ผู้กำกับ God of War ออกมาปกป้องเกมแนวเน้นเนื้อเรื่อง หลังทีม Dead Space ถูกปิดตัว
ผู้กำกับ God of War ออกมาปกป้องเกมแนวเน้นเนื้อเรื่อง หลังทีม Dead Space ถูกปิดตัว
เพื่อนๆสังเกตเกมที่ทำออกมาสู่ตลาดเกมในยุคปัจจุบันกันหรือไม่ว่า เกมแนว Single-Player หรือเกมเล่นคนเดียวแนวดำเนินเนื้อเรื่องนั้นมีน้อยลงทุกทีๆ ในขณะที่ผู้พัฒนาหันไปเน้นทำเกมแนวเล่นหลายคน Multiplayer กันมากกว่า และล่าสุดสดๆร้อนๆนี้ทาง EA ก็ได้ประกาศปิด Visceral Studios ทีมพัฒนาเกมเล่นคนเดียวแนวสยองขวัญที่โด่งดังอย่าง Dead Space ลงแล้ว พร้อมกับยุบโปรเจคเกม Star Wars แบบเล่นคนเดียวที่ Visceral Studios พัฒนาอยู่ด้วย โดยทำการเปลี่ยนแปลงแนวเกมแล้วให้ทีม EA Vancouver พัฒนาต่อแทน บอกแค่ว่าจะเปลี่ยนแนวเกมเป็นแบบที่หลากหลายกว่านี้
I love linear single player games. Saddens me when the word linear is considered a bad thing. You can have agency in a linear story game.
— Cory Barlog (@corybarlog) October 18, 2017
จากข่าวดังกล่าว ทำให้ Cory Barlog ผู้กำกับของเกม God of War รู้สึกเสียใจและออกมาปกป้องเกมแนว linear single player ว่าจริงๆแล้วเกมแนวนี้ยังมีคนชอบเล่นอีกมากมาย แต่หลังจากกระแสต่อต้านเกมตีเต่า Final Fantasy XIII เมื่อปี 2009 ทำให้วงการเกมมองเกมแนวนี้ในแง่ลบกันมากขึ้น และบริษัทเกมต่างๆเริ่มทำเกมแนวเนื้อเรื่องแบบเส้นตรงน้อยลง จะเปลี่ยนทำไปเกมแนวเล่นหลายคนหรือไม่ก็แนว Open World, Sandbox แทนกัน
คุณ Cory Barlog จึงอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าถึงเกมจะเป็นเนื้อเรื่องแบบเส้นตรง แต่ถ้าเกมทำมาดีจริงยังไงคนก็สนใจจะเล่นแน่นอน ซึ่งเขาก็หวังว่าเกมเมอร์จะชื่นชอบเกม God of War เวอร์ชั่นนี้
Source: