มือถือเครื่องเก่า ใช้แล้วไปไหน

มือถือเครื่องเก่า ใช้แล้วไปไหน

มือถือเครื่องเก่า ใช้แล้วไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มือถือเครื่องเก่า ใช้แล้วไปไหน

ในยุคที่สมาร์ทโฟนออกใหม่บ่อยยิ่งกว่าลอตเตอรี่ คงไม่มีใครยอมใช้รุ่นเก่าได้นานเกินปี ล่าสุดที่ในงาน "Thailand Mobile Expo 2013" ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ต้องบอกเลยว่าโทรศัพท์มือถือ ทั้งสมาร์ทโฟน ฟีเจอร์โฟน แท็บเล็ต ฯลฯ ออกใหม่เพียบ แถมยังมีโปรโมชั่น ลดแลกแจกแถม ยั่วกิเลสมาก! ในเมื่อเทคโนโลยีไปเร็วทำให้ผู้บริโภคอย่างเราๆ ต้องตามเปลี่ยนกันอยู่เรื่อย 


การจะขายมือถือเก่าไปซื้อใหม่ไม่ใช่เรื่องยาก ถ้าคุณยังไม่รู้ว่าจะเอาเครื่องเก่าไปขายที่ไหน มาดูแหล่งขายมือถือแนะนำกันดีกว่า

ร้านตู้ในห้าง

ห้างสรรพสินค้าไอที เช่น พันทิพย์ ฟอร์จูน หรือมาบุญครอง MBK ที่เรียกได้ว่าเป็นห้างมือถือที่ใหญ่ที่สุดในเมืองไทยเลยก็ว่าได้ มีทั้งร้านขนาดเล็ก ขนาดกลาง ไปจนถึงร้านใหญ่ ถ้าคุณอยากจะเอามือถือเครื่องเก่ามาขายอย่างที่ MBK ก็ถือว่าน่าสนใจไม่น้อย แต่ว่าก็ต้องไปเดินถามหลายๆ ร้าน บางร้านอาจให้ราคาดี บางร้านกดราคา เรื่องเยอะ เช่น ร้านนี้ให้ 13,000 แต่อีกร้านให้ 10,000 ถ้าเลือกจะขายตามตู้ก็ต้องขยันเดินหลายๆ ร้านหน่อย

อีกอย่างคือขัดสีฉวีวรรณเครื่องมาให้ดีด้วย เพราะร้านจะกดราคาคุณกดทันที ถ้าเจอตำหนิเมื่อไหร่ ราคาก็จะโดนหักลงเรื่อยๆ ต้องเข้าใจด้วยว่าการขายมือถือตามตู้นั้นคุณจะได้ราคาแค่ระดับนึงเท่านั้น เพราะทางร้านก็ต้องรับซื้อคุณไปขายต่อ

ขายต่อเพื่อน, ญาติ, คนรู้จัก

ขายให้เพื่อนหรือคนรู้จักนั้นมีข้อดีคือน่าจะช่วยให้การซื้อขายเป็นไปอย่างราบรื่น ดีกว่าเอาไปขายต่อคนแปลกหน้าในราคาตลาด ก็เอามาขายเพื่อนกันนี่แหละ แต่ข้อเสียคือเพื่อนกันก็มักจะต่อราคาเอาถูกๆ ก็เลยต้องขายในราคาเพื่อนกัน จะขายแพงก็ไม่ได้กลัวโดนหาว่าเอากำไรกับเพื่อน ถ้าจะขายต่อคนรู้จักแนะนำว่าให้บอกราคากันไปตรงๆ เลยว่าราคารับได้ที่เท่านี้ จบ เดี๋ยวจะผิดใจกันทีหลัง

ขายต่อในเน็ต

เว็บซื้อขายออนไลน์ก็เป็นอีกช่องทางในการลงประกาศขายของมือสอง สมมติว่าราคาโทรศัพท์มือ 1 อยู่ที่ 9,xxx บาท ถ้าคุณเอาไปขายตู้น่าจะตีราคาประมาณ 4-5 พันบาท แต่ถ้าคุณขายเองตามเว็บคุณจะตั้งราคาได้ประมาณ 6 พันบาท ปัจจัยที่ทำให้ได้ราคาสูงกว่านั่นคือ ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ไม่บวกกำไร เป็นการตกลงระหว่างคุณและผู้ซื้อโดยตรง

อย่างไรก็ตามผู้ซื้อก็ต้องการของถูกและใช้งานได้ดี แม้จะเป็นมือถือมือสองแต่ก็ต้องใส่ใจในรายละเอียด อย่าลืมทำความสะอาดเครื่องให้เรียบร้อย ถ่ายรูปพร้อมกับอุปกรณ์ให้ครบด้วย จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้ดูน่าซื้อขึ้นอีกเยอะ

ขอบคุณที่มาของภาพประกอบเพิ่มเติม: Facebook Thailand Mobile EXPO


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook