The Division ช่วงทดสอบ Beta โดนแฮคเรียบร้อย

The Division ช่วงทดสอบ Beta โดนแฮคเรียบร้อย

The Division ช่วงทดสอบ Beta โดนแฮคเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Division ช่วงทดสอบ Beta โดนแฮคเรียบร้อย

Tom Clancy’s The DivisionTom Clancy’s The Division

ในตอนนี้เกม Tom Clancy’s The Division อยู่ในช่วงทดสอบหรือ Beta จริงอยู่ว่าเกมในช่วงนี้เราสามารถพบเห็นบัคหรือความผิดพลาดของเกมได้เป็น เรื่องปกติเพราะยังไงมันก็ต้องหยวนๆกันไปเพราะเกมยังไม่ได้ปล่อยตัวสมบูรณ์ แต่การที่ตัวเกมเวอร์ชัน PC ถูกแฮคได้อย่างง่ายๆโดยที่ตัวเกมไม่มีระบบ anti-cheat แม้แต่น้อย อันนี้ถือว่าน่าเป็นห่วงพอสมควร

เป็นการอ้างอิงมาจากสมาชิกชื่อว่า ‘division_throwaway’ บนเว็บไซต์ Reddit ที่เขาได้ชี้แจงว่าการแฮคในเกม The Division ในช่วง Beta นี้เป็นอะไรที่ง่ายและธรรมดาเลยล่ะ ยกตัวอย่าง การนับกระสุน ,ระบบ level XP ,Dark Zone currency ,ความเร็วของตัวละครผู้เล่น …ข้อมูลทุกอย่างนี้ล้วนแล้วอิงมาจากฝั่ง CLIENT(ผู้ใช้งาน)และจะใช้เวลาอีกสักหน่อยในการส่งข้อมูลเชื่อมต่อไปยังเซิฟเวอร์

อย่างเช่นการแฮคกระสุนไม่มีวันหมดมันสามารถทำได้โดยถอดคำสั่งที่รับผิด ชอบเกี่ยวกับระบบ adding/subtracting ของกระสุนออกไป หรือการ Speedhacking ก็สามารถทำโดยได้การปรับแต่งเวลาของการอัพเดตเกม ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นคนอื่นในเกมจะไม่สามารถมองเห็นตัวผู้เล่นที่กำลังแฮคอยู่ เพราะตัวคนแฮควิ่งไปยังตำแหน่งอื่นที่เร็วกว่าเซิฟเวอร์จะได้รับรู้ในขณะ นั้น นั่นเป็นเพราะว่าข้อมูลเหล่านี้มันถูกอ้างอิงจากฝั่ง client ,ส่วนตัวคนแฮคก็ไล่ยิงผู้เล่นคนอื่นได้อย่างสบายใจโดยที่เขามองไม่เห็นตัวคน แฮคครับ

ถ้ายังงง ลองดูวีดิโอด้านล่างครับ เป็นการทดสอบให้ดูว่าตอนที่แฮคเป็นอย่างไร

ส่วนด้านล่างเป็นวีดิโอที่ให้เห็นฝั่งผู้เล่นปกติโดยไม่ได้แฮค แต่ถูกคนแฮคเล่นงาน

สำหรับตัวเกม The Division ในเวอร์ชันสมบูรณ์จะปล่อยออกมาในวันที่ 9 มีนาคม 2015 หวังว่าทาง Ubisoft จะทำอะไรสักอย่างกับปัญหานี้ โดยเฉพาะการใส่ anti-cheat เข้าไปป้องกัน,ไม่งั้นเกมคงหมดสนุกแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook