กลิสเทอร์ แนะนำฮาวทูดูแลฟันสวย สุขภาพดี สร้างรอยยิ้มสดใส

กลิสเทอร์ แนะนำฮาวทูดูแลฟันสวย สุขภาพดี สร้างรอยยิ้มสดใส

กลิสเทอร์ แนะนำฮาวทูดูแลฟันสวย สุขภาพดี สร้างรอยยิ้มสดใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอยยิ้มเปรียบเสมือนประตูสู่มิตรภาพ ที่พร้อมเปิดกว้างต้อนรับผู้คน รอยยิ้มที่สวยงามควรเป็นรอยยิ้มที่มีความกว้างเกินครึ่งหนึ่งของความกว้างของใบหน้า ไม่ฝืนยิ้ม หรือยิ้มเล็กน้อยที่มุมปาก ซึ่งอาจเกิดจากความไม่มั่นใจที่เกิดมาจากเหงือกและฟันภายในช่องปาก ดังนั้นการละเลยหรือไม่เอาใจใส่ดูแลอย่างถูกต้อง ปัญหาภายในช่องปากอาจเกิดและส่งกระทบต่อสุขภาพกาย บุคลิกภาพ และความมั่นใจได้ มาติดตามเคล็ดลับการสร้างสุขอนามัยที่ดีให้กับช่องปาก เพื่อคนอยากฟันขาว กลิ่นปากหอมสดชื่น มาสร้างรอยยิ้มสุขภาพดีอย่างยาวนานกัน

ยิ้มสดใส ฟันสวยสุขภาพดี เริ่มด้วยการดูแลช่องปากอย่างถูกวิธี

ถ้าพูดถึงการดูแลช่องปาก สิ่งแรกที่คิดออกก็คือการแปรงฟัน อย่างที่เราถูกปลูกฝังกันมาว่าให้แปรงฟันอย่างน้อยวันละ 2 ครั้งเพื่อสุขอนามัยที่ดี ซึ่งส่วนมากเราก็มักจะแปรงฟันหลังจากตื่นนอนตอนเช้า และก่อนเข้านอนในตอนกลางคืน แต่ทำแค่นี้...จะช่วยให้ฟันสวยแข็งแรง รอยยิ้มสดใสได้จริงเหรอ?

ยิ้มสดใส ฟันสวยสุขภาพดี เริ่มด้วยการดูแลช่องปากอย่างถูกวิธี

หมอโบ๊ท-ณัฐพงศ์ ชินโสภณทรัพย์ ทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และดูแลคนไข้ที่มีเคสรักษาสุขภาพฟันมามากมาย ได้แชร์ประสบการณ์การรักษาโรคเกี่ยวกับช่องปากและฟันไว้ว่า
คนไทยส่วนมากมักประสบกับปัญหาสุขภาพช่องปากและฟันที่ต้องทำการรักษาและพบเจอเคสเหล่านี้อยู่บ่อยครั้ง เช่น ปัญหาฟันผุ เหงือกอักเสบ ที่มักพบทั้งในเด็กและผู้ใหญ่ หรือเคสภาวะปากแห้ง เกิดแผลในช่องปาก ที่มักจะพบในผู้สูงอายุ ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นผลมาจากการไม่ดูแลสุขอนามัยในช่องปากอย่างเหมาะสม การแปรงฟันไม่สะอาดและไม่ถูกต้อง หรือหลงลืมละเลยที่จะดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน จนทำให้เกิดคราบหินปูนสะสม เกิดการก่อตัวของเชื้อโรคแบคทีเรียในช่องปาก และกลายปัญหาเรื้อรัง และลามไปถึงสุขภาพอื่นๆ ในร่างกายได้ ดังนั้น การเสริมสร้างสุขอนามัยที่ดีในช่องปากด้วยการทำความสะอาดช่องปากและฟัน ตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และสม่ำเสมอด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีฟลูออไรด์ และมีส่วนผสมจากจากพืชธรรมชาติหรือแพลนท์เบส จะช่วยป้องกันปัญหาฟันและช่องปากได้ในขั้นพื้นฐาน และอย่าลืมหาเวลาเข้าตรวจเช็คสุขภาพฟันกับทันตแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอย่างเป็นประจำ เพื่อเลี่ยงการรักษาและซ่อมแซมปัญหาฟันที่ยากเกินแก้จะดีที่สุด ซึ่งเป็นสิ่งที่หมอเน้นย้ำกับคนไข้อยู่เสมอ"

รู้หรือไม่! การดูแลช่องปากอย่างถูกวิธี ส่งผลต่อสุขภาพกายโดยรวม

ในแต่ละวัน เรามีกิจกรรมต่างๆ มากมายที่ข้องเกี่ยวกับช่องปาก ทั้งการดื่ม การกิน การเคี้ยว การพูด ซึ่งนับได้ว่านี่คือด่านแรกของเส้นทางเข้าสู่ส่วนอื่นๆ ของร่างกาย เชื่อมโยงโดยตรงกับระบบต่างๆ ที่เชื่อมต่อกันภายในร่างกาย การทำความสะอาดช่องปากอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ จะช่วยขจัดเศษอาหารและสิ่งสกปรก รวมถึงลดการสะสมคราบพลัค แบคทีเรีย และเชื้อโรค ซึ่งอาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพในช่องปากและมีผลต่อสุขภาพร่างกายโดยรวมได้ และนี่ก็เป็นที่มาของผลิตภัณฑ์กลิสเทอร์ (Glister) จากแอมเวย์ ที่คิดค้นมาเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคที่อยากได้ฟันขาวและลดกลิ่นปาก ช่วยดูแลฟันและช่องปากให้มีสุขภาพดี ตามจุดมุ่งหมายที่อยากให้ทุกคนมี “สุขภาพร่างกายที่ดี เริ่มต้นที่…ฟันสะอาด เหงือกแข็งแรงและลมหายใจสดชื่น

ชวนมาทำความรู้จักกับ “ไมโครไบโอม” ในช่องปาก

ชวนมาทำความรู้จักกับ “ไมโครไบโอม” ในช่องปาก

ไมโครไบโอม (Microbiome) ชื่อนี้อาจฟังดูไม่คุ้นเคย แต่จริงๆ แล้ว ไมโครไบโอม ก็คือ ชุมชนจุลินทรีย์ที่อยู่ด้วยกันในที่อยู่อาศัยหนึ่ง ประกอบไปด้วย แบคทีเรีย รา และไวรัส ซึ่งมีทั้งชนิดที่ “ดี” และ “ไม่ดี” โดยในช่องปากของเรามีสภาวะแวดล้อมที่สมบูรณ์ในการอยู่อาศัย ทั้งความอบอุ่น ความชุ่มชื้น และแหล่งอาหาร

ไมโครไบโอมในช่องปากครอบคลุมทั้งช่องปาก ฟัน เหงือก น้ำลาย ลิ้น รวมถึงอาหารที่เรากินและดื่มเข้าไป สุขอนามัยช่องปากที่ไม่ดีอาจทำให้จุลินทรีย์บางชนิดเจริญเติบโตผิดปกติ ซึ่งนี่แหละที่อาจก่อให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับฟันและเหงือกได้ ไม่ว่าจะเป็น ฟันผุ คราบพลัค คราบหินปูน หรืออาจนำไปสู่โรคเหงือกอักเสบต่อไปได้อีกด้วย การดูแลสุขอนามัยช่องปากอย่างเหมาะสม จึงถือเป็นการช่วยหล่อเลี้ยงจุลินทรีย์ที่อาศัยอยู่บนพื้นผิวในช่องปากของเราให้สมดุลนั่นเอง

เคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่เหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ

เคล็ดลับเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่เหมาะสมจากผู้เชี่ยวชาญ

ลอเรน แดเนียลส์ นักวิทยาศาสตร์จากแอมเวย์ เป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญที่มีส่วนร่วมในการคิดค้นและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ กลิสเทอร์ใหม่ เผยถึงการอัพเกรดประสิทธิภาพการดูแลสุขภาพช่องปากที่ครบถ้วนและดียิ่งขึ้น โดยผลิตภัณฑ์กลิสเทอร์ได้ผสานพลังงานและคุณค่าจากพืชธรรมชาติแพลนท์เบส (Plant-Based Goodness) เข้ากับเทคโนโลยีส่วนผสมที่รองรับด้วยวิทยาศาสตร์ ทุกขั้นตอนผ่านการออกแบบทางวิทยาศาสตร์และรองรับด้วยการศึกษาทางคลินิก กระบวนการต่างๆ มีความพิถีพิถันในการตรวจสอบและผ่านการทดสอบในห้องปฏิบัติการและในผู้บริโภคอย่างเข้มงวด ให้ความปลอดภัยและอ่อนโยน ตอบรับกระแส Clean Label ที่ปราศจากพาราเบน แอลกอฮอล์ สี และส่วนผสมจากสัตว์ ผลิตภัณฑ์กลิสเทอร์ถูกออกแบบและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ลงตัว ส่งเสริมการดูแลและป้องกันปัญหาสุขภาพช่องปากที่มีประสิทธิภาพ และช่วยสร้างสมดุลไมโครไบโอมที่ดีในช่องปาก ซึ่งก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่แข็งแกร่งของสุขภาพร่างกายที่ดี

ผลิตภัณฑ์กลิสเทอร์ได้ผสานพลังงานและคุณค่าจากพืชธรรมชาติแพลนท์เบส
 กลิสเทอร์ แนะวิธีดูแลสุขภาพช่องปากและฟันด้วยโซลูชั่น 3 ขั้นตอน

กลิสเทอร์ แนะวิธีดูแลสุขภาพช่องปากและฟันด้วยโซลูชั่น 3 ขั้นตอน

  1. การแปรงฟัน (Brush)
  • ยาสีฟัน กลิสเทอร์ มัลติ-แอ็คชั่น ฟลูออไรด์ (รสมิ้นท์)
    ผสานคุณประโยชน์จากพืชธรรมชาติแพลนท์เบส (Plant-Based Goodness) ด้วยเปปเปอร์มิ้นท์ เอสเซนเชียล ออยล์ ที่ผ่านการรับรองจากฟาร์มออร์แกนิค นิวทริไลท์ ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น และรีมิแน็กท์ (Reminact) ทำให้ฟันสะอาดและเหงือกแข็งแรง มีไฮเดรทเต็ด ซิลิกา อณูละเอียด ช่วยขัดฟันสะอาด ขจัดคราบพลัค (Plaque) ชา กาแฟ และบุหรี่ โดยไม่ทำลายผิวเคลือบฟัน มีฟลูออไรด์ ช่วยป้องกันฟันผุอย่างมีประสิทธิภาพ เสริมเคลือบฟันและช่วยให้เหงือกแข็งแรง นอกจากนี้ยังปราศจากพาราเบน เพอร์ออกไซต์ น้ำตาล แอลกอฮอล์ และส่วนผสมจากสัตว์
  • แปรงสีฟัน กลิสเทอร์ มัลติ-แอ็คชั่น
    แปรงสีฟัน 2 in 1 ทำความสะอาดฟัน เหงือก ลิ้น และกระพุ้งแก้ม ได้อย่างทั่วถึง ช่วยให้ช่องปากและฟันมีสุขภาพดีแข็งแรง มีหัวแปรงที่เรียว มีที่ทำความสะอาดลิ้นและกระพุ้งแก้ม ช่วยขจัดแบคทีเรียในช่องปากได้มากกว่าการแปรงฟันอย่างเดียว มีคอแปรงที่ยืดหยุ่น เพื่อการทำความสะอาดที่นุ่มนวลอ่อนโยนไม่ทำร้ายเหงือกและฟัน ที่สำคัญปราศจากสารบีพีเอ พีวีซี และพาธาเลต

เมื่อใช้ยาสีฟันกลิสเทอร์ร่วมกับแปรงสีฟันกลิสเทอร์ จะช่วยทำให้ฟันสะอาดยิ่งขึ้น 86%* และช่วยให้ฟันขาวขึ้น 42%* อย่างน่าพึงพอใจ

*จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

กลิสเทอร์ แนะนำการแปรงฟันอย่างถูกวิธี

  1. การขัดฟัน (Floss)
  • ไหมขัดฟัน กลิสเทอร์ มัลติ-แอ็คชั่น
    ไหมขัดฟันเทฟลอน เคลือบแว็กซ์ธรรมชาติ เส้นแบนเหนียวนุ่มลื่น ช่วยขัดและทำความสะอาดซอกฟันอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถซอกซอนได้ดี ไม่ขาดยุ่ยง่าย ไม่บาดเหงือก และยังขจัดคราบพลัคและเศษอาหารระหว่างซอกฟันและร่องเหงือกได้ดีขึ้น 68% ในบริเวณที่แปรงไม่ถึง*

        *จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการ

กลิสเทอร์ แนะนำการขัดฟันอย่างถูกวิธี

  1. การบ้วนปาก (Rinse)
  • น้ำยาบ้วนปาก กลิสเทอร์ มัลติ-แอ็คชั่น
    น้ำยาบ้วนปากสูตรเข้มข้น ผสานคุณประโยชน์จากพืชธรรมชาติแพลนท์เบส (Plant-Based Goodness) ช่วยสร้างสมดุลไมโครไบโอมที่ดีในช่องปาก ช่วยลดการสะสมของคราบพลัค โดยเฉพาะในบริเวณที่การแปรงฟันเข้าไม่ถึง ช่วยขจัดแบคทีเรียในช่องปากซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้ถึง 99.99%* ช่วยให้ลมหายใจหอมสดชื่น ด้วยเปปเปอร์มิ้นท์ เอสเซนเชียล ออยล์ ที่ผ่านการรับรองจากฟาร์มออร์แกนิค นิวทริไลท์ ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำตาล พาราเบน และส่วนผสมจากสัตว์

       *จากผลทดสอบในหลอดทดลอง เมื่อใช้ผลิตภัณฑ์อย่างน้อย 30 วินาที

กลิสเทอร์ แนะนำขั้นตอนการบ้วนปากง่ายๆ

นอกจากนี้ สามารถเพิ่มความมั่นใจด้วยลมหายใจหอมสดชื่นในระหว่างวันด้วย สเปรย์ระงับกลิ่นปาก กลิสเทอร์ (รสมิ้นท์) สเปรย์ระงับกลิ่นปากที่ผสานคุณประโยชน์จากพืชธรรมชาติแพลนท์เบส (Plant-Based Goodness) มอบลมหายใจหอมสดชื่นยาวนาน ด้วยเปปเปอร์มิ้นท์ เอสเซนเชียล ออยล์ ที่ผ่านการรับรองจากฟาร์มออร์แกนิค นิวทริไลท์ ปลอดภัยเพราะปราศจากน้ำตาล พาราเบน และส่วนผสมจากสัตว์

ได้เวลาสร้างรอยยิ้มสดใสยาวนาน ลมหายใจสดชื่นมั่นใจ ด้วยฟันขาวสุขภาพดี กับเคล็ดลับที่เรานำมาฝากกัน และหากสนใจผลิตภัณฑ์กลิสเทอร์ สามารถสั่งซื้อได้จากนักธุรกิจแอมเวย์ทั่วประเทศ หรือสมัครสมาชิกแล้วซื้อผ่านเว็บไซต์ https://www.amway.co.th/glister หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Amway Contact Center 0-2725-8000

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook