Tip Dota 2 การเล่น Pudge ปีศาจกระหายเลือด

Tip Dota 2 การเล่น Pudge ปีศาจกระหายเลือด

Tip Dota 2 การเล่น Pudge ปีศาจกระหายเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Tips Dota 2 : Pudge ปีศาจกระหายเลือด

Dota 2Dota 2

 

PUDGE


Dota 2Dota 2

ท่ามกลางอาณาเขตแห่งความโหดร้ายที่ไม่มีวันจบ ห่างไปทางใต้ของ Quoidge ร่างอวบอ้วนทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยตลอดทั้งคืน แยกแขนขา ชำแหละเครื่องใน สุมชิ้นส่วนและอวัยวะของคนตายกองขึ้นเหมือนจะทำให้สนามรบสะอาดก่อนรุ่งสาง ในดินแดนต้องสาปนี้ไม่มีสิ่งใดเน่าเปื่อยผุพัง ซากศพจะไม่ย่อยสลายลงสู่พื้นดิน เป็นเช่นนี้ไม่ว่าจะขุดสุสานลงไปลึกเท่าใดก็ตาม ฝูงแร้งรุมล้อมรอบตัวเพื่อหวังจะให้เขาหั่นเศษเนื้อให้พอดีจะงอยปากของพวกมัน Pudge the Butcher ลับคมมีดของเขาที่ดูจะคมขึ้นทุกครั้งที่เขาใช้มัน ฉับ ฉับ ตุบ เนื้อหลุดออกจากกระดูก กระดูกอ่อนและเส้นเอ็นหลุดออกเหมือนกระดาษเปียกๆ ในขณะที่เขาดื่มด่ำกับการชำแหละ เขาได้รู้จักรสชาติของสิ่งที่ติดมาด้วย เริ่มจากเศษกล้ามเนื้อตรงนี้ ชิมเลือดตรงนั้น ไม่นานนักเขาก็ขย้ำเขี้ยวลงไปกลางอกตรงส่วนที่แข็งที่สุดเหมือนกับสุนัขแทะผ้าขี้ริ้วเปื่อยๆ แม้แต่คนที่ไม่กลัวมัจจุราชยังกลัว Butcher


Skills

Dota 2Dota 2

1. Meat Hook
เขวี้ยงตะขอโชกเลือดไปยังเป้าหมายหรือจุดหมาย ตะขอจะเกี่ยวเป้าหมายแรกที่พบและลากกลับมาหา Pudge และสร้างความเสียหายถ้าเป็นศัตรู

Dota 2Dota 2

2. Rot
กลุ่มควันมีพิษที่สร้างความเสียหายอย่างหนักและทำให้เดินช้าลง ความเสียหายไม่ได้เกิดกับศัตรูเพียงอย่างเดียวแต่รวมถึง Pudge เองด้วย

Dota 2Dota 2

3. Flesh Heap
เพิ่มความต้านทานเวทมนตร์ให้กับ Pudge พร้อมกับเพิ่ม Strength ทุกครั้งที่ Pudge สังหารฮีโร่ศัตรูหรือตายในบริเวณใกล้เคียงเขา สกิล Flesh Heap มีผลย้อนหลัง นั่นคือสกิลจะสะสมชาร์จก่อนที่จะเรียนรู้สกิลนั้น และแสดงผลได้เมื่อเรียนรู้สกิลแล้ว

Dota 2Dota 2

4. Dismember
สกิลร่าย - Pudge กัดเคี้ยวเป้าหมาย หยุดการเคลื่อนไหวและสร้างความเสียหายตลอดเวลาที่กัดอยู่ มีผล 3 วินาทีสำหรับฮีโร่ และ 6 วินาทีสำหรับครีพ อัปเกรดได้ด้วย Aghanim's Scepter

 

Dota 2Dota 2

ข้อดีข้อเสียของ Pudge
จุดเด่น
- มีพลังป้องกัน Magic สูง
- มีสกิลจับศัตรูให้อยู่นิ่งๆเป็นเวลานาน
- มีสกิล Slow
- HP เยอะมากๆ
- สกิล Hook นอกจากจะเเรงมากแล้วยังจับเหยื่อมาให้เพื่อนรุมได้ด้วย

จุดด้อย
- ความเร็วในการโจมตีแบบธรรมดานั้นช้ามาก
- เดินช้า
- สกิล Hook ใช้ยาก

Dota 2Dota 2

 

การอัพสกิล Pudge

Dota 2Dota 2

 

เทคนิคการเล่นช่วงต้นเกม
สำหรับฮีโร่อย่าง Pudge เหมาะกับการไป Mid lane หรือเลนกลางมากที่สุด เพราะด้วยสกิลที่มีประโยชน์อย่าง "Rot" ที่สามารถกดดันเลนได้อย่างดีเยี่ยม และยังมีสกิล "Meat Hook" ที่สามารถปิดฉากการฆาตกรรมในเลนกลางได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย !

Dota 2Dota 2

เทคนิคการเล่นช่วงกลางเกม
เมื่อ Pudge ได้ฟาร์มมาถึงกลางเกมแล้วแน่นอนว่าต้องมีของเพิ่มขึ้นโดยสามารถออกไอเทมอย่าง Blink สำหรับเกมที่ได้เปรียบมากๆ หรือไอเทมอย่าง Shiva's Guard ที่จะเพิ่มความอึดถึกทนในช่วงที่เกมถูกกดดันได้ดีอีกด้วย โดยช่วงนี้จะต้องอาศัยการเล่นเป็นทีม ให้ Pudge ดึงตัวแครี่ที่สำคัญๆของทีมฝ่ายตรงข้ามมาให้เพื่อนรุมฆาตรมกันอย่างโหดเหี้ยม เพียงเท่านี้ก็สามารถทำให้ทีมไฟว้ได้เปรียบแล้ว

เทคนิคการเล่นช่วงท้ายเกม
โดยปกติแล้ว Pudge จะต้องพยายามจบเกมให้ได้ก่อนถึงช่วงท้ายเกม เพราะเมื่อถึงช่วงท้ายเกมแล้วหน้าที่หลักสำคัญที่ Pudge จะสามารถทำได้คือการเป็นตัว แทงค์ คอยรับดาเมจให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ และคอยหยุดการเคลื่อนไหวของแครี่ฝ่ายตรงข้ามด้วยสกิล "Dismember" และเป็นไปได้คอยซัพพอร์ดฮีโร่ฝั่งตัวเองด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์ตั้งแต่ต้นเกมยันท้ายเกมเลย

เทคนิคการ Kill
วิธีการ Kill ของ Pudge นั้นแสนง่ายได้โดยให้ Pudge ตัดต้นไม้เข้าไปในซอก ของป่าและรอจังหวะให้ศัตรูเดินมาในระยะที่สามารถทำการ Hook ได้ และเมื่อถึงระยะแล้วให้ทำการ Hook เข้ามาในซอกที่เราได้ตัดต้นไม้ทิ้งไว้ จะทำให้ศัตรูติดตัว Pudge และติดป่าไม่สามารถเดินออกไปได้ หลังจากนั้นให้ทำการเปิดสกิล Rot และต่อด้วย Dismember เพื่อหยุดการเคลื่อนไหวของศัตรูอีก !!
แต่สุดท้ายนี้การเล่น Pudge ที่ดีก็ควรจะพยายามกดดันเลนและทีมฝ่ายตรงข้ามให้จบเกมได้เร็วที่สุดก่อนที่จะถึงช่วงท้ายเกม น๊ะจ๊ะ ^^
"รอช้ากันทำไมไปลุยกันเลยดีกว่า Let's Go Pudge !!!"

คลิปตัวอย่างการเล่น

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ Tip Dota 2 การเล่น Pudge ปีศาจกระหายเลือด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook