Assassin's Creed Unity เผยทำไมภาคนี้ใช้ระบบ Co-op

Assassin's Creed Unity เผยทำไมภาคนี้ใช้ระบบ Co-op

Assassin's Creed Unity เผยทำไมภาคนี้ใช้ระบบ Co-op
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Assassin's Creed Unity เผยทำไมภาคนี้ใช้ระบบ Co-op

Assassin's Creed UnityAssassin's Creed Unity

หลายๆ คนที่ได้เล่น Assassin’s Creed มาก่อนหลายๆภาคจะทราบกันดีนะครับว่าไม่เคยมีภาคไหนทำโหมด co-op มาก่อนเลย อย่างมากก็โหมด Multiuplayer แต่คราวนี้ขอลองอะไรที่แตกต่างหน่อย ส่งโหมด co-op ลงเกม Assassin’s Creed Unity และได้สร้างความสงสัยเป็นอย่างมากว่าคิดอย่างไรถึงมาทำเอาป่านนี้ ล่าสุด Ubisoft ก็ได้ออกมาตอบให้แล้ว

นาย Vincent Pontbriand โปรดิวเซอร์อาวุโสได้ให้สัมภาษณ์กับทาง CVG เอาไว้ว่า “เพราะมันเป็นสิ่งที่ยากและซับซ้อนมาก Assassin’s Creed เป็นซีรี่ย์ที่สร้างมาเพื่อโหมด Single player เป็นหลัก และเป็นแบบนั้นเสมอมาตลอด เราได้นำเสนอแต่โหมด PvP ไปแล้วถึงสามภาคและมันก็ไม่ได้มีอะไรใหม่มากมายนักในแต่ละภาคนอกจากตัวเรา ที่ได้เล่นเป็น Templar ไล่ฆ่าผู้เล่นคนอื่นตามโหมดใหม่ต่างๆภายในเกม และเมื่อประสบการณ์ทั้งสามภาคนั้นมากพอแล้วเราก็เลยเอามันมารวมกันเป็น Unity co-op ซะเลย และพวกเราก็ได้ตัดสินให้โหมด co-op เป็นเป้าหมายหลักของพวกเรากันไปแล้ว แต่เพราะโหมด co-op นี่แหละที่ทำให้เราต้องใช้เวลาอีกถึงปีกว่าๆในการสร้างระบบใหม่ทั้งหมดทั้ง นี้เพื่อให้ประสบการณ์จากการเล่นเต็มไปด้วยความลื่นไหลครับ” ก็เป็นอันเข้าใจนะครับว่าตัวทีมพัฒนาเองก็คงมองว่าผู้เล่นคงอิ่มตัวกับโหมด Multiplayer แนวไล่ฆ่าแล้วล่ะ อยากจะให้มาช่วยเหลือเป็นทีมบ้างอะไรทำนองนั้น ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งโหมดที่น่าสนใจเลยล่ะ

Assassin's Creed UnityAssassin's Creed Unity

ต่อจากสาเหตุที่หันมาทางด้าน co-op ไปแล้วคราวนี้มาดูบทสัมภาษณ์ของ Lesley Phord-Toy โปรดิวเซอร์ของเกมซึ่งได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Rock Paper Shotgun โดยเขาได้บอกไว้ว่าเวอร์ชั่น PC ไม่มีดีเลย์แบบภาคก่อนๆแน่นอน “เรา ก็ไม่ได้มีประกาศอะไรพิเศษสำหรับชาว PC ในเวลานี้หรอกนะ เรารู้แต่ว่าเราจะปล่อยให้เล่นพร้อมกันหมดแน่นอนทั้ง PC, PS4 ,Xbox One ในเวลาเดียวกัน”  Lesley ยังเผยอีกว่าตัวเธอนั้นค่อนข้างจะมั่นใจสูงเลยล่ะว่ารอบนี้ Ubisoft ไม่ดีเลย์แน่รับประกัน

Assassin's Creed UnityAssassin's Creed Unity

“มันดูท้าทายสำหรับเรา” Lesley กล่าวต่อ “เพราะ PC มีฮาร์ดแวร์ที่แตกต่างกันไปเยอะเอามากๆ คุณจะไม่สามารถคาดเดามันได้ ในแพลตฟอร์ม Console คุณจะรู้ทันทีเลยว่ามีอะไรอยู่ภายในและปรับแต่งเสร็จได้อย่างรวดเร็ว ลูกค้าส่วนใหญ่ในตลาดคอนโซลต่างก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่างกันไปเท่าไหร่นัก แถมการอัพเดตเฟิร์มแวร์สม่ำเสมอก็ทำให้ตัวเกมฝั่งคอนโซลนั้นไม่มีอะไรยุ่ง ยากเลยและทุกคนก็จะได้รับสิ่งที่ตนคาดหวังอยู่ตลอดเวลา แต่ตลาด PC ไม่ได้มีอะไรใกล้เคียงกันเลย ดังนั้นนี่อาจจะเป็นความท้าทายสำหรับเราอย่างสูงเพราะต้องทำงานแข่งกับเวลา และต้องให้รองรับทุกอย่างให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้นั่นเอง” ก็ จบกันไปแล้วสำหรับคำอธิบาย ใครมีอะไรอยากจะแสดงความคิดเห็นก็บอกกันมาได้เราอ่านหมดไม่ต้องเก็บไปคิดคน เดียว ตัวเกมจะวางจำหน่ายในวันที่ 28 ตุลาคม 2014 บน PC, PS4 และ Xbox One ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook