Mark Cerny อธิบายว่า Dev ทำเกมรองรับ PS4 Pro ไม่ยากอย่างที่คิด

Mark Cerny อธิบายว่า Dev ทำเกมรองรับ PS4 Pro ไม่ยากอย่างที่คิด

Mark Cerny อธิบายว่า Dev ทำเกมรองรับ PS4 Pro ไม่ยากอย่างที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mark Cerny อธิบายว่า Dev ทำเกมรองรับ PS4 Pro ไม่ยากอย่างที่คิด

Mark CernyMark Cerny อธิบายว่า Dev ทำเกมรองรับ PS4 Pro ไม่ยากอย่างที่คิด

Mark Cerny ผู้ออกแบบเครื่อง PlayStation 4 Pro ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการสร้างเกมบน PS4 Pro ว่าต้องสร้างขึ้นโดยใช้พื้นฐานของเครื่อง PS4 เดิมเป็นหลัก เพื่อให้เกมเล่นได้ทั้งสองรุ่น และหากจะให้เกมรองรับ PS4 Pro ด้วยก็ต้องทำโหมดของเกมเพิ่มอีกคือ โหมดที่มีกราฟิกสูงขึ้น และอีกโหมดคือรองรับ 4K ด้วย ซึ่งดูเหมือนว่าจะเป็นการผลักภาระให้กับ Dev ผู้พัฒนาเกม แต่ Mark Cerny ออกมาอธิบายเพิ่มเติมว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด เพราะการทำรองรับ PS4 Pro งานเพิ่มขึ้นเพียง 1% เท่านั้นเองจากช่วงเวลาทำการ เนื่องจาก Dev Kit ทำรองรับ PS4 Pro ไว้แล้ว

Mark Cerny ยังกล่าวเพิ่มว่าการที่จะเพิ่ม performance ให้กับเครื่อง PS4 Pro นั้นไม่ได้ทำให้เครื่องใหญ่ขึ้นมากนัก มันใหญ่เพิ่มขึ้นเพียง 19% จากเครื่อง PS4 เดิม ส่วนเรื่องภาพแบบ 4K ที่หลายๆคนบ่นว่ามันไม่ใช่ 4K แท้ๆ ซึ่งคุณ Mark Cerny ก็ยอมรับว่ามันไม่ใช่ 4K แท้แน่นอนอยู่แล้ว เนื่องจากพลังของ GPU ไม่เพียงพอที่จะทำ 4K แท้ หรือ native 4K ออกมาได้ เพราะ PS4 Pro มีพลังของ GPU เพียง 4.2 teraFLOPS เท่านั้น หากจะทำ 4K แท้ได้จะต้องใช้ GPU ที่มีพลังอย่างน้อย 8.0 teraFLOPS ถ้า PS4 Pro ใช้ GPU แรงขนาดนั้น ก็คงจะขายราคานี้ไม่ได้แน่นอน ต้องแพงกว่านี้หลายเท่า

 

Source:

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook