8 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน

8 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน

8 ท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยมากเลย เดี๋ยวเช้ามาแดดร้อนผ่าว พอตอนบ่ายก็ครึ้มๆ ตกเย็นปุ๊บฝนตกปั๊บ  ตารางการออกกำลังกายของเราแปรปรวนยิ่งกว่าอารมณ์ซะอีก แต่เราก็ยังมีทางเลือกอื่นๆให้ฟิตร่างกายอยู่เสมอ Supersports Online เลยอยากจะนำเสนอวิธีการออกกำลังกายตามอุปกรณ์การออกกำลังกายต่างๆ เบิร์นมาก เบิร์นน้อยไม่เป็นไร แต่สุดท้ายแล้วเราก็ยังได้เบิร์นนะ ส่วนตัวเราเองก็เลือกเล่นกับส่วนต่างๆของร่างกายแบบเฉพาะที่ได้เหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นออกกำลังกายลดหน้าท้อง ออกกำลังกายลดต้นขา หรือออกกำลังกายลดต้นแขน เรามาดูวิธีออกกำลังกายแบบง่ายๆ 8 ท่ากันเถอะ!

1.ออกกำลังกายด้วยเชือก

วิธีออกกำลังกายที่หลายๆคนใช้กระชับต้นขา เพิ่มความสูง และเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูก เป็นอีกท่าที่ฝึกสมาธิได้ดีเลยทีเดียว เริ่มอย่างช้าๆแล้วค่อยๆเพิ่มความเร็วไปเรื่อยๆ อย่าลืมว่าจังหวะที่เราลงน้ำหนัก เข่าจะรับไปเต็มๆ งอเข่าเล็กน้อยแล้วเด้งตัวขึ้นเบาๆ สำหรับคนที่เน้นโดดเชือกเพื่อออกกำลังกาย ควรเลือกเชือกที่มีน้ำหนักเบา แต่สำหรับหนุ่มๆคนไหนอยากหัวไหล่มาด้วย ลองหาเชือกที่มีน้ำหนักหน่อย เพื่อถ่วงดุลให้เราออกแรงมากขึ้น

2.ออกกำลังกายด้วยลูกบอลโยคะ

เป็นการออกกำลังกายสำหรับลดหน้าท้องเป็นพิเศษ สามารถกระชับต้นขาและสะโพกได้อีกด้วย มีหลายท่าให้เลือกเล่น เราจะยกตัวอย่างท่าสำหรับลดพุง ก็คือให้นอนราบไปกับพื้น เหยียดขาพาดลูกบอล ยกลำตัวขึ้นประมาณ 45 องศา วางแขนข้างลำตัว งอเข่ากลิ้งลูกบอลเข้าหาตัวเอง ยกตัวสูง นับ 1 – 10 ทำซ้ำท่านี้ 15 – 20 ครั้ง

3.ออกกำลังกายด้วยลูกกลิ้ง หรือ ล้อบริหาร

อีกหนึ่งวิธีการออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้อง แต่วิธีนี้จะมีความยากขึ้นมาหน่อย ลดอาการหลังค่อม ช่วยให้บุคลิกดีขึ้น ลดอาการปวดหลังได้ดีเลยเพราะเป็นการเคลื่อนไหวกล้ามเนื้อบริเวณส่วนกลางลำตัว วิธีเล่นเจ้าลูกกลิ้งนี้ก็คือกลิ้งลูกกลิ้งบนเสื่อโยคะให้สุดแขน สูดหายใจเข้าลึกๆให้เต็มปอด กลิ้งลูกกลิ้งกลับพร้อมกับปล่อยลมหายใจออกช้าๆ ทำท่านี้ 3 เซ็ต เซ็ตละ 10 – 15 ครั้ง แต่อย่าลืมว่าเราต้องหาเสื่อโยคะหรือวัสดุที่นิ่มๆรองซักชั้นก่อนกลิ้งด้วยนะ

4.ออกกำลังกายด้วยเสื่อโยคะ

เสื่อโยคะถือเป็นไอเท่มออกกำลังกายที่สาวๆแทบจะทุกคนมีติดบ้านไว้เลยก็ว่าได้ พกพาง่าย ใช้งานได้หลากหลาย ลดแรงกระแทกหรือการบาดเจ็บขณะออกกำลังกาย ใช้งานได้กับหลากหลายท่าออกกำลังกายเลย ยกตัวอย่างการแพลงก์ที่หลายๆคนเล่นกัน สำหรับมือโปรแล้วอ่านข้ามไปได้เลย ให้เรานอนราบไปกับพื้น พยายามยกลำตัวให้ขนาดกับพื้น ระวังอย่าให้ก้นโด่งหรือย่อนจนเกินไป ค้างไว้จนครบ 40 วินาที พักประมาณ 20 นาทีแล้วจบด้วยท่าเหยียดกล้ามเนื้อ

5.ออกกำลังกายด้วยดัมเบล

คนส่วนใหญ่ซื้อดัมเบลก็เอามาตั้งทิ้งไว้ ไม่รู้ว่าจะเล่นยังไงดี หรือเล่นแต่ท่าเบสิคเดิมๆ จริงๆแล้วดัมเบลสามารถออกกำลังกายได้หลายท่าเลย ยกตัวอย่างเช่นท่าที่กระชับต้นขาและสะโพกท่านี้ ไม่ใช่ท่ายากเลยแต่อาศัยความอดทนอยู่พอสมควร ให้เรายกดัมเบลระดับหน้าอก กางขาออกประมาณหัวไหล่ในท่าเตรียม หลังจากนั้นให้เราก้าวขาข้างใดข้างหนึ่งออกไปให้ไกลที่สุด ย่อตัวลงและกลับมาในท่าเตรียม ทำแบบนี้สลับไปข้างละ 10 ครั้ง

6.ออกกำลังกายด้วยฮูลาฮูป

ฮูลาฮูปจะช่วยฝึกสมาธิ ฝึกการทรงตัว เล่นง่ายและเล่นสนุก สามารถใช้ออกกำลังกายได้หลายจุดของร่างกาย ยกตัวอย่าง หากเล่นที่เอวก็จะช่วยให้เอวเล็กลง นอกจากนั้นยังเล่นที่แขน ขา และสะโพกได้อีกด้วย

7.ออกกำลังกายด้วยเครื่องบริหารมือ

กล้ามเนื้อมือเป็นพื้นที่ที่คนส่วนใหญ่มองข้ามไป มักจะไปสนใจที่การเล่นกล้ามเนื้อหน้าท้อง กล้ามเนื้อแขน กล้ามเนื้อขา หรือกล้ามเนื้ออก จนลืมไปว่ากว่าจะที่จะไปเล่นส่วนอื่นได้ ต้องมีพื้นฐานที่กล้ามเนื้อมือเสียก่อนเพื่อที่จะไปสร้างส่วนอื่นในระยะยาว การออกกำลังกายด้วยเครื่องบริหารมือสามารถเล่นเวลาไหนก็ได้ ดูหนัง ฟังเพลง หรือเดินเล่นในสวน

8.ออกกำลังกายด้วยอุปกรณ์ช่วยวิดพื้น

การออกกำลังกายให้ได้กล้ามเนื้อบริเวณหน้าอกหรือกล้ามเนื้อแขนด้านหลัง หนีไม่พ้นการวิดพื้นแน่นอน เราจะมีวิธีการวางอุปกรณ์ช่วยวิดพื้นถ้าอยากได้กล้ามเนื้อหน้าอกให้วางกล้างหน่อย ถ้าอยากเล่นกล้ามเนื้อแขนด้านหลังให้วางขนานลำตัว การใช้อุปกรณ์แบบนี้จะบรรเทาการเจ็บมือขณะออกกำลังกาย และยังช่วยให้เราออกกำลังกายได้นานกว่าเดิมอีกด้วยนะ

บทความนี้ จัดทำโดย Supersports

สามารถเข้าไปเลือกช้อปสินค้าและอุปกรณ์กีฬาได้ที่ https://www.supersports.co.th/shop/ ตอนนี้มีจัดโปรโมชั่นอยู่ด้วยนะ

(Advertorial)

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook