คุณผู้ชายโปรดทราบ! การ "ช่วยตัวเอง" มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่คุณอาจไม่เคยรู้

คุณผู้ชายโปรดทราบ! การ "ช่วยตัวเอง" มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่คุณอาจไม่เคยรู้

คุณผู้ชายโปรดทราบ! การ "ช่วยตัวเอง" มีประโยชน์ต่อสุขภาพที่คุณอาจไม่เคยรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่ ผู้ชายช่วยตัวเอง นั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติเป็นอย่างมาก และอาจถือว่าเป็นเรื่องที่ดีด้วยซ้ำ เพราะเนื่องจากเป็นการสร้างความสุขให้แก่ตนเอง โดยที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใครและยังเป็นการลดความเสี่ยงในการที่จะเผชิญกับโรคติดต่ออื่นๆ ที่เราไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้อีกด้วย ซึ่งวิธีช่วยตัวเองสำหรับผู้ชาย เบื้องต้น ที่ Hello คุณหมอ ได้นำมาฝากคุณผู้ชายหลายๆ คนในบทความนี้ อาจเป็นคู่มือที่ดีที่จะช่วยรับมือกับอารมณ์ทางเพศของตนเองได้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น

ประโยชน์ทางสุขภาพจากการช่วยตัวเอง

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนอาจมีการส่งเสริมให้สำเร็จความใคร่ด้วยตนเองเสียส่วนใหญ่ เพราะนอกจากจะทำให้คุณปลอดภัยจากโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์แล้ว ยังอาจทำให้คุณได้รับประโยชน์ทางสุขภาพเหล่านี้ร่วมด้วย

  • ลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก

ในศึกษาหนึ่งปี พ.ศ. 2560 ได้แสดงให้เห็นว่าผู้ชายที่สำเร็จความใคร่ด้วยตนเอง โดยมีน้ำอสุจิหลั่งออกมามากกว่า 21 ครั้งต่อเดือน อาจสามารถช่วยลดความเสี่ยงที่จะก่อให้เกิดมะเร็งต่อมลูกหมากได้ถึงร้อยละ 20 เปอร์เซ็นต์ เลยทีเดียว เมื่อเทียบกับผู้ชายที่สำเร็จความใคร่เพียง 4-7 ครั้ง ต่อเดือน และยังอาจเป็นการช่วยส่งเสริมการทำงานที่เกี่ยวข้องกับระบบภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้นได้

  • ปรับปรุงสุขภาพจิต

การสำเร็จความใคร่ ไม่ว่าจะเป็นด้วยวิธีการช่วยตัวเอง หรือกับคู่นอนของคุณ ก็สามารถทำให้ระดับสารเคมี และฮอร์โมนทางด้านอารมณ์ของคุณเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นได้ เนื่องจากสมองของคุณนั้นจะทำการสั่งการเข้าไปกระตุ้นการหลั่งเซโรโทนิน (Serotonin) โดพามีน (Dopamine) เอ็นดอร์ฟิน (Endorphin)  และออกซิโทซิน (Oxytocin) ที่เป็นฮอร์โมนสร้างความสุขยามคุณทำกิจกรรมเพิ่มขึ้น

ไม่เพียงเท่านั้น การสำเร็จความใคร่ยังมีส่วนช่วยในการปรับระดับฮอร์โมนความเครียดอย่าง คอร์ติซอล (Cortisol) ให้ลดลงในขณะเดียวกันได้อีกด้วย

  • เพิ่มสมรรถภาพทางเพศ

บางการศึกษากล่าวว่าการช่วยตัวเองสำหรับผู้ชายอาจเป็นการเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ หรือเรียกอีกอย่างได้ว่าการฝึกการมีเพศสัมพันธ์ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากผู้ชายบางคนอาจประสบกับปัญหาการหลั่งเร็ว จึงทำให้การสำเร็จความใคร่ไม่เป็นไปตามที่ตนเอง หรือคู่รักต้องการ

ดังนั้น คุณจึงอาจมีการเข้าขอรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทางเพศร่วมด้วย เพื่อให้การปรับปรุงสมรรถภาพทางเพศของคุณมีการทำงานที่ขึ้น และเป็นไปได้อย่างราบรื่น

วิธีช่วยตัวเองสำหรับผู้ชายที่ควรรู้ไว้

การช่วยตัวเองให้ไปถึงจุดสุดยอดได้ อาจไม่ได้มีขั้นตอนยุ่งยากอย่างที่คุณคิดเสมอไป ซึ่งคุณสามารถนำไปปฏิบัติตามได้ด้วยวิธีง่ายๆ ดังต่อไปนี้

  • เริ่มกำหนดอารมณ์ทางเพศของคุณ ด้วยการดูวิดีโอเร้าอารมณ์ทางเพศ หรี่ไฟสร้างบรรยากาศ เป็นต้น เพื่อเป็นการผ่อนคลาย และกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ
  • ก่อนเริ่มช่วยตัวเอง ปรับเปลี่ยนลักษณะการช่วยตัวเองแบบเดิมๆ เพื่อเพิ่มความน่าตื่นเต้นกระตุ้นอารมณ์ โดยอาจเปลี่ยนจากการนั่งช่วยตัวเอง เป็นยืน หรือนอนบ้างตามความถนัด เสมือนเป็นการเล่นท่าคล้ายกับยามที่คุณทำกิจกรรมกับคู่รัก
  • กำหนดความเร็วในการช่วยตัวเอง ซึ่งคุณอาจเริ่มจากระดับช้า ไปเร็ว หรือเร็วมาช้าก็ย่อมได้ ตามจังหวะอารมณ์ของคุณในแต่ละช่วง โดยอาจมีการใช้จังหวะของการขยับสะโพกเข้าช่วย
  • ใช้อุปกรณ์เสริม ลองหาอุปกรณ์เร้าอารมณ์ หรือ เซ็กส์ทอยสำหรับผู้ชายมาช่วยกระตุ้นเพิ่มเติมได้

ข้อควรระวังเบื้องต้นสำหรับผู้ชายช่วยตัวเอง

แน่นอนว่าเมื่อมีข้อดี ก็ย่อมมีข้อเสียบางอย่างตามมาได้เช่นเดียวกัน เนื่องจากการที่คุณช่วยตัวเองอย่างผิดวิธี หรือเสพติดการช่วยตัวเองที่มากจนเกินไป ก็อาจส่งผลให้คุณนั้นประสบกับภาวะสมรรถภาพทางเพศเสื่อมจนทำให้อวัยวะเพศของคุณเริ่มมีการแข็งตัวที่ช้าลง และอาจใช้ระยะเวลาสักระยะจึงจะกลับมาแข็งตัวพร้อมช่วยตัวเองได้อีกครั้ง

ทั้งนี้หากกรณีที่ผู้ชายบางคนใช้สื่อลามกกระตุ้นอารมณ์ทางเพศเป็นหลัก อาจต้องระวังถึงเรื่องความวิตกกังวลยามทำกิจกรรมกับคู่นอนร่วมด้วย เพราะการที่คุณเอาแต่พึ่งสื่อลามกทุกครั้งขณะที่ช่วยตัวเอง อาจเป็นการส่งผลคุณไม่สามารถสร้างอารมณ์ทางเพศขึ้นเองได้ และเป็นการลดทอนความสัมพันธ์อันดีต่อฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook