CANON EOS M {DIAL M FOR MAGIC}

CANON EOS M {DIAL M FOR MAGIC}

CANON EOS M {DIAL M FOR MAGIC}
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

CANON EOS M {DIAL M FOR MAGIC}

SONY มีกล้องตระกูล NEX ทาง PANASONIC มีกล้องตระกูล GF ส่วน Olympus มี PEN และ Nikon ก็มี ‘1’ ตอนนี้คุณสามารถเพิ่มเจ้า EOS M เข้าไปในลิสต์กล้องดังกล่าวที่แผ่ขยายไปอย่างรวดเร็ว มันเป็นกล้องระบบคอมแพคท์ (CSC หรือ Compact System Camera: กล้องที่มีระบบควบคุมคล้ายกล้อง DSLR และเลนส์ถอดเปลี่ยนได้ แต่มีขนาดกะทัดรัดเพราะไม่ได้ใช้กระจกสะท้อนภาพ) ตัวแรกจากบริษัทผู้ผลิตกล้องระดับเฮฟวี่เวท Canon


    EOS M สร้างขึ้นด้วยส่วนประกอบชั้นยอดสองอย่าง นั่นคือเซ็นเซอร์รับภาพ CMOS APS-C hybrid ความละเอียด 18 ล้านพิกเซล และโปรเซสเซอร์ Digic 5 ถ้าใช้กับตัวอะแดปเตอร์ EF-EOS M (ราคายังไม่ได้กำหนด) คุณก็จะสามารถใช้มันกับเลนส์ EF ของ Canon ที่มีให้เลือกมากกว่า 70 ตัวได้ด้วย ซึ่งเปิดโอกาสให้คุณสร้างสรรค์ภาพถ่ายในรูปแบบใหม่ๆ ได้มากขึ้น และทำให้มันเป็นตัวเลือกชั้นเยี่ยมสำหรับใครก็ตามที่อยากเปลี่ยนมาใช้กล้องที่มีขนาดเล็กกว่ากล้อง Canon DSLR


    นอกจากจะมีเลนส์ชั้นดีให้เลือกมากมายหลายตัวแล้ว เจ้า EOS M ยังมีเลนส์พิเศษของมันเอง รวมถึงเลนส์แพนเค้กหนึ่งตัวและเลนส์ซูมมาตรฐานอีกหนึ่งตัว (ดู Accessories ด้านล่างขวามือ) เลนส์รูปร่างแบนเหล่านี้ใช้เทคโนโลยี Stepper Motor ซึ่งทาง Canon อ้างว่าพวกมันมอบประสิทธิภาพการทำงานของระบบโฟกัสอัตโนมัติอันยอดเยี่ยม
    มันไม่มีแฟลชในตัว แต่แฟลช Speedlite 90EX ตัวใหม่กะทัดรัดก็ถูกจัดเตรียมไว้สำหรับเจ้า M ด้วยเช่นกัน อยากลองอะไรแปลกใหม่มั้ย มันรองรับการใช้งานแฟลชแบบไร้สายด้วย คุณสามารถควบคุมแฟลชภายนอกหลายตัวจากระยะไกล ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่แจ่มจริงๆ


    ด้านหลังมีจอทัชสกรีน Clear View LCD II ขนาดสามนิ้ว ซึ่งให้คุณโฟกัสวัตถุ ตัวแบบหรือจุดที่ต้องการบนภาพด้วยการแตะหน้าจอได้เลย และทำให้การนาวิเกต (ค้นหาและเรียกใช้) ฟีเจอร์มากมายหลายอย่างของ EOS M กลายเป็นเรื่องง่ายดาย มีโหมดถ่ายภาพ ค่าต่างๆ และฟิลเตอร์สำหรับสร้างเอฟเฟ็คท์ภาพเยอะแยะให้เลือก ตั้งแต่ Toy Camera (เอฟเฟ็คท์กล้องของเล่น) ขาวดำไปจนถึงเอฟเฟ็คท์ภาพโค้งนูนแบบเลนส์ตาปลา คุณสามารถใช้ฟิลเตอร์เหล่านี้ก่อนการถ่ายภาพและดูภาพที่จะได้โดยใช้ Live View
    รู้สึก ‘เหนื่อย’ นิดๆ งั้นเหรอ คุณจะปล่อยให้ EOS M คิดแทนคุณก็ได้เช่นกัน โหมด Scene Intelligent Auto จะปรับค่าต่างๆ ของกล้องโดยพิจารณาจากสิ่งที่คุณจะถ่ายและสภาพแสง มอบความสะดวกง่ายดายในการถ่ายภาพแบบเล็งแล้วกดชัตเตอร์ในยามที่คุณจำเป็นต้องถ่ายภาพอันงดงามไร้ที่ติอย่างรวดเร็ว


    วิดีโอไฮเดฟินิชั่น full-HD บันทึกด้วยความเร็วสูงสุด 25 เฟรมต่อวินาทีพร้อมเสียงสเตอริโอ หรือถ่ายคลิปวิดีโอสั้นๆ ที่ตัดต่อได้ง่ายโดยใช้โหมด Video Snapshot  ของ Canon ก็ได้ คุณสามารถตัดต่อวิดีโอสั้นๆ เหล่านี้บนกล้องได้เลย โหมดถ่ายวิดีโอทั้งหมดได้รับประโยชน์จากระบบโฟกัสอัตโนมัติแบบต่อเนื่องที่เจ้า M จัดให้ขณะถ่าย
    สำหรับกล้องที่เล็กกะทัดรัดขนาดนี้ EOS M มีคุณสมบัติติดตัวมามากมาย มันเป็นกล้องที่มีความสามารถในการถ่ายภาพแบบกล้อง DSLR สำหรับคนที่ปรารถนากล้องน้ำหนักเบาขึ้นเพื่อนำติดตัวไปถ่ายภาพในเมือง อย่างไรก็ตาม มันมีราคาเท่ากับกล้อง DSLR รุ่นท็อปแต่ฟังก์ชันการทำงานไม่ครบเครื่องเท่า ดังนั้น คำถามคือคุณจะยินดีจ่ายเท่าไหร่เพื่อความสะดวกในการพกพา
    ถ้าคำตอบคือ ‘ประมาณ 770 ปอนด์’ ละก็เจ้า Canon EOS M จะเป็นอุปกรณ์ชั้นเยี่ยมสำหรับพกติดตัวใส่กระเป๋าถือของคุณ
เริ่มต้นที่ ฿28,900 CANON.CO.UK


{DETAILS}
1. MODE DIAL
Scene Intelligent Auto บนแป้นหมุนปรับโหมดถ่ายภาพให้กล้องตัดสินใจเลือกค่าที่ดีที่สุดและคุณก็แค่เล็งแล้วกดชัตเตอร์ได้เลย

2. MOVING PICTURES
ถ่ายวิดีโอไฮเดฟินิชั่น full-HD พร้อมเสียงสเตอริโอและตัดต่อภาพบนกล้องได้ในทันที

3. LOTS OF LENSES
ใช้อะแดปเตอร์เพื่อเอาเลนส์ EF ของ Canon ที่มีให้เลือกประมาณ 70 ตัวมาต่อเข้าไป หรือจะใช้เลนส์ตัวใหม่สองตัวที่เปิดตัวพร้อมกับมันก็ได้

Specification
เซ็นเซอร์ CMOS APS-C Hybrid 18 ล้านพิกเซล
โปรเซสเซอร์ Digic 5
ค่า ISO 100-12,800
จอ ทัชสกรีน Clear View LCD II 3.0 นิ้ว
วิดีโอ full-HD ความเร็วสูงสุด 25 เฟรมต่อวินาทีพร้อมเสียงสเตอริโอ
แบตเตอรี่ 230 ภาพ
ขนาด/น้ำหนัก 108x66x32 มม./298 กรัม

อุปกรณ์เสริมสำหรับเจ้า M ส่งตรงจากนาย Q

Speedlite 90EX
แฟลชที่สร้างขึ้นมาเป็นพิเศษตัวนี้มีค่าไกด์นัมเบอร์ (Guide Number: ความแรงของไฟแฟลช) สูงสุดที่เก้า และรองรับการใช้งานร่วมกับเลนส์มุมกว้าง ฟังก์ชันการทำงานแบบไร้สายให้คุณควบคุมแฟลชภายนอกหลายตัวแบบไร้สายเพื่อสร้างสรรค์เอฟเฟ็คท์แสงให้กับภาพถ่าย

EF-M 18-55mm f/3.5-5.6 IS STM
เลนส์อเนกประสงค์สำหรับใช้เข้าชุดกับกล้องตัวนี้โดยเฉพาะ ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กแต่คุณภาพสูงเหมือนกับกล้อง เทคโนโลยี Stepper Motor ช่วยให้การโฟกัสอัตโนมัติทำได้เร็วและเงียบ ส่วนบอดี้โลหะช่วยให้เวลาจับถือแล้วรู้สึกว่าเป็นอุปกรณ์คุณภาพสูง

EF-M 22mm f/2 STM
เรียกกันว่าเลนส์ ‘แพนเค้ก’ หรือเลนส์ทางยาวโฟกัสเดี่ยวพร้อมค่าช่องรับแสงที่กว้าง เลนส์ตัวนี้ใช้ถ่ายภาพโคลสอัพและภาพทิวทัศน์ได้สุดยอด เอามันไปต่อที่ด้านหน้าของ EOS M แล้วคุณจะได้คุณภาพที่ใกล้เคียงกับกล้อง DSLR เต็มรูปแบบมากยิ่งขึ้นไปอีก

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook