“กฏระเบียบการแข่งขันแบบออนไลน์”
- การเซ็ทอัพก่อนเริ่มแข่ง
1.1. เวอร์ชั่นเกมส์
เวอร์ชั่นของเกมส์ PUBG MOBILE กำหนดโดยผู้จัดการแข่งขัน
1.2. ชื่อผู้เล่น และ Gamer Tag
ผู้เล่นทุกคนจะต้องใช้แอ็กเคานต์ และ ชื่อภายในเกมของตนเองในการสมัครแข่งขันเท่านั้น โดยผู้เล่นห้ามเปลี่ยน ชื่อภายในเกม ระหว่างแข่งขันโดยพลการ ผู้เล่นจะสามารถเปลี่ยนข้อมูล GAME ID และชื่อภายในเกมได้เมื่อมีเหตุจำเป็น ที่เห็นชอบจากคณะกรรมการผู้จัดงานเท่านั้น
ชื่อภายในเกมของผู้เข้าแข่งขันจะต้องตั้งในรูปแบบดังต่อไปนี้ “TEAMNAMEPLAYERNAME” ดังตัวอย่างเช่น ผู้เล่นชื่อ Lucky จากทีม All Star จะสามารถตั้งชื่อภายในเกมได้เป็น ASLucky และชื่อภายในเกมจะสามารถเลือกได้ครั้งเดียวในการสมัครเข้าการแข่งขัน ผู้เล่นจะไม่สามารถเปลี่ยนได้ระหว่างการแข่งขัน PMTC โดยปราศจากการยินยอมจากคณะกรรมการ และเหตุผลที่สมควรในการเปลี่ยนชื่อ
ตัวอย่างชื่อทีมที่ถูกต้อง
- ASLucky (ผู้เล่นชื่อ “Lucky” จากทีม All Star)
- FormaStar (ผู้เล่นชื่อ “Star” จากทีม Forma)
ชื่อในเกมส์ห้ามใช้คำหยาบคาย,ไม่สุภาพและห้ามใช้ชื่อที่เกี่ยวกับ Tencent Games,
PUBG MOBILE หรือ ผู้เกี่ยวข้องใดๆโดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้จัด
ตัวอย่างชื่อที่ห้ามใช้
- TencentAngel (มีข้อความเกี่ยวข้องกับ “Tencent”)
- Fuckyou69 (มีข้อความหยาบคายและยั่วยุ)
- KillyourselfPLS (มีข้อความยั่วยุและก่อให้เกิดความเกลียดชัง)
ชื่อในเกมส์จะต้องไม่เกี่ยวข้องกับสปอนเซอร์ที่เป็นคู่แข่งของ Facebook ทางผู้จัดจะทำการเก็บ
รายชื่อของสปอนเซอร์จากทีมที่เข้าแข่งขัน
การตั้งชื่อเปนสิทธิ์ของผู้เล่นแต่ทาง PMPL Official ขอสงวนสิทธิ์สำหรับการให้ผู้เล่นเปลี่ยนชื่อใน
เกมเผื่อสอดคล้องกับกฏการแข่งขันมากที่สุด
1.3 การสื่อสาร
หลังจากที่ได้รับการยืนยันทางอีเมลทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันให้เข้าร่วม Line Openchat ของทีม
งาน PMTC ผู้เล่นทุกคนที่เข้าร่วม Line Openchat ถือว่ายอมรับและรับรู้ข้อมูลที่ผู้จัดเตรียมไว้ให้
1.4 เกมล็อบบี้
ทุกเกมส์จะทำการแข่งขันในล็อบบี้ที่สร้างโดยผู้จัดก่อนเริ่มการแข่งขันผู้เล่นจะได้รับการแจ้งจากผู้
จัดผ่านทาง Line Openchat เมื่อผู้เล่นของทุกทีมพร้อมทางผู้จัดจะขอการยืนยันจากกัปตันทีมของ
ทุกทีมเพื่อเริ่มเกมส์
1.5. เวลาเริ่มเกมส์
เมื่อผู้เล่นของทุกทีมเข้าห้องการแข่งขันเรียบร้อยแล้ว ผู้ควบคุมดูแลเกมล็อบบี้จะตรวจสอบความ
พร้อมจากหัวหน้าทีมทุกทีม เมื่อทุกทีมยืนยันความพร้อม ผู้ควบคุมจะเริ่มเกมการแข่งขันตามเวลาที่
กำหนดทันที
1.6. ระยะเวลาการเริ่มเกม
ทุกเกมการแข่งขันจะเริ่มตามที่กำหนดไว้ ทีมใดๆที่สมาชิกภายในทีมมาสายจะมีผลกระทบตามมา
เวลาเช็คอิน - จะเริ่มก่อนเวลาแข่ง 1 ชั่วโมงและจะเสร็จสิ้นก่อนเริ่มเกมส์ 30 นาที
มาเช็คอินสาย – ผู้เล่นที่มาสายจะสามารถเช็คอินได้ก่อนเวลาเริ่มเกมส์แต่จะทำให้ทีมเสีย 5 คะแนน
ไม่มาเช็คอิน – การเช็คอินสำหรับผู้เล่นที่มาสายจะปิด 15 นาทีก่อนเกมส์เริ่มผู้เล่นที่มาหลังจากนั้นจะถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน
- การเซ็ทอัพในเกมส์และกฎภายในเกม
2.1. เกมส์เซ็ทอัพ (แบบทีม)
2.1.1. แผนที่ : Erangel, Miramar, Sanhok and Vikendi
2.1.2. โหมด : TPP
2.1.3. ทีม : 4 คน
2.1.4. ทีมที่เข้ารอบ Grand Final : 4 คน สำรอง 1 คน
2.1.5. จำนวนทีมต่อเกมการแข่งขัน : 16 ทีม
2.1.6. เซิฟเวอร์ : Asia
2.1.7. การตั้งค่าห้องขั้นสูงจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
Vikendi |
Sanhok |
Erangel |
Miramar |
|
Weapon Settings |
SMG x 2 |
AR x 2 |
AR x 2 |
SR x 2 |
First Aid |
x 2 |
x 2 |
x 2 |
x 2 |
Vest |
Lvl 3 x 2 |
Lvl 3 x 2 |
Default |
Default |
Helm |
Default |
Default |
Default |
Lvl3 x 2 |
Playzone Shrink Speed |
x 1.1 |
x 1.0 |
x 1.1 |
x 1.1 |
**Flare Gun : ไม่อนุญาตให้ใช้
2.2. เกมส์เซ็ทอัพ (แบบเดี่ยว)
2.2.1. แผนที่ : Erangel, Miramar, Sanhok and Vikendi
2.2.2. โหมด : TPP
2.2.3. ทีม : 1 คน
2.2.4 ทีมที่เข้า Grand Final : 4 คน สำรอง 1 คน
2.2.5 จำนวนผู้เล่นต่อเกมการแข่งขัน : 64 คน
2.2.6 เซิฟเวอร์ : Asia
2.2.7 การตั้งค่าห้องขั้นสูงจะมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
Vikendi |
Sanhok |
Erangel |
Miramar |
|
Weapon Settings |
SMG x 2 |
AR x 2 |
AR x 2 |
SR x 2 |
First Aid |
x 2 |
x 2 |
x 2 |
x 1 |
Vest |
Lvl 3 x 2 |
Lvl 3 x 2 |
Default |
Default |
Helm |
Default |
Default |
Default |
Lvl3 x 2 |
Playzone Shrink Speed |
x 1.1 |
x 1.0 |
x 1.1 |
x 1.1 |
**Flare Gun: ไม่อนุญาตให้ใช้
2.3 อุปกรณ์สำหรับการแข่งขัน
ผู้เล่นสามารถใช้โทรศัพท์ระบบ iOS หรือ Android สำหรับแข่งขันไม่อนุญาตให้ใช้ tablets หรือ iPads รวมไปถึง Trigger clickers และ การเซ็ทอัพเพื่อช่วยในการยิงในมือถือก็ไม่อนุญาตให้ใช้เช่นกัน
2.4 การหยุดระหว่างเกม
2.4.1. การหยุดระหว่างเกม ไม่อนุญาตให้มีการการหยุดเกมระหว่างเกมไม่ว่า
จะกรณีใดๆทั้งสิ้น
2.4.2. การสร้างห้องใหม่ หรือ การแข่งขันใหม่ การแข่งขัน PMTC ทีมงานจะมีการแจ้งผู้เล่นให้ทราบทันทีเมื่อมีความผิดปรกติเกิดขึ้นเกี่ยวกับการแข่งขัน การแข่งขันใหม่จะขึ้นอยู่กับปัจจัยดังต่อไปนี้
(A) สถานการณ์เมื่อทีมงานผู้ควบคุมดูแลเห็นว่าเกิดความไม่เป็นธรรมในการแข่งขัน
(B) สถานการณ์เมื่อทีมงานเห็นว่าการแข่งขันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ ด้วยสาเหตุ
จากปัญหาทางเทคนิค ทั้งนี้จะไม่รวมปัญหาที่เกิดจาก
ความผิดพลาดส่วนบุคคลของผู้เล่น
(C) สถานการณ์เมื่อการตั้งค่าห้องไม่เป็นไปตามกฏของทัวร์นาเมนต์
(D) ผู้เล่น 5 คนในการแข่งขัน หรือ 2 คนที่อยู่ทีมเดียวกันถูกกระทำให้ออกจากการ
แข่งขันจากปัจจัยผิดปรกติแวดล้อม โดยผู้เล่นจะต้องแจ้งปัญหานี้ให้
ทีมงานตรวจสอบภายใน 5 นาทีหลังเกิดเหตุ
(E) สถานการณ์เมื่อผู้เล่นไม่สามารถเชื่อมต่อเข้าสู่เกมได้ เนื่องจากปัญหาที่
เกิดจากเกมเซิฟเวอร์ หรือโฮสเน็ตเวิร์ค
2.4.3. กรณีที่เกิดเหตุผิดพลาดร้ายแรงในการแข่งขัน แม้จะมีการกล่าวถึงกรณีที่เกิดความผิดพลาดข้างต้นแล้ว แต่ถ้าหากมีกรณีที่ร้ายแรงที่มีผลต่อผู้เล่น 3 คนขึ้นไป ทีมงานผู้จัดการแข่งขัน จะเป็นผู้ตัดสินวิธีดำเนินการตามข้อเท็จจริงและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ ซึ่งหากจำเป็นทีมงานผู้ดูแลจะตัดสินใจรีแมตท์การแข่งขัน หรือตัดสินใจให้เกิดการแข่งขันใหม่นับตั้งแต่แมตท์การแข่งขันที่มีปัญหา
2.4.4. กฏไม่รีสตาร์ทการแข่งขันใหม่ , การนับคะแนน ,การจัดอันดับ
เมื่อคะแนนเท่ากัน
A.กฏไม่รีสตาร์ทการแข่งขันใหม่
ในกรณีที่การแข่งขันไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ด้วยสาเหตุต่างๆตามข้อกำหนดดังต่อไปนี้ :
a. Erangel, Miramar and Sanhok: การแข่งขันดำเนิน
ไปสู่เฟสที่ 7th
- Vikendi: การแข่งขันเข้าสู่เฟสที่ 8th ,
ใน 2 กรณีตามข้อ a. และ b.ทีมงานผู้ควบคุมดูแลทัวร์นาเม้น
จะคำนวนคะแนนตามข้อกำหนดที่กำหนดไว้ล่วงหน้า และจะ
ไม่เริ่มการจัดแข่งขันใหม่
B.การคำนวนคะแนน
- ทีมที่เหลือสมาชิกทีม จะได้รับคำนวณคะแนนดังนี้
(1) ทีมที่รอดชีวิตเหลืออยู่ในการแข่งขันจะได้รับคะแนนที่เท่ากัน
(2) คะแนนจาก Kill
(3) 1 คะแนนต่อ 1 สมาชิกทีมที่รอดชีวิต คะแนนแต่ละทีมจะรวมได้โดย (1)+(2)+(3) คะแนนสุดท้ายจะมีการปัดเศษให้ตรงกับทศนิยม
- ทีมที่ไม่เหลือสมาชิกทีม จะได้รับการคำนวณคะแนนดังนี้
คะแนนรวม = คะแนนอันดับที่ + คะแนนจาก Kill
C.การจัดอันดับเมื่อคะแนนเท่ากัน
เมื่อมีทีมที่คะแนนเท่ากันจะนับอันดับจากความสำคัญดังต่อไปนี้
(1) ทีมที่มีจำนวน Kill มากที่สุด
(2) ทีมที่มีคะแนนในรอบ Final round มากกว่า
(3) ทีมที่มี Rank ใน Final round มากกว่า
(4) ทีมที่มีอันดับ ในไฟนอลแมตช์ ของเกมที่ผ่านมาในรอบสุดท้ายมากกว่า
- การดำเนินการหลังการแข่งขัน
3.1. ผลคะแนน
สำหรับการแข่งขัน PMTC 2020 ทางผู้จัดจะทำการบันทึกการแข่งขันทุกเกมส์สำหรับผลคะแนนและการนับคะแนน
3.2. กรณีเหตุขัดข้องทางเทคนิค
ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นกับมือถือหรือปัญหาเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตผู้เล่นต้องรับผิดชอบและแก้ไขด้วยตนเอง ทางผู้จัดจะช่วยจัดการกับปัญหาที่มาจากผู้จัดหรือผู้เกี่ยวข้องเช่นเซิฟเวอร์มีปัญหาที่ไม่เกี่ยวข้องกับปัญหาส่วนตัวของผู้เล่นหรือ discord มีปัญหาในฝั่งของผู้จัด
I.เซิร์ฟเวอร์ซ่อมบำรุง ซึ่งไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวของผู้เล่น ผู้จัดการแข่งขันจะทำการตัดสินใจ
อย่างสมเหตุสมผลที่สุด
II.เซิร์ฟเวอร์ช่องทางสื่อสารหลักซ่อมบำรุง ซึ่งไม่ใช่ปัญหาส่วนตัวของผู้เล่น ผู้จัดการ
แข่งขันจะทำการตัดสินใจอย่างสมเหตุสมผลที่สุด
3.3. การพักเบรก
ถ้ามีการพักเบรกระหว่างการแข่งขันซึ่งมีเหตุจำเป็นหรือปัญหาทางเทคนิคผู้จัดจะทำการแจ้งแก่ผู้เข้าแข่งขันเมื่อมีการพักเบรกและจะแจ้งให้ทราบถึงเวลา
ในการเริ่มเกมส์ต่อไป
- อุปกรณ์และการแต่งกายของผู้เล่น
4.1. อุปกรณ์ของผู้เล่น
ผู้เล่นที่ผ่านรอบออนไลน์มา สามารถนำอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือเฉพาะระบบ IOS และ Android มาใช้ในการแข่งขันได้เท่านั้น รวมไปถึงไม่สามารถนำอุปกรณ์เสริมเช่น คีย์บอร์ดบลูทูธ, จอย, หรือคอนโทรลเลอร์ประเภทอื่น และผู้เล่นจะไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นเกมบนคอมพิวเตอร์ประเภทโน๊ตบุ๊คและพีซี หรืออุปกรณ์อื่นๆที่ไม่ใช่โทรศัพท์มือถือ
4.2. การแต่งการและเครื่องประดับ
แต่งกายสุภาพ ไม่อนาจาร และไม่ก่อให้เกิดความรำคาญ หรือก่อกวนผู้อื่น
4.3. ชุดสวมใส่ภายในเกม
อนุญาติให้ใช้เครื่องแต่งกาย (ชุดคอสตูม) ภายในเกมได้ทุกชิ้น แต่ไม่อนุญาติ
ให้มีการเเลกเปลี่ยนชุดกันระหว่างผู้เล่นในการแข่งขัน
- ตัวสำรองและการเปลี่ยนผู้เล่น
ระหว่างการแข่งขันในรอบออนไลน์ ทีมที่ต้องการเปลี่ยนตัวผู้เล่นแทนที่ตัวสำรองสามารถเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยหัวหน้าทีมจะต้องแจ้งทีมงานผู้ควบคุมการแข่งขันภายในเวลาไม่เกิน 10 นาที ในกรณีที่เป็นเกมแรกของการแข่งขัน จะต้องแจ้งรายชื่อที่เปลี่ยนตัวในช่วงเวลาเช็คอิน
ในการแข่งขันรอบออฟไลน์ (LAN) อนุญาติให้เปลี่ยนตัวผู้เล่นชั่วคราวได้สูงสุด 1 รายชื่อ โดยหัวหน้าทีมจะต้องยื่นคำร้องภายใน 48 ชั่วโมงก่อนการแข่งขันรอบแรกจะเริ่มขึ้น โดยการตัดสินขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของทีมงานผู้ควบคุมการแข่งขันในการอนุมัติหรือปฏิเสธคำขอใดๆ ที่จะเพิ่ม หรือลดผู้เล่นออกจากบัญชีรายชื่อของทีม
- จรรยาบรรณ
6.1. ข้อปฏิบัติทั่วไป
ทีมและสมาชิกภายในทีมทุกคน จะต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดพื้นฐานที่ระบุไว้ใน PUBG MOBILE THAILAND CHAMPIONSHIP 2020 Handbook
6.1.1. นักแข่งจะต้องแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ ตลอดระยะเวลาการแข่งขัน
6.1.2. ทีมแข่งจะต้องแข่งขันอย่างเต็มความสามารถ สมาชิกจะซื่อสัตย์ต่อทีม และ
สนับสนุนกันอย่างเต็มที่ในการแข่งขัน
6.1.3. การลงโทษ การละเมิดกฎการแข่งขันเหล่านี้จะส่งผลให้การลงโทษขึ้นอยู่กับ
ดุลยพินิจของผู้จัดการแข่งขัน โดยจะตัดสินทั้งหมดโดยเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลการ
แข่งขัน PMTC ถือเป็นที่สิ้นสุดและมีผลผูกพัน
6.2. ข้อห้ามปฏิบัติ
รายการดังต่อไปนี้เป็นข้อห้ามในแข่งขัน PMTC 2020
6.2.1. การสมรู้ร่วมคิด ห้ามมิให้มีการสมรู้ร่วมคิดในรูปแบบใดๆก็ตามกับสมาชิกในทีม
และต่างทีมเช่น มีข้อตกลงกับทีมอื่นๆให้ผู้เล่นอีกทีม เล่นแบบไม่เต็มประสิทธิภาพ/จงใจแพ้ในเกมการแข่งขัน เพื่อรับค่าตอบแทนหรือด้วยเหตุผลอื่นใดหรือพยายามชัดชวนให้ผู้เล่นอื่นทำเช่นเดียวกัน
6.2.2. การโกง ห้ามมิให้มีการโกง หรือดัดแปลงใดๆของไคลเอนต์เกม PUBG MOBILE
และห้ามไม่ให้ใช้อุปกรณ์โกง โปรแกรมโกงใดๆ หรือวิธีการโกง
ที่คล้ายกันเช่นอุปกรณ์ส่งสัญญาณมือถือ แป้งฝ่น ตัวป้องกันหน้าจอมือถือ
จะถือว่าเป็นการโกง และจะส่งผลให้มีบทลงโทษตามข้อกำหนดที่ 6.4.2.
6.2.3. การใช้ประโยชน์อย่างจงใจจาก Bug ภายในเกม เพื่อหาข้อได้เปรียบในการ
แข่งขันโดยไม่ได้รับอนุญาติในเกม PUBG MOBILE การกระทำความผิดนี้จะส่งผลให้มีบทลงโทษตามข้อกำหนดที่ 6.4.2.
6.2.4. การแอบอ้างชื่อผู้อื่นในการแข่งขัน ห้ามผู้เข้าแข่งขันแอบอ้างชื่อของบุคคลที่ 3
หรือชักชวนให้ผู้เล่นท่านอื่นแอบอ้างชื่อของบุคคลที่ 3 การกระทำความผิดดังกล่าวนี้จะส่งผลให้มีบทลงโทษตามข้อกำหนดที่ 6.4.2.
6.2.5. การพูดคำหยาบ หรือคำพูดแสดงว่าเกลียดชัง สมาชิกในทีมจะต้องไม่ใช้คำพูด
หยาบคายสัมภาษณ์สื่อหรือในการสื่อสารใดๆที่เกี่ยวข้องกับ PMTC 2020 หรือ PUBG MOBILE โดยใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมดูหมิ่นดูแคลนผู้อื่น
6.3. พฤติกรรมไม่เป็นมืออาชีพ
ทีมและสมาชิกภายในทีมทุกคน จะต้องปฏิบัติตามจรรยาบรรณและละเว้นจากพฤติกรรมที่
ไม่เป็นมืออาชีพที่ระบุไว้ในคู่มือการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย PMTC 2020
6.4. การลงโทษทางวินัย
6.4.1. การสอบสวนโดยผู้จัดการแข่งขัน ผู้จัดการแข่งขันจะมีสิทธิ์ตรวจสอบการปฏิบัติ
ตามกฏการแข่งขัน โดยการยอมรับกฏการแข่งขันเหล่านี้ สมาชิกในทีมที่เข้าแข่งขันจะต้อง ตกลงและให้ความร่วมมือกับทีมงานผู้ควบคุมการแข่งขันในการสืบสวนทั้งภายในและภายนอกใดๆ ที่ผู้ควบคุมการแข่งขันดำเนินการเกี่ยวกับการละเมิดกฏการแข่งขันเหล่านี้ สมาชิกในทีมมีหน้าที่บอกความจริงเกี่ยวกับการสอบสวนใดๆ และจะต้องไม่ขัดขวางการสอบสวนอีกด้วย
6.4.2. บทลงโทษหากผู้จัดการแข่งขันระบุว่าสมาชิกในทีมใด หรือทีมใด ได้กระทำ
การฝ่าฝืนกฏข้อใดๆก็ตามของทัวร์นาเม้น ผู้ควบคุมการแข่งขันจะใช้ดุลยพินิจอย่างสมเหตุสมผลในการออกข้อบังคับดังต่อไปนี้
(i) การปรับคะแนนเกม (s);
(ii) การริบเงินรางวัล (s); และ / หรือ
(iii) ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน
6.4.3. การละเมิดกฏซ้ำๆโดยจงใจ การละเมิดกฏข้อบังคับซ้ำแล้วซ้ำอีก จะส่งผลให้
ได้รับบทลงโทศเพิ่มขึ้น และรวมถึงการถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขัน PMTC 2020
6.4.4. การตัดสินในความผิด การตัดสินความผิดจากการละเมิดกฏการแข่งขันจะเป็น
สิทธิขาดของทีมงานผู้ควบคุมการแข่งขัน โดยทีมงานจะลงโทษทางวินัยที่
เหมาะสม และการตัดสินนี้ถือเป็นสิ้นสุด และมีผลผูกพันธ์