ยิ่งรู้ไวยิ่งดี ยิ่งอายุน้อยยิ่งต้องรีบเก็บสเต็มเซลล์

ยิ่งรู้ไวยิ่งดี ยิ่งอายุน้อยยิ่งต้องรีบเก็บสเต็มเซลล์

ยิ่งรู้ไวยิ่งดี ยิ่งอายุน้อยยิ่งต้องรีบเก็บสเต็มเซลล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สเต็มเซลล์ (Stem Cell) หรือเซลล์ต้นกำเนิด มีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่สามารถแบ่งตัวเองได้ไม่จำกัดและมีศักยภาพในการเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นเซลล์ใดก็ได้ จึงทำให้มีการนำสเต็มเซลล์(Stem Cell) มาใช้ในการรักษาโรคโดยเน้นไปที่การฟื้นฟูและทดแทนเซลล์ต่าง ๆ ที่เสียหายไปให้กลับมาทำงานได้อีกครั้ง ความพิเศษของสเต็มเซลล์ (Stem Cell) คือไม่มีหน้าที่เฉพาะเจาะจง สามารถแบ่งตัวได้เซลล์ที่เหมือนเดิมตลอดเวลา และมีการพัฒนาไปเป็นเซลล์ชนิดต่าง ๆ มากมาย มีหน้าที่สำคัญในการซ่อมแซมและฟื้นฟูร่างกาย  ดังนั้นสเต็มเซลล์ (Stem Cell) จึงเหมาะสำหรับการช่วยเพิ่มอายุยืนยาว ต่อต้านความชรา และต่อสู้กับโรคต่าง ๆ

สเต็มเซลล์ (Stem Cell) เหมาะสำหรับคนที่ห่วงใยสุขภาพ อยากหยุดเวลาอายุตัวเองจากภายใน หรือคนที่อยากเก็บไว้ให้ลูกเหมือนเป็นการทำประกันชีวิตให้ลูกอย่างหนึ่ง ดังนั้นเพื่อประโยชน์ของตัวเราเองและลูกในวันข้างหน้า การฝากเก็บสเต็มเซลล์ถือเป็นการลงทุนทางด้านสุขภาพที่มีความคุ้มค่าอย่างยิ่ง ทำได้ง่าย และเป็นโอกาสที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มต้นวางแผนให้ตนเองและครอบครัว

ในปัจจุบันนิยมเก็บสเต็มเซลล์ (Stem Cell) ให้ลูกตั้งแต่แรกคลอดเพราะการเก็บ สเต็มเซลล์ (Stem Cell) ให้ลูกก็เหมือนการสร้างหลักประกัน เมื่อเขามีโอกาสใช้ในอนาคตเขาจะสัมผัสถึงความรักและความห่วงใยที่เราวางแผนให้เขาได้เสมอ ยิ่งเก็บสเต็มเซลล์ (Stem Cell) ให้ลูกได้เร็วเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งได้สเต็มเซลล์ (Stem Cell) ตั้งต้นที่อ่อนเยาว์ตามวัยของเขา

การเก็บสเต็มเซลล์ (Stem Cell) กับทาง MEDEZE GROUP จะได้รับการตรวจสอบทั้งปริมาณและคุณภาพสเต็มเซลล์ และยังคำนึงถึงความสะอาดปราศจากเชื้อโรค นอกจากนี้ทาง MEDEZE GROUP ยังสามารถยืนยันความถูกต้องของสเต็มเซลล์ (Stem Cell) ที่ฝากเก็บไว้ในรูปแบบใบประกาศนียบัตร และ มีระบบตรวจการวิเคราะห์พันธุกรรมสำหรับการฝากเก็บสเต็มเซลล์ (Stem Cell) เพื่อยืนยันถึงความแข็งแรงพร้อมใช้ของสเต็มเซลล์ (Stem Cell) ก่อนการแช่แข็ง

อ่านบทความฉบับเต็มได้ที่ https://www.medezegroup.com/th/news/stem-cell-banking-young/

References

  1. Mayani H. Biological differences between neonatal and adult human hematopoietic stem/progenitor cells. Stem cells and development. 2010 Mar 1;19(3):285-98.
  2. Hayani A, Lampeter E, Viswanatha D, Morgan D, Salvi SN. First report of autologous cord blood transplantation in the treatment of a child with leukemia. Pediatrics. 2007 Jan 1;119(1):e296-300.
  3. Lee, J. S., Hong, J. M., Moon, G. J., Lee, P. H., Ahn, Y. H., & Bang, O. Y. (2010). A long‐term follow‐up study of intravenous autologous mesenchymal stem cell transplantation in patients with ischemic stroke. Stem cells28(6), 1099-1106.

[Advertorial]

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook