ไม่อยากให้ลูกแพ้ เสริมภูมิต้านทานด้วยอาหารออร์แกนิค เติมความสมบูรณ์ให้สมวัย

ไม่อยากให้ลูกแพ้ เสริมภูมิต้านทานด้วยอาหารออร์แกนิค เติมความสมบูรณ์ให้สมวัย

ไม่อยากให้ลูกแพ้ เสริมภูมิต้านทานด้วยอาหารออร์แกนิค เติมความสมบูรณ์ให้สมวัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่มีใครอยากให้ลูกเกิดมาเป็น #เด็กแพ้ แต่เพราะอะไรก็เกิดขึ้นได้ ทางที่ดีคุณพ่อคุณแม่ควรรับมืออย่างมีสติเมื่อพบว่าลูกเกิดมาพร้อมอาการภูมิแพ้ และเริ่มต้นหาทางแก้ปัญหาเหมือนอย่างที่ครอบครัว “จิรกิจนิยม” จับมือกันต่อสู้ จนผ่านพ้นวิกฤตินั้นมาแล้ว

ทันทีที่พ่อจิวและแม่เกดแห่งบ้านจิรกิจนิยมรู้ว่า น้องวินป่วยเป็นโรคภูมิแพ้ แน่นอนว่าทั้งเขาและเธอต่างก็ต้องเคยประสบกับภาวะท้อแท้ อ่อนแอ จนแทบจะกลายเป็นผู้แพ้ไปด้วยกัน แต่เพราะหัวใจนักสู้ในตัวแม่เกดที่ไม่ยอมอ่อนแอทนอยู่กับคำว่าเสียใจ เธอกลับลุกขึ้นมาหาข้อมูลและแนวทางในการรักษาลูกน้อยให้กลายเป็นทารกผู้ไม่แพ้ จนทำให้ทั้งครอบครัวสามารถยืนหยัดและยิ้มสู้มาได้จนถึงทุกวันนี้ เพราะทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับลูกถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ครอบครัวได้เริ่มต้นชีวิตที่ดีว่าเดิม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ลูกมีอาการแพ้อาหาร อย่าท้อ เพราะปัญหานี้แก้ได้ด้วยความเอาใจใส่ของคุณพ่อคุณแม่นี่เอง เนื่องจากเดี๋ยวนี้อาการแพ้อาหารมักพบมากในเด็กเล็กที่มีอายุต่ำกว่า 12 เดือน เพราะระบบทางเดินอาหารและระบบการย่อยอาหารของเด็กวัยนี้ยังทำงานได้ไม่สมบูรณ์นัก ทำให้เมื่อรับประทานอาหารเข้าไปแล้ว สารอาหารอาจผ่านเข้าไปในกระแสเลือด แล้วไปกระตุ้นระบบภูมิคุ้นกันในร่างกาย ทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ขึ้นได้ ซึ่งส่วนมากสารอาหารประเภทโปรตีนมักเป็นตัวการสำคัญที่กระตุ้นให้เกิดโรคภูมิแพ้ขึ้น เช่น นมวัว ถั่ว แป้งสาลี ไข่ขาว อาหารแปรรูป ฯลฯ

วิธีสังเกตอาการภูมิแพ้ของลูกจะสังเกตได้ชัดเจนที่สุดบริเวณผิวหนัง โดยเด็กจะมีผื่นขึ้นตามใบหน้า แก้ม และแขนขา หรือที่คนโบราณเรียกกันว่า กลากน้ำนม ซึ่งลูกน้อยจะมีอาการคัน หงุดหงิด ไม่สบายตัว บางรายที่มีอาการแพ้รุนแรงผื่นจะมีลักษณะนูนแดง คล้ายผื่นลมพิษ นอกจากนี้ อาจมีอาการในระบบทางเดินหายใจร่วมด้วย เช่น ลูกมีอาการหายใจเสียงดังครืดคราด หายใจไม่สะดวก รวมถึงอาการในระบบทางเดินอาหารที่ส่งผลให้ลูกอาเจียนหรือถ่ายเหลวบ่อย ยิ่งถ้าถ่ายเป็นเลือดปนออกมา ควรรีบพาพบแพทย์โดยด่วน

ส่วนการป้องกันและรักษาอาการภูมิแพ้ในเด็กที่ดีที่สุด ก็คือ การให้ลูกได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน ด้วยการให้ดื่มนมแม่ตั้งแต่แรกเกิด เพื่อลดโอกาสเสี่ยงต่อการแพ้โปรตีนในนมวัวและอาหารต่างๆ โดยอาจให้ลูกกินอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของโปรตีนจากพืชเป็นหลัก

สำหรับการเลือก อาหารเสริมที่เหมาะกับ #เด็กแพ้ ต้องเป็นอาหารที่ประกอบด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติที่ไม่ผ่านการแปรรูปแบบหลายขั้นตอน ไม่ขัดสี ไม่ใส่สารกันเสีย หรือไม่ใส่สารเคมีป้องกันศัตรูพืชใดๆ เลย อย่าง Baby Natura (เบบี้เนเชอร่า) ข้าวกล้องบดออร์แกนิค ที่ผลิตจากวัตถุดิบออร์แกนิค และปราศจากการแต่งสี เติมกลิ่น และวัตถุกันเสีย เหมาะสำหรับเด็กวัย 6 เดือน และ 8 เดือนขึ้นไป

https://www.youtube.com/watch?v=dVFsrwy_v6g&t=7s

(Advertorial)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook