Capcom อธิบาย... ทำไม Resident Evil 7 จึงใช้มุมมองบุคคลที่ 1

Capcom อธิบาย... ทำไม Resident Evil 7 จึงใช้มุมมองบุคคลที่ 1

Capcom อธิบาย... ทำไม Resident Evil 7 จึงใช้มุมมองบุคคลที่ 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Capcom อธิบาย... ทำไม Resident Evil 7 จึงใช้มุมมองบุคคลที่ 1

Resident Evil 7Resident Evil 7

นับตั้งแต่เกม Resident Evil ได้ถือกำเนิดขึ้นมาเราได้เห็นมุมมองของเกมตั้งแต่เป็นแบบ point-of-view กลายมาเป็น third-person จนสุดท้ายภาคล่าสุดทาง Capcom ได้ปรับเปลี่ยนให้เกมเป็นมุมมอง first-person ซึ่งทางค่ายได้ให้เหตุผลว่าทำไมจึงเป็นแบบนี้

เป็นการให้สัมภาษณ์ของ Masachika Kawata โปรดิวเซอร์เกม Resident Evil 7 ซึ่งเขาได้อธิบายถึงการปรับเปลี่ยนครั้งนี้ว่า “เมื่อเราได้ตัดสินใจในทิศทางของเกมให้เน้นไปที่ความสยองขวัญ, เราคิดว่าการที่เกมมีมุมมองบุคคลที่ 1 คือหนทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดในการเติมเต็มประสบการณ์ดื่มด่ำให้กับผู้เล่น”

นั่นหมายถึงการให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์โดยตรงด้วยการผ่านสายตาตัวละครของเกม ซึ่งตรงนี้จะทำให้มีข้อจำกัดของมุมมองที่แคบลง แต่ก็จะช่วยให้เกมมีความน่ากลัวขึ้น “ด้วยการทำให้ผู้เล่นเป็นตัวละครหลัก เราเชื่อว่าพวกเขาจะสามารถมีความสัมพันธ์ในแต่ละบุคคลมากกว่าเดิมในเรื่องว่ามันกำลังเกิดอะไรขึ้นและประสบการณ์เอาชีวิตรอดสยองขวัญแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน”

Resident Evil 7Resident Evil 7

นอกจากนั้นแล้วเกม Resident Evil 7 จะรองรับ PlayStation VR จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่าอุปกรณ์ดังกล่าวบวกเข้ากับมุมมองบุคคลที่ 1 ของเกมจะทำให้ผู้เล่นอินไปกับเกมมากขึ้นแน่นอน

ถ้ามองจากโฆษณาต่างๆที่ Capcom ได้ปล่อยออกมา ทางบริษัทเองมีความคาดหวังไว้กับเกมภาคใหม่นี้สูงมาก โดยทางบริษัทคาดหวังว่าเกมจะขายได้มากกว่า 4 ล้านก็อปปี้ในวันแรก ด้วยการนำเกมกลับเข้าสู่แนวสำรวจและแก้ไขปริศนา และใส่ลูกเล่นการเอาชีวิตรอดเข้าไป การเปลี่ยนแปลงนี้ถือว่าน่าสนใจทั้งแฟนเกมที่ยังคงเล่นซีรีย์นี้อยู่และคนที่เลิกเล่นเกมนี้ไปแล้วหลังจากที่ภาคหลังๆมานี้เกมได้ใส่ความเป็นแอ็คชั่นมากขึ้น ตรงนี้น่าจะเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้ทางบริษัทกล้าคาดหวังตัวเลขยอดขายวันแรกสูงขนาดนี้

Resident Evil 7 มีกำหนดการปล่อย 24 มกราคม 2017 บน PC ,PlayStation 4 และ Xbox One

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย

gamegame

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook