Kingdom Hearts III มีปัญหาต้องเปลี่ยนเอนจิ้นและพัฒนาใหม่
Kingdom Hearts III มีปัญหาต้องเปลี่ยนเอนจิ้นและพัฒนาใหม่
Tetsuya Nomura ไดเรคเตอร์ของเกม Kingdom Hearts III ในที่สุดก็ได้แยกตัวมาดูแลเกมประจำของตัวเองกันเสียที หลังจากมัวแต่ไปช่วยทำเกม Final Fantasy XV อยู่นาน ซึ่งตอนนี้ FF15 ก็ลงตัวแล้ว จึงปล่อยให้คุณ Hajime Tabata ดูแลต่อไปคนเดียวได้ ส่วนคุณ Nomuraก็มาทำ Kingdom Hearts III อย่างเต็มตัว ทว่างานมันก็ไม่ได้ราบรื่นอย่างที่คิด เพราะไม่ทันไรก็เกิดปัญหาตามมาซะแล้ว
คุณ Tetsuya Nomura ให้สัมภาษณ์กับทางนิตยสารเกม Famitsu ของญี่ปุ่นฉบับล่าสุดว่าเขาตัดสินใจเลิกใช้เอนจิ้น Luminous engine ของทางค่าย Square Enix เองแล้วเลือกที่จะใช้ Unreal Engine 4 มาพัฒนาต่อแทน เขากล่าวว่าเนื่องจากเกิดปัญหาในเรื่องการดีไซน์กับตัว Luminous engine จึงไม่สามารถที่จะใช้เอนจิ้นนี้ในการพัฒนาต่อจนเสร็จได้ จึงเปลี่ยนมาใช้ Unreal Engine 4 พัฒนาแทนเพื่อที่จะทำให้ตัวเกมสามารถพัฒนาต่อไปได้ โดยหลังจากเปลี่ยนมาใช้ Unreal Engine 4 พวกเขาก็ไม่มีปัญหาในการทำงานอีกเลย แต่ว่าก็ต้องมานั่งเรนเดอร์งานเก่าๆที่ทำกับ Luminous engine ใหม่ด้วย Unreal Engine 4 แทนทั้งหมด ทำให้ต้องเสียเวลาไปเยอะ
สรุปก็คือ Kingdom Hearts III เปลี่ยนไปใช้ Unreal Engine 4 เนื่องจาก Luminous engine เรนเดอร์กราฟิกของตัวละครไม่ได้ตามที่ดีไซน์ต้องการ รวมถึงปัญหาการเรนเดอร์ภาพส่วนอื่นๆด้วย นอกจากนี้คุณ Tetsuya Nomura ยังเตรียมดีไซน์ชุดตัวละครใหม่ให้กับ Sora และ Riku สำหรับภาค Kingdom Hearts III นี้ด้วย อย่างไรก็ตามเขากล่าวเพิ่มว่ายังคงเหลืองานอีกมากกว่าเกมนี้จะออกมาให้เล่นกันได้ คงต้องรอให้ Final Fantasy XV ออกมาให้เล่นกันก่อน Kingdom Hearts III ถึงจะตามมา