ผมร่วงก่อนวัย ป้องกันได้

ผมร่วงก่อนวัย ป้องกันได้

ผมร่วงก่อนวัย ป้องกันได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     “ผมร่วงทำไงดี” นี่อาจเป็นคำถามของหลายๆ คน เมื่อเจอปัญหาผมร่วงเยอะมาก ยิ่งยังไม่ถึงวัยที่จะต้องผมบางแต่เส้นผมก็ชิงลาจากหนังศีรษะไปวันละหลายสิบเส้นเรียกได้ว่าทำให้คนรักเส้นผม ทำใจไม่ค่อยได้ที่ในแต่ละวันจะมีผมหลุดร่วงเยอะมากขนาดนี้  อาการผมร่วงนั้นเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุทั้งจากหนังศีรษะที่ “เป็นมัน” จากพันธุกรรม รวมถึงจากสารเคมีตกค้าง จากการที่สุขภาพร่างกายไม่แข็งแรง เป็นต้น เราจะแก้ปัญหาผมร่วงนี้ได้อย่างไร หรือจะสามารถใช้อะไรดีในการแก้ปัญหาผมร่วงก่อยวัยนี้ได้ เรามีวิธีป้องกันที่จะช่วยลดปัญหาการเกิดผมร่วงก่อนวัยมาแนะนำ

  1. ลดการทำให้หนังศีรษะระคายเคือง

      ทั้งจากการใช้สารเคมีกับเส้นผม เช่น การทำสี การดัดผม การยืดผม  รวมถึงการทำร้ายเส้นผมแรงๆ โดยไม่รู้ตัว เช่น  การมัดผมแน่นจนเกินไป ซึ่งเป็นการดึงรั้งเส้นผม ทำร้ายรูขุมขน ทำให้เส้นผมร่วงง่าย รวมถึงการสระผมบ่อยๆ  เป็นการทำลายความชุ่มชื่นของเส้นผม  เกาหนังศีรษะ ขยี้ผมแรง ๆ และการแปรงผมในขณะที่เส้นผมเปียก  สิ่งต่างๆ เหล่านี้จะทำให้เส้นผมเปราะบางและผมขาดหลุดร่วงง่าย 

  1. ความร้อน ทำลายเส้นผม

     ความร้อนต่างๆ ทั้งจากสภาพอากาศ และ เครื่องทำความร้อนที่ทำให้ผมสวยจัดทรงง่าย เช่น ไดร์เป่าผม เครื่องหนีบผม และเครื่องม้วนผม   สิ่งเหล่านี้เป็นตัวการที่ทำให้ผมเสียง่าย ขาดชีวิตชีวา เพราะความร้อนจะดึงความโปรตีนในเส้นผม ทำให้ผมชาดความชุ่มชื่น และทำให้ผมร่วงในเวลาต่อมา  ป้องกันได้ด้วยการหลีกเลี่ยงความร้อนต่างๆ ด้วยการใส่หมวก หรือ กางร่ม เมื่อต้องออกไปเผชิญแสงแดดด้านนอก ลดการใช้ความร้อนที่ทำลายเส้นผม และหมั่นบำรุงเส้นผมเป็นประจำ จะช่วยลดการร่วงของเส้นผมได้

  1. เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ

     เพราะสารเคมีในผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม อาจเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เส้นผมร่วงได้ จึงควรเลือกผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น แชมพู ครีมนวดผม และแฮร์โทนิค ที่มีส่วนผสมมาจากธรรมชาติจะดีที่สุด  เพื่อช่วยปกป้องและฟื้นฟู เส้นผมและหนังศีรษะ จากสารเคมีต่างๆ ที่สะสม รวมถึงการบำรุงอย่างล้ำลึก แดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม  และช่วยกระตุ้นรากผมให้เกิดใหม่อย่างแข็งแรง

  1. หากมีปัญหาหนังศีรษะ เช่น มันมาก แห้งมาก และรังแค ต้องรีบแก้ไขในทันที

     ปัญหาหนังศีรษะที่ทั้งมันมาก แห้งมาก และรังแค ไม่ควรปล่อยให้เรื้องรัง ควรรีบหาวิธีรักษาในทันที เพราะปัญหาเหล่านี้ทำให้เกิดผมร่วงได้  ปัญหาหนังศีรษะมัน และ หนังศีรษะแห้ง แก้ไขได้ด้วยการเลือกใช้แชมพูที่มีค่า PH ที่เป็นกลาง เป็นแชมพูที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะจะปลอดภัยกับหนังศีรษะ 100%  อ่อนโยนกับหนังศีรษะ  ที่สำคัญใน 1 สัปดาห์ควรสระผมให้เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ เช่น หากคุณเป็นคนที่หนังศีรษะและเส้นผมมัน ควรสระผมสัปดาห์ละ 4 ครั้ง หากเป็นคนที่หนังศีรษะและเส้นผมแห้ง ควรสระผมสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ส่วนหนังศีรษะที่เป็นรังแค ควรเลือกแชมพูที่มีคุณสมบัติในการลดการเกิดรังแค  ANTI-DANDRUFF  ปราศจากสารเคมีหรือตัวยาที่รุนแรง และสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ

  1. ทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกาย

      ไม่ว่าจะร่างกาย หรือเส้นผม หากเราต้องการให้แข็งแรง การดูแลทั้งภายในและภายนอกก็เป็นสิ่งสำคัญ สารอาหารที่ดีต่อเส้นผม เช่น โปรตีน  สังกะสี วิตามินบี 12  รวมถึงวิตามินอื่นๆ สามารถช่วยฟื้นฟูเส้นผม และช่วยให้รากผมแข็งแรงได้  และการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังช่วยผ่อนคลายความเครียด ลดปัญหาผมร่วงได้ดีอีกด้วยค่ะ

     ดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจากธรรมชาติเพิ่มเติมคลิก  https://www.bergamot.co.th/hair-care

 

 [Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook