Ubisoft ยอมรับได้บทเรียนจากเกม Watch Dogs ไม่กล้าลงทุนเยอะแล้ว

Ubisoft ยอมรับได้บทเรียนจากเกม Watch Dogs ไม่กล้าลงทุนเยอะแล้ว

Ubisoft ยอมรับได้บทเรียนจากเกม Watch Dogs ไม่กล้าลงทุนเยอะแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Ubisoft ยอมรับได้บทเรียนจากเกม Watch Dogs ไม่กล้าลงทุนเยอะแล้ว

Watch DogsWatch Dogs

เกมเมอร์หลายคนอาจได้รับบทเรียนจาก Assassin's Creed: Unity และ Watch Dogs ในเวอร์ชัน PC กันไปแล้วบ้างว่าการโหมโรงโฆษณากับตัวเกมปล่อยวันแรกมันเป็นฝันร้ายขนาดไหน ในคราวนี้เองทาง Ubisoft ต้นสังกัดก็ออกมายอมรับแล้วว่าพวกเขาเองก็ได้รับบทเรียนเช่นกัน และหวังไว้ว่าเกมในอนาคตมันจะออกมาสมบูรณ์สามารถเล่นได้ทุกแพลตฟอร์มครับ

Yves Guillemot ,Ubisoft CEO กล่าวว่า "ในงาน E3 2015 เราพูดว่า โอเค ทำให้แน่ใจว่าเกมนั้นสามารถเล่นได้ ว่าเกมนั้นสามารถรันบนเครื่องเป้าหมายได้จริงๆ เมื่อเราโชว์บางอย่าง เราถามทีมอีกว่า ทำให้แน่ใจว่ามันสามารถเล่นได้ ให้แน่ใจว่าเกมเมอร์สามารถเห็นสิ่งที่ตรงเป๊ะว่ามันเป็นยังไง นั่นเป็นสิ่งที่่เราได้เรียนรู้จาก Watch Dogs - ถ้ามันไม่สามารถเล่นได้บนเครื่องเป้าหมาย มันถือเป็นสิ่งอันตราย"

ในงาน E3 2015 เกมที่ทาง Ubisoft ได้โชว์และคนให้ความสนใจจับตามองคงหนีไม่พ้น Assassin's Creed Syndicate และ Tom Clancy's The Division โดยสิ่งที่เกมเมอร์หลายคนเป็นห่วงน่าจะเป็นเรื่องบัคหลังจากปล่อยเกม การดาวน์เกรดกราฟิก อะไรพวกนี้ จากบทสัมภาษณ์ด้านบนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าบริษัทจะทำได้จริงสมกับที่พูดไว้

Watch DogsWatch Dogs

สิ่งที่น่าสนใจคือ Guillemot ได้เพิ่มเติมคือ ทางบริษัทให้อิสระกับค่ายเกมเมื่อถึงคราวต้องสร้างเกมต้นทุนต่ำ ซึ่งจะได้ใช้ตัวเลขต้นทุนราว 200k - 300k ยูโร(7.4 ล้านบาท - 11 ล้านบาท) โดยนาย Guillemot กล่าวว่า "Pauline Jacquey ,Managing director ได้บอกผมว่า ‘เรากำลังจะทำเกมที่มีต้นทุนถูกมากๆ เราไม่ต้องการขอคำอนุญาตจากคุณ - เรามีบางสิ่งที่มันดีพออยู่แล้ว' เมื่อผมเห็นสิ่งนั้นครั้งแรกมันเสร็จไปกว่า 60% ผมชอบตัวเลขที่เข้าใกล้แบบนี้ ถ้าไปเจอโปรเจ็คที่ใช้ทุนมากกว่า 5 ล้านเหรียญ แบบนี้เราต้องหันกลับมาพิจรณามันอีกเพราะมันสามารถผิดพลาดได้ แต่ถ้ามันอยู่ในช่วง 200k - 300k ยูโร พวกเขาสามารถตัดสินใจได้หมดเท่าที่พวกเขาต้องการให้มันเกิดขึ้น"

สำหรับเกมต้นทุนต่ำจริงแล้วทาง Ubisoft ได้เริ่มมีแนวคิดนี้มาแล้วสักพัก เหมือนกับการพัฒนาโปรเจ็คเกมใหญ่ๆเสร็จสักเกมก็จะให้อิสระค่ายย่อยได้พัฒนาเกมที่พวกเขาปารถนาในต้นทุนไม่สูง ยกตัวอย่างเช่น Child of Light และ Valiant Hearts: The Great War ทั้งสองเกมถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook