ครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่คนไทยในทีมต่างแดนคว้าแชมป์ DOTA2 minor ระดับโลก

ครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่คนไทยในทีมต่างแดนคว้าแชมป์ DOTA2 minor ระดับโลก

ครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่คนไทยในทีมต่างแดนคว้าแชมป์ DOTA2 minor ระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 DOTA 2 DOTA 2

หลังจากที่เราได้เคยรู้จัก Jabz ไปเมื่อปีที่แล้วซึ่งเป็นผู้เล่น DOTA 2 ไทยคนล่าสุดที่ได้เดินทางไปแข่งขันที่ต่างประเทศในทีม Faceless แต่ช่วงนั้นถือว่าทำผลงานออกมาได้ไม่ดีนักเพราะไม่สามารถเข้าแข่งขันในรอบจริงของงาน The International 7 ได้จนประกาศยุบทีมไป ซึ่งปัจจุบันเขาก็ได้ย้ายมาทีม Mineski (ทีมจากประเทศฟิลิปปินส์) พร้อมกับ iceiceice ผู้เล่นทีม Faceless อีกคนหนึ่งก็ถือได้ว่างานนี้พวกเขาได้ประสบความสำเร็จแบบสุด ๆ ในการแข่งขัน PGL Open Bucharest ที่ผ่านมา

รายชื่อคนในทีม Mineski NaNa Kam Boon Seng Mushi  Chai Yee Fung iceiceice Daryl Koh Pei Xiang Jabz Anucha Jirawong ninjaboogie Michael Ross Jr.

 

โดยในการแข่งขันนี้ Mineski ได้เจอกับทีมดัง ๆ มากมายตั้งแต่ทีมแรกอย่างทีม Natus Vincere หรือทีม Navi (เป็นทีมที่คนไทยชอบแซวว่าทีมเหลืองๆ ) ซึ่งเป็นทีมที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ TI1 ซึ่งเป็นการแข่งที่สูสีสุด ๆ

คลิปการแข่งขันรอบแบ่งสาย ( Mineski กับ Navi เริ่มแข่งตอนประมาณ 4:30:00 เป็นต้นไป)

Watch live video from Cyberclasher on www.twitch.tv

ผลการแข่งขันโดยทีม Mineski สามารถเอาชนะไปได้ 2 – 1 เกม ด้วยการเดินเกมของ Jabz โดยใช้ EarthShaker ฮีโร่ที่มีความสามารถในการ Stun ได้ไกล และคอมโบรุนแรงมากในระยะใกล้เดินเกมทำคอมโบในช่วงต้นเกมและกดดันคู่ต่อสู้ รวมไปถึงในทีมที่ช่วยเหลือกันได้หลายต่อหลายจังหวะ จนสามารถเอาชนะไปได้ในเกมแรก และเกม 2 นั้นเรียกได้ว่าช่วงแรกสูสีกันมาก แต่ Weaver ซึ่งเป็น 1 ในฮีโร่แครี่ที่มีความสามารถในการบุกทะลวงและทำ Dmg สูงมี Item เยอะก็เริ่มเสียเปรียบจนพ่ายไปในเกม 2 ปิดท้ายด้วยเกมสุดท้ายที่ Jabz ได้เลือกเอา Earth Spirit อีก 1 ฮีโร่ที่มีความสามารถในการบุกทะลวงสูง และสามารถ Stun ได้ไกล รวมไปถึงสามารถ Silence คู่ต่อสู้ได้และ iceiceice ได้จับฮีโร่สุดถนัดอย่าง Visage ทำให้สามารถเดินกดดันในทุกเลน และได้ใช้สกิลตัดจังหวะคู่แข่งได้หลายครั้งจนสามารถเอาชนะไปได้ในที่สุด

และหลังจากนั้นก็ได้ผ่านเข้าไปเจอกับทีม Evil Geniusesหรือทีม EG ซึ่งเป็นทีมที่มีดีกรีถึงแชมป์ TI5 โดยสามารถเอาชนะไปได้ 2 – 0 เกม ผ่านเข้ารอบ Sami-final ไปได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

และในการแข่งรอบ Sami-final ก็ได้เจอทีม Immotal ซึ่งเป็นทีมจากเกาหลี ที่สามารถเอาชนะทีม Team Secret มาได้ โดยเกมเป็นไปอย่างดุเดือดเลยทีเดียว

ทาง Mineski ได้พ่ายไปก่อนในเกมแรก แต่ก็สามารถแก้เกมจนกลายมาเป็นเสมอ 1 – 1 และเอาชนะในเกมสุดท้ายเป็น 2 – 1 เกมท่ามกลางกองเชียร์ในช่องแชทของ CyberClasher ที่มากันอย่างล้นหลามเลยทีเดียว

ปิดท้ายด้วยเกมการแข่งขันรอบ Grand-Final ที่ได้เจอกับทีมจีนชื่อดังอย่าง LGD Gaming ที่เขาสามารถเอาชนะทีม EG มาได้ โดยการต่อสู้เป็นไปอย่างเข้มข้นในเกมแรก ซึ่งทาง LGD Gaming ได้เดินเกมกดดันเลนบนของทีม Mineski อย่างดุเดือดในช่วงต้นเกม แต่ด้วยการปล่อยให้ Carry ของทีม Mineski ได้ฟาร์มและเก็บเลเวลในเลนล่าง ทำให้ช่วงกลางเกมทาง LGD Gaming ไม่สามารถต้านทานได้และพ่ายไปในเกมแรก

ส่วนเกมที่ 2 ทาง Mineski ได้เลือก Hero ที่เน้นการบุกทะลวงไวอย่าง Broodmother ทำให้สามารถดันป้อมได้อย่างดุเดือดและสามารถเอาชนะทีมจีน LGD Gaming ในรอบชิงชนะเลิศไปได้แบบขาดลอย 2 – 0 ในการแข่งขันนี้ คว้าแชมป์พร้อมรับเงินรางวัลกว่า 130,000 $ ไปครอง (ประมาณ 4.3 ล้านบาท)  คลิปการแข่งขัน Sami-Final และรอบ Grand-Final (เริ่ม 6:21:00 เป็นต้นไป)

Watch live video from Cyberclasher on www.twitch.tv

ชมวิดีโอสดจาก Cyberclasher ได้ใน www.twitch.tv

และน้องแจ๊ปยังได้เป็นผู้เล่น MVP ในการแข่งขันครั้งนี้ถึง 2 รอบด้วยกัน ซึ่งบอกได้เลยว่าเขาเป็นอีก 1 ผู้เล่น DOTA 2 ใน Position 4 (Roaming/ Gank) ที่มีความสามารถโดดเด่นแบบสุด ๆ ทั้งการเดินเกมที่ดุดัน การใช้สกิลที่แม่นยำและตัดสินใจได้ดีมากในหลายจังหวะ ซึ่งช่วยให้ทีมไฟท์ชนะหลายครั้งหรือช่วยเหลือคนในทีมได้ ซึ่งแน่นอนว่าไม่เพียงแค่น้องแจ๊ปเท่านั้นที่เก่ง แต่ทุก ๆ คนในทีมยังสามารถส่งเสริมกันและกันได้เป็นอย่างดีจนเรียกได้ว่าทีม Mineski นี้เป็นอีก 1 ทีมที่ทั่วโลกจับตามองอยู่อย่างแน่นอน แถมเขายังเป็นผู้เล่นที่มี MMR 9K ซึ่งสูงที่สุดในไทยแล้ว ณ ปัจจุบันอีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมติดตามเป็นกำลังใจให้น้องแจ๊บไปเรื่อย ๆ นะครับ

ไม่พลาดข่าวสดใหม่ กดไลค์เพจแบไต๋เลย ครั้งแรกในรอบ 4 ปีที่คนไทยในทีมต่างแดนคว้าแชมป์ DOTA2 minor ระดับโลก! was first posted on ตุลาคม 23, 2017 at 4:14 am.©2017 "เว็บแบไต๋". Use of this feed is for personal non-commercial use only. If you are not reading this article in your feed reader, then the site is guilty of copyright infringement. Please contact me at beartaihitech@gmail.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook