไม้ตาย แบบเดียวกับที่เคยใช้สมัยเครื่อง PS1 นั่นก็คือ มุมเครื่องมันเลย ถ้ายังไม่อ่านอีกก็คว่ำเครื่องมันซะ แบบในคลิปที่ท่านเห็นด้านล่างนี้ ไม่น่าเชื่อว่ามันจะช่วยได้จริงๆด้วย

จะว่าไปไอ้เทคนิคคว่ำเครื่องเล่น ก็มักใช้ได้ผลเวลาไดร์ฟอ่านแผ่นมีปัญหาเสมอมา ตั้งแต่สมัย PS1, PS2 และ PS3 ก็มีบางคนทำเหมือนกัน โดยปกติแล้วเครื่องตระกูล PlayStation มักขึ้นชื่อในเรื่องไดร์ฟอ่านแผ่นห่วย แต่มาคราวนี้ไดร์ฟของ XB1 กลับห่วยแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook