เกมเมอร์ PC ได้เฮ! DirectX 12 กำลังจะมา

เกมเมอร์ PC ได้เฮ! DirectX 12 กำลังจะมา

เกมเมอร์ PC ได้เฮ! DirectX 12 กำลังจะมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกมเมอร์ PC ได้เฮ! DirectX 12 กำลังจะมา

DirectX 12DirectX 12

เอาล่ะ! กำลังจะได้เวลาที่เกมส์ PC กำลังจะเข้าสู่ยุคใหม่ของวงการเกมส์อย่างเป็นทางการแล้ว หลังจากที่ผ่านมามีการเปิดตัว Engine พัฒนาเกมส์แห่งยุคใหม่ไปแล้วหลายตัว โดยเฉพาะ Unreal 4 ทำให้บรรดาเกมเมอร์ PC มีข้อสงสัยว่า ด้วยประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติการณ์ตัวปัจจุบัน ที่ยังใช้ DirectX 11 อยู่นี้มันจะรองรับกราฟฟิกสุดเทพจากเอนจิ้นเกมส์ตัวใหม่ๆได้อย่างไร และวันนี้ทางไมโครซอฟท์ก็กำลังมีคำตอบให้แล้ว นั่นก็คือ DirectX 12 ที่จะเปิดตัวเป็นทางการในงาน GDC (Game Developers Conference) 2014 ในวันที่ 20 มีนาคม 2014 นี้

ที่ผ่านมาทางไมโครซอฟท์ได้ปล่อยตัว DirectX 11 ออกมาพร้อมกับ Windows 7 ใช้เกมเมอร์ PC ใช้กันในยุคที่แล้วตั้งแต่ปี 2009 และมีการอัพเดตเล็กน้อย โดยปล่อย DirectX 11.1 ออกมาพร้อมกับ Windows 8 และปล่อย DirectX 11.2 ออกมาพร้อมกับ Windows 8.1 และล่าสุดกับ DirectX 12 นั้นก็คาดกันว่าน่าจะออกมาพร้อมกับ Windows รุ่นใหม่ของไมโครซอฟท์อย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาพี่ท่านประกาศออกมาพร้อมกันตลอด

สำหรับข้อมูลของ DirectX 12 ตอนนี้เรายังไม่ทราบอะไรเลย เพราะยังไม่มีข้อมูลใดๆออกมาทั้งสิ้น มีเพียงแค่เว็บ Teaser Site ที่ทางไมโครซอฟท์ทำขึ้นเท่านั้น http://blogs.msdn.com/b/directx/p/directx12.aspx ลองเข้าไปแวะชมกันดูเรื่อยๆได้ เผื่อทางไมโครซอฟท์จะมีอัพเดตเพิ่มเติมภายหลัง ตอนนี้มีเพียงแค่ชื่อผู้สนับสนุนหลัก 4 เจ้าที่เป็นบริษัทผลิตชิป CPU และ GPU รายใหญ่ AMD Radeon, Intel, NVIDIA และ Qualcomm Snapdragon พอเห็นชื่่อยี่ห้อหลังสุดแล้ว คาดว่าคงมี DirectX 12 สำหรับมือถือด้วยแหงๆ ไม่ก็เป็นรุ่นใหม่

DirectX 12 ก็จะมาแล้ว ใครที่อยากได้กราฟฟิกเทพๆก็รอซื้อการ์ดจอรุ่นใหม่ๆกันได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook