สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ Hiroyuki Kobayashi ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี Resident Evil
สัมภาษณ์โปรดิวเซอร์ Hiroyuki Kobayashi ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปี Resident Evil
Capcom จัดคลิปวีดีโอสัมภาษณ์พิเศษ คุณ Hiroyuki Kobayashi หนึ่งในทีมงานสร้างเกมผีชีวะ Biohazard/Resident Evil ชุดแรกรุ่นบุกเบิกที่ยังคงเหลืออยู่ในปัจจุบัน (คนอื่นๆออกกันเกือบหมดแล้ว) เนื่องในโอกาสวันครบรอบ 20 ปี เกมซีรี่ยส์ Biohazard/Resident Evil จากที่ออกมาจำหน่ายวันแรกเมื่อวันที่ 22 มีนาคม 1996
คุณ Hiroyuki Kobayashi เป็นโปรดิวเซอร์ให้เกมของ Capcom มานาน และเป็นส่วนหนึ่งของทีมสร้าง Biohazard/Resident Evil เมื่อ 20 ปีก่อน โดยเขาได้มาทำหน้าที่โปรดิวเซอร์ให้กับซีรี่ส์นี้ครั้งแรกในภาค Resident Evil remake ของเครื่อง Game Cube รวมถึงภาค Resident Evil 4 และ Resident Evil 6 รวมถึงภาพยนตร์ CG Movie ต่างๆด้วย
เมื่อตอนที่สร้างเกม Biohazard/Resident Evil ภาคแรก ตอนนั้นคุณ Hiroyuki Kobayashi เพิ่งเข้ามาทำงานใน Capcom ไม่นานนัก เขาได้รับหน้าที่เป็นโปรแกรมเมอร์ ทำงานร่วมกับทีมโปรแกรมเมอร์ที่ควบคุมระบบของพวกตัวละครศัตรู ตัวเขานั้นรับผิดชอบทำโปรแกรมศัตรูตัวเล็กๆ พวกผึ้ง แมงมุม อีกา และก็ทำศัตรูตัวใหญ่หนึ่งตัวคือ Chimera ที่เป็นครึ่งคนครึ่งแมลงวันในห้องทดลองอัมเบรลล่า เขาเล่าว่าตอนนั้นทีมสร้างเกมนี้ค่อนข้างใหญ่มาก มีถึงกว่า 100 คน เพราะมันเป็นแนวเกมที่บริษัทไม่เคยทำมาก่อน
คุณ Hiroyuki Kobayashi ยังพูดถึงทิศทางความสำเร็จของเกม ทั้งในอดีตและปัจจุบันว่าเพราะความสนุกของเกมนั้นอยู่ที่ความระทึกของตัวเกม ยิ่งตัวเกมมีทั้งความสนุกและความสยองขวัญชวนระทึก ก็จะยิ่งทำให้เกมน่าติดตามมากขึ้น และภาคใหม่ก็ยังจะเน้นที่ความระทึกของเกมต่อไป ซึ่งอาจจะมีโจทย์คือพวกเทคโนโลยีเล่นเกมใหม่ของแพลตฟอร์มใหม่มาให้ท้าทาย
ปิดท้าย คุณ Hiroyuki Kobayashi ฝากถึงแฟนๆเกม Biohazard/Resident Evil ว่าแม้เวลาจะผ่านมาถึง 20 ปีแล้ว แต่เขาและทีมงานคนอื่นๆ จะยังคงพัฒนาเกมภาคใหม่ๆต่อไป