ทำไมต้องล้างแอร์!? เชื้อโรคที่สะสมใน Filter ของเครื่องปรับอากาศส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร

ทำไมต้องล้างแอร์!? เชื้อโรคที่สะสมใน Filter ของเครื่องปรับอากาศส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร

ทำไมต้องล้างแอร์!? เชื้อโรคที่สะสมใน Filter ของเครื่องปรับอากาศส่งผลเสียต่อสุขภาพอย่างไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เครื่องปรับอากาศ” ถือเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นสำคัญของคนยุคนี้ที่ทุกบ้านต้องมี  แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ชัดถึงความสำคัญของ “การล้างเครื่องปรับอากาศ” ว่าสำคัญมากและมีประโยชน์แบบที่ไม่ควรมองข้าม เพราะนอกจากจะช่วยให้แอร์เย็นฉ่ำทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ยังช่วยประหยัดค่าไฟ ยืดอายุการใช้งาน  ที่สำคัญยังเป็นการช่วยทำให้อากาศภายในบ้านสะอาดและปราศจากเชื้อโรค

เชื้อโรคที่แฝงมากับเครื่องปรับอากาศ

รู้หรือไม่ว่าเครื่องปรับอากาศเป็นที่บ่มเพาะเชื้อโรคที่ดีที่สุด เนื่องจากในนั้นเต็มไปด้วยความชื้นที่ทำให้แบคทีเรีย ไวรัส หรือเชื้อราเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการหายใจเอาละอองน้ำที่มีเชื้อโรคเหล่านี้เข้าไปจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพแบบองค์รวม โดยเฉพาะระบบทางเดินหายใจที่จะมีปัญหาอย่างหนัก และยังเสี่ยงต่อโรคปอดอักเสบขั้นรุนแรงได้อีกด้วย

ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดในการอยู่ร่วมกับเครื่องปรับอากาศอย่างปลอดภัยสำหรับเมืองร้อนอย่างประเทศไทยที่ขาดความเย็นไม่ได้ก็คือหมั่นล้างแอร์เป็นประจำ เบื้องต้นควรล้างและทำความสะอาดแผ่นกรองอากาศที่อยู่ในเครื่องปรับอากาศด้วยตัวเองอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง เพื่อให้แผ่นกรองสะอาด ช่วยให้การกระจายลมเย็นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และอย่าลืมเรียกช่างมาล้างทำความสะอาดแบบเต็มระบบเพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเอง

ล้างเครื่องปรับอากาศบ่อยแค่ไหนถึงเรียกว่า “พอดี”

คำถามนี้ถือเป็นประโยคคลาสสิกที่สุดที่ทุกบ้านต้องถาม ซึ่งปกติจะอยู่ที่ 6 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรดูปัจจัยตำแหน่งที่ตั้งของที่อยู่อาศัยควบคู่ ถ้าตำแหน่งที่อยู่อาศัยอยู่ติดถนนหรือใกล้เคียงกับพื้นที่ก่อสร้างก็จะทำให้มีสิ่งสกปรกอุดตันเร็ว อาจจะต้องล้างทุก 2-3 เดือน หรือถ้าอยู่ในห้องที่มีสิ่งกระตุ้นที่ทำให้เกิดฝุ่นละอองเป็นประจำก็ต้องหมั่นดูแลและล้างเครื่องปรับอากาศบ่อยขึ้น

ใช้ชีวิตให้ดีกว่าเดิม ด้วยการเลือกเครื่องปรับอากาศที่ดีต่อสุขภาพ

ในยุคที่เทคโนโลยีล้ำหน้าไปทุกขณะ เครื่องปรับอากาศก็ถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ยุคนี้แค่ล้างเครื่องปรับอากาศเป็นประจำอาจไม่เพียงพอเท่ากับการเปลี่ยนเครื่องปรับอากาศให้กลายเป็นเครื่องฟอกอากาศไปในตัวเพื่อประโยชน์ทางสุขภาพที่สมบูรณ์ที่สุด โดยเฉพาะในประเทศไทยที่เพิ่งผ่านภาวะปัญหาฝุ่นละอองในอากาศเกินค่ามาตรฐาน PM 2.5 การควบคุมสภาพอากาศภายในบ้านให้สะอาดจึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเมื่ออยู่นอกบ้านเราไม่สามารถควบคุมสภาวะใดได้เลย นอกจากการใส่หน้ากากอนามัยครอบปาก และปิดจมูกเท่านั้น

หนึ่งในตัวเลือกที่ขึ้นแท่นเป็นเครื่องปรับอากาศต้นๆ แห่งยุคคือ Samsung Wind Free Plus ที่มาพร้อมฟังก์ชันพิเศษเพื่อสุขภาพ นำเอาระบบเครื่องฟอกอากาศมารวมไว้ในเครื่องปรับอากาศซัมซุง ที่มีความสามารถในการกรองอากาศให้บริสุทธิ์ได้ถึง 3 ขั้นตอน ด้วยแผ่นกรอง 3 care filter plus ปูเต็มแผ่นเพิ่มประสิทธิภาพของการกรองฝุ่นได้สูงสุด จึงกรองอากาศทั้งหมดที่เข้าสู่ตัวเครื่องในขั้นแรกได้อย่างสมบูรณ์ ขั้นตอนที่สอง ด้วยแผ่นกรอง Ultra Wide PM2.5 filter ที่มาพร้อมกับ Samsung Wind Free Plus ยังสามารถดักจับฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ถึง 99% ภายใน 100 นาที* และครอบคลุม 100% ของช่องลมเข้า แตกต่างจากแบรนด์อื่น ๆ ด้วยการทำงานผ่านระบบไฟฟ้าสถิต สามารถกรองฝุ่นพิษขนาดเล็ก 2.5 ไมครอนได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถถอดล้างได้ยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีผลวิจัยทางการแพทย์รับรองว่าสามารถลดอัตราการเกิดโรคหอบหืดได้อีกด้วย

Wind Free Plus กรองอากาศให้บริสุทธ์ขั้นสุดด้วยนวัตกรรม Virus Doctor

การกรองอากาศของเครื่องปรับอากาศ  Wind Free Plus จะการเน้นปกป้องสุขภาพผู้บริโภค ด้วยระบบฟอกอากาศ ผ่านอนุภาคไฮโดรเจน และปล่อยประจุลบของออกซิเจนไอออน ตรวจจับ ยับยั้งเชื้อไวรัส และ เชื้อแบคทีเรียในอากาศ ทดสอบแล้วสามารถป้องกันได้สูงสุด 99.99%** ทำให้เครื่องปรับอากาศของซัมซุงเป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาในช่วงวิกฤติด้านมลภาวะทางอากาศเช่นนี้ ด้วย 3 ขั้นตอนนี้จึงทำให้ Samsung Wind Free Plus เหนือกว่าเครื่องปรับอากาศในตลาดทั่วไป ที่สำคัญยังมาพร้อมการรับประกัน 10 ปี สำหรับคอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์

ดังนั้นจะเห็นได้ว่าเครื่องปรับอากาศที่มาพร้อมระบบฟอกอากาศจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับคนที่ใส่ใจในสุขภาพ และยังเหมาะอย่างมากสำหรับคนเมืองที่แวดล้อมด้วยสภาวะวิกฤตฝุ่นละอองทางอากาศที่คาดเดาไม่ได้ว่าจะกลับมารุนแรงอีกเมื่อไหร่  ทว่าสิ่งที่คุณสามารถควบคุมได้คืออากาศที่ดีภายในบ้าน กรองอากาศที่บริสุทธิ์ให้กับตัวเอง รวมถึงคนที่คุณรัก ด้วยการเลือกใช้เครื่องปรับอากาศที่เหมาะสม มีระบบฟองอากาศ และอย่าลืมหมั่นทำความสะอาดเครื่องปรับอากาศอย่างสม่ำเสมอ

Samsung Wind Free Plus พร้อมให้เป็นเจ้าของได้แล้ว โดยมีให้เลือก 2 ขนาด ได้แก่ 10,000 BTU สำหรับห้องขนาด 9-13 ตร.. และ 12,000 BTU สำหรับห้องขนาด 13-17 ตร.. ราคาเริ่มต้นที่ 26,490 บาท สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ หรือที่ศูนย์บริการลูกค้าซัมซุง โทร 0-2689-3232 หรือโทรฟรีจากโทรศัพท์บ้านได้ที่ 1-800-29-3232

สำหรับเครื่องปรับอากาศ Wind-free ทุกรุ่นรับสิทธิ์พิเศษเพิ่มเติม ด้วยการขยายการรับประกันค่าแรง อะไหล่ แผงวงจร คอยล์ร้อน คอยล์เย็น และ มอเตอร์พัดลมนานถึง 3 ปีทันที เมื่อซื้อ Samsung Wind Free Plus  ทุกรุ่น และลงทะเบียนรับสิทธิ์ตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนด งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 62 นี้ รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามเพิ่มเติมได้ที่www.sswarranty.com/windfreewarranty

* ทดสอบกับการตรวจจับเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของจีน อ้างอิง AR13KVSSLWKST(ขนาดห้อง 30㎥)
** ทดสอบที่ Kitasato Environmental Science Center (ญี่ปุ่น)

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook