EPSON EB-Z8150 เทคโนโลยี 3LCD ความสว่างสูง พร้อมลุยแม้กลางแจ้ง

EPSON EB-Z8150 เทคโนโลยี 3LCD ความสว่างสูง พร้อมลุยแม้กลางแจ้ง

EPSON EB-Z8150 เทคโนโลยี 3LCD ความสว่างสูง พร้อมลุยแม้กลางแจ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EPSON EB-Z8150 เทคโนโลยี 3LCD ความสว่างสูง พร้อมลุยแม้กลางแจ้ง

แหม... มันช่างแจ่มแจ๋วอะไรเช่นนี้สำหรับการชมภาพยนตร์และฟุตบอลผ่านจอยักษ์ขนาดใหญ่ในที่รโหฐาน ณ นิวาสสถานเหมันต์ประจำตระกูล ต้องขอบพระคุณ Epson มากๆ ที่จัดส่งเครื่องโปรเจ็คเตอร์คุณภาพระดับสูงมาให้ถึงที่ ชื่อรหัสรุ่นว่า EB-Z8150 มาพร้อมสรรพคุณเด่นด้วยเทคโนโลยี 3LCD เพื่อให้การนำเสนอมีคุณภาพสูงสุด ให้ภาพคมชัดเสมือนจริง ด้วยภาพระดับ HD แม้จะฉายบนจอขนาดใหญ่ หรือจากไฟล์วิดีโอที่มีความละเอียดน้อย หรือแม้แต่การใช้งานกลางแจ้ง

    และคงไม่มากไป หากจะบอกว่า คุณภาพที่ได้ไม่แพ้โรงภาพยนตร์เลยทีเดียว ด้วยความสามารถที่ Epson ใส่มาให้ โดยเฉพาะ Auto Iris การปรับแสงอัตโนมัติ เนื่องจากปัญหาเดิมๆ ที่เคยเจอคือเรื่องของความสว่างที่แตกต่างกันมาก มักทำให้รายละเอียดในตัวภาพหายไป ดังนั้นคุณสมบัติการปรับแสงอัตโนมัติ และค่าอัตรา Contrast Ratio สูงถึง 5000 : 1 จะช่วยปรับการรับแสงโดยอัตโนมัติ แม้จะเป็นการเปลี่ยนภาพอย่างรวดเร็วจากภาพที่มืดสู่สว่าง ทำให้ในแต่ละฉากหรือภาพประกอบ ราบรื่น คมชัด ภาพที่แสงมากจะยังคงคมชัด และภาพที่มืดยังคงมีรายละเอียดครบถ้วน นอกจากนี้ ยังมีฟิลเตอร์ที่แยกแสงออกเป็นแม่สีหลักสามสี ทำให้มีคุณภาพสีสูงสุด และยังคงรักษาค่าอัตรา Contrast Ratio ไว้ได้ในระดับสูง คุณภาพการนำเสนอจึงมีไม่ต่างไปจากภาพในโรงภาพยนตร์

    ความสว่างถึง 8,000 ลูเมนส์ เสริมด้วยเทคโนโลยี Faroudja DCDi เกิดจากการผสมผสานระหว่างการเปลี่ยนสัญญาณ (Decoding) และกระบวนการในการแปลงข้อมูลภาพวิดีโอ Interlaced (Deinterlacing) ช่วยให้ภาพที่ฉายมีความนุ่มนวล ไม่เกิดรอยหยักหรือขั้นบันได และมีความคมชัดตลอดการนำเสนอ ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีคุณภาพการันตีด้วยรางวัล Emmy สาขาเทคโนโลยีการผลิตวิดีโอปี 2001 จาก National Academy of Television Arts and Sciences และเทคโนโลยี Frame Interpolation สร้างภาพเสมือนแทรกระหว่างภาพจริง เพื่อให้ภาพเคลื่อนไหวที่ได้มีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น แก้ไขภาพที่ไม่ชัดจากการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว

    ไม่เพียงแต่ใช้งานส่วนตัว ยังออกมาให้ใช้งานได้หลากหลาย อาทิ คุณสมบัติ Edge-blending เพื่อให้สามารถใช้โปรเจ็คเตอร์หลายๆ เครื่อง คุณอาจนำภาพมาฉายต่อกันเป็นภาพพาโนรามา เพื่อการนำเสนอที่แตกต่าง สามารถปรับภาพจากแต่ละเครื่องได้อย่างอิสระ คุณสมบัติการแก้ไขการผิดรูปจากการฉายภาพหรือการจัดระเบียบภาพที่เกิดการฉายภาพจากหลายๆ เครื่องพร้อมกัน โดยการใช้ตารางสูงสุดขนาด 9x9 ที่ช่วยแบ่งภาพออกเป็นภาพขนาดเล็ก ให้ปรับภาพได้อย่างอิสระ ทั้งแนวดิ่งและแนวระนาบ และ Split Screen คุณสมบัติการแยกฉายภาพจากแหล่งกำเนิด 2 แหล่ง บนจอภาพเดียวกัน เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการนำเสนอ เช่น การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอสามารถแสดงข้อมูลในการนำเสนอไปพร้อมๆ กับภาพผู้ร่วมประชุมได้

    สะดวกทุกการเชื่อมต่อ ความสามารถต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลาย พร้อมช่องเชื่อมต่อ HDMI 2 ช่อง ให้เสนองานคุณภาพระดับ HD ได้อย่างอิสระ เพิ่มความสะดวกด้วยโปรแกรมการบริหารเครือข่ายของ Epson ให้สามารถติดตาม ตรวจสอบ และควบคุมจากเครื่องคอมพิวเตอร์เพียงเครื่องเดียว

    ระบบระบายความร้อนในตัวไม่มีเสียงรบกวน ทนความร้อนได้สูงถึง 55 องศาเซลเซียส โดยไม่กระทบต่อคุณภาพของภาพขณะนำเสนอ ช่องรับเลนส์ระบบเขี้ยวสามารถเปลี่ยนหลอดฉายภาพหรือฟิลเตอร์ได้ง่ายโดยไม่ต้องถอดเครื่องฉายภาพจากที่ติดตั้ง

    เรียกได้ว่าจัดแน่นจัดเต็มด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำของโลกการแสดงภาพ คุณภาพที่ออกมาถึงได้เยี่ยมเหลือเกิน ความสว่างสู้กับแสงได้อย่างยอดเยี่ยม ได้สัมผัสกับภาพคมชัดสดใส ไร้สัญญาณรบกวน เหมือนรับชมในโรงภาพยนตร์ไม่มีผิด

TECH LCD 1.06 นิ้ว Wide panel with MLA ความละเอียดเครื่อง XGA เลนส์ฉายภาพแบบ Power Zoom/ Power Focus/ Power Shift ช่องรับแสง 1.65-2.51 ทางยาวโฟกัส 36-57.35 มม. ซูม 1-1.61 เท่า ชนิดหลอดไฟ 340W UHE x 2 ดวง อายุการใช้งานหลอดไฟ 2,500 ชั่วโมง การแก้ไขภาพสี่เหลี่ยมคางหมู ±30° / ±20° ความสว่าง 8,000 ลูเมนส์ ค่าอัตรา Contrast Ratio 5,000:1 ขนาด 21.02x28.89x6.57 นิ้ว น้ำหนัก 22 กก.

LOVE ที่สุด!

HATE ไม่มีแน่นอน

WE SAY สมกับที่อยู่ในกลุ่ม High Performance Series ของการเปิดตัวโปรเจ็คเตอร์ 33 รุ่นของ Epson แจ่มแจ๋วทั้งคุณภาพของภาพและฟังก์ชันต่างๆ ปิดกั้นปัญหาที่อาจเกิดได้แบบเรียบร้อย ครอบคลุม สุดยอดมากๆ

ที่มา: ขอขอบคุณ T3 ผู้สนับสนุนเนื้อหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook