ฝันใกล้เป็นจริง! อิมูฯเล่น PS3 บน PC

ฝันใกล้เป็นจริง! อิมูฯเล่น PS3 บน PC

ฝันใกล้เป็นจริง! อิมูฯเล่น PS3 บน PC
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝันใกล้เป็นจริง! อิมูฯเล่น PS3 บน PC

RPCS3RPCS3

ใน ที่สุดด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆหลายๆอย่างประกอบกับความพยายามไม่เป็นอันสิ้นสุด ของเกมเมอร์ชาว PC ผู้ไม่อยากจะเจียดเงินให้กับ PS3 ทั้งหลายได้ใกล้กับความเป็นจริงกันมากขึ้นแล้วล่ะครับ เมื่อล่าสุดนาย B1ackDaemon ได้ออกมาโพสวิดีโอว่าเขาสามารถรันเกม PS3 บน PC เป็นเกมแรกได้สำเร็จแล้ว!

สำหรับเกมที่เขาได้พยายามรันขึ้นบน PC นั้นอย่าเพิ่งรีบตื่นตระหนกแล้วคิดว่าเป็น The Last of Us ล่ะ จริงๆแล้วมันคือเกม Sonic CD ต่างหาก ซึ่งเบื้องต้นเขาบอกว่าสามารถรันได้แล้วแต่ Frame Rate นั้นเพียงแค่ 3 FPS เท่านั้น โดยตัวโปรแกรม Emulator และตัวเกม Sonic CD นั้นรันบนคอมพิวเตอร์สเปคตามนี้

  • Core i5-760 2.8@3.5GHz
  • RAM : 6Gb DDR3-1333
  • VGA : GeForce GTX 470
  • Windows 7 Ultimate SP1 x86

จะเห็นได้ว่าสเปคเครื่องของเขานั้นแรงใช่เล่นเลยทีเดียว แต่ระดับที่ว่ารัน Sonic CD ได้แค่ 3 FPS นั้นคาดว่าฝันคงอีกยาวไกลเลยล่ะครับถ้าคิดจะรัน The Last Of Us ถึงกระนั้นก็อย่าเพิ่งท้อไป ถึงระดับเริ่มรันเกม PS3 บน PC ได้แล้วก็แปลว่าฝันน่าจะไม่ห่างจากเราแล้วล่ะ คาดว่าไม่เกิน 3 ปีเราน่าจะได้เล่นเกม PS3 Exclusive บางส่วนกันบ้าง แต่ถ้าจะเอาระดับ Heavy Rain หรือ The Last of Us อันนี้คงต้องรอกันยาวๆ จนกว่าเทคโนโลยีการ์ดจอและโค้ดไดร์เวอร์ต่างๆ จะไปถึงจุดนั้นอ่ะนะ ลองชม Footage จากผู้พัฒนาดูครับ

 

ความจริงแล้วนายคนนี้ก็ได้พัฒนา RPCS3 มาสักพักแล้วล่ะจากที่มีวิดีโอลง YouTube อยู่บ้างเล็กน้อย แต่ทั้งหมดนั้นเป็นเกมหนักๆ ซึ่งรันได้เพียง 2 FPS เป็นอย่างต่ำและ 15 FPS เป็นอย่างสูงเท่านั้นด้วยสเปคด้านบน อย่างน้อยนี่ก็น่าจะเป็นความคืบหน้าที่เอามาให้ได้รับทราบกัน ถ้ามีอะไรเพิ่มเติมจะรีบแจ้งให้ทราบโดยไวครับ

source: DSOGAMING

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook