Assassin’s Creed Origins อธิบายหมดเปลือกระบบต่อสู้แบบใหม่
Assassin’s Creed Origins อธิบายหมดเปลือกระบบต่อสู้แบบใหม่
Assassin’s Creed Origins เกมภาคีนักล่าภาคล่าสุดจาก Ubisoft เคยมีข่าวมาว่าจะเปลี่ยนแปลงระบบการต่อสู้ในรูปแบบใหม่ ซึ่งวันนี้ทาง Ashraf Ismail ไดเรคเตอร์ของเกมก็ได้ออกมาอธิบายผ่านคลิป Trailer เกี่ยวกับระบบการต่อสู้ที่เปลี่ยนไปให้บรรดาสาวกนักฆ่าได้ทราบกันว่ามีอะไรบ้าง
Ismail กล่าวว่าระบบการต่อสู้ของ Assassin’s Creed Origins จะเน้นการผสมผสานกันระหว่างการโจมตีประชิดและการโจมตีระยะไกลให้มากขึ้น เพื่อให้ผู้เล่นได้ใช้การโจมตีให้เหมาะกับสถานการณ์ ซึ่ง Bayek ตัวเอกของภาคนี้นั้นเป็นสุดยอดนักรบของ Medjay หรือชนเผ่าอียิปต์โบราณ จึงชำนาญการใช้อาวุธทุกประเภท และชำนาญการขี่ม้าอีกด้วย เขาสามารถต่อสู้ได้ทุกแบบไม่ว่าจะเป็นด้วยมือเปล่า, ดาบมือเดียวกับโล่, ดาบใหญ่หรือขวานใหญ่สองมือ อาวุธไม่มีคมอย่างกระบองต่างๆ หรือการถืออาวุธทั้งสองมือก็ทำได้ โดยผสานเข้ากับการโจมตีด้วยอาวุธระยะไกลอย่างธนูได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ในการโจมตีของภาคนี้ผู้เล่นสามารถเลือกคอมโบการโจมตีได้ตามชอบ ซึ่งจะแยกปุ่มโจมตีแบบโจมตีเบาต่อเนื่อง กับปุ่มโจมตีหนัก โดยอาวุธแต่ละชนิดที่ใช้จะมีคอมโบท่าโจมตีแตกต่างกันออกไป และมีข้อดีข้อเสียที่ต่างกันด้วย หรืออาจสรุปได้ว่าภาคนี้มีการนำเอาฟีเจอร์ของเกมแนว RPG มาผสมผสานเข้าไปนั่นเอง และอาวุธบางชนิดก็สามารถเพิ่มความสามารถเข้าไปอย่างจุดไฟ หรืออาบยาพิษ
Ismail กล่าวเพิ่มเติมถึงสาเหตุที่ปรับเปลี่ยนระบบการต่อสู้ เพราะต้องการให้การต่อสู้เป็นไปอย่างยากลำบากขึ้น ภาคนี้ผู้เล่นต้องระวังมากขึ้นเวลาสู้ศัตรูจำนวนมาก ศัตรูสามารถที่จะหลบ ปัดและป้องกันการโจมตีของเราได้ และพวกมันยังสลับเปลี่ยนอาวุธได้ตามสถานการณ์เหมือนกัน ดังจะเห็นจากในคลิปที่ศัตรูตอบสนองในการต่อสู้กับผู้เล่นตามระยะทาง
Source: