รีวิว Super Mario Run ออกมาดี ควบคุมง่ายแต่ท้าทายชวนเล่นซ้ำ
รีวิว Super Mario Run ออกมาดี ควบคุมง่ายแต่ท้าทายชวนเล่นซ้ำ, บังคับต่อเน็ตตลอดเวลา
ครั้งแรกของมาริโอบนสมาร์ทโฟน Super Mario Run [จะเปิดให้ดาวน์โหลดวันที่ 15 ธันวาคมนี้] ช่วงนี้นินเทนโดก็เริ่มออกมาโปรโมทเกมแล้ว โดยมีเว็บไซต์เกมหลายแห่งในต่างประเทศได้เกมไปรีวิวกันก่อนวางขาย
ผลตอบรับของ Super Mario Run ออกมาค่อนข้างดี รูปแบบการเล่นคล้ายกับ Super Mario Bros. แบบที่แฟนๆ คุ้นเคย แต่เนื่องจากตัวมาริโอวิ่งอัตโนมัติ ส่งผลให้การควบคุมง่ายขึ้นมาก ถือเล่นได้ด้วยมือเดียว โดยเกมใส่กลไกบางอย่างที่ช่วยให้เราควบคุมมาริโอแทนการใช้ปุ่ม D-Pad เช่น บล็อคที่หยุดการวิ่งของมาริโอ หรือกำหนดให้วิ่งถอยหลัง เป็นต้น
สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของ Super Mario Bros. อย่างการออกแบบฉากที่มีไอเทมซ่อนอยู่มากมาย ส่งผลให้ชวนเล่นซ้ำฉากเดิมเพื่อเก็บของให้ครบมากขึ้น นอกจากนี้เกมยังมีโหมด Toad Rally เอาไว้เล่นแข่งกับคนอื่นได้ด้วย (ตัวละครของอีกฝ่ายเป็นเงาวิ่งอยู่ในฉากเดียวกับเรา)
อย่างไรก็ตาม เกม Super Mario Run บังคับให้ผู้เล่นต้องเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตตลอดเวลา ซึ่งนินเทนโดอธิบายว่าออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหาละเมิดลิขสิทธิ์เกม
สนับสนุนเนื้อหาโดย mk