หญิงใจกล้า!! ตามตัวหัวขโมย iPhone ถึงหน้าบ้าน

หญิงใจกล้า!! ตามตัวหัวขโมย iPhone ถึงหน้าบ้าน

หญิงใจกล้า!! ตามตัวหัวขโมย iPhone ถึงหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หญิงใจกล้า!! ตามตัวหัวขโมย iPhone ถึงหน้าบ้าน

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech มีเรื่องมานำเสนอทุกท่านเกี่ยวกับคดีขโมย iPhone ซึ่งครั้งนี้แทนที่โจรจะหนีลอยนวลไปได้ แต่กลับถูกจับได้อย่างคาหนังคาเขา ด้วยฝีมือของเจ้าของ iPhone เองด้วย แทนที่จะเป็นตำรวจ!

 Sarah Maguire ครูสอนโยคะวัย 26ปี

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากที่เธอได้ไปแฮงค์โอเวอร์กับเพื่อนร่วมห้องของเธอ และตื่นขึ้นในตอนเช้าที่บ้านของเธอและพบว่า iPhone ของเธอและรูมเมทได้หายไปอย่างไร้ร่องรอย โดยเธอได้นั่งนึกอยู่ชั่วครู่หนึ่งว่า หากเธอไม่ลืมไว้ที่บาร์ ก็น่าจะอยู่ในรถของเธอ ด้วยความตกใจและเป็นห่วง iPhone ของเธอ เธอจึงเข้าแอพฯ Find My iPhone ในคอมพิวเตอร์และค้นหาอย่างรวดเร็ว ซึ่งหลังจากค้นหาแล้วพบว่า iPhone ของเธอนั้นอยู่ที่บ้านหลังหนึ่งใน Los Angeles ซึ่งอยู่ห่างจากอพาร์ทเมนท์ของเธอไปราว 30 ไมล์

จากนั้นเธอจึงโทรไปแจ้งกับตำรวจเพื่อปรึกษาว่าควรทำอย่างไรต่อไปซึ่งคุณตำรวจตอบกลับมาว่า "คุณสามารถเข้าไปรับโทรศัพท์คืนได้เลย หากเกิดเหตุร้ายอะไรให้รีบแจ้งกลับมาทันที" ซึ่ง ณ ตอนนั้นถ้าหากเป็นคนอื่นคงให้คุณตำรวจมาด้วยเพื่อรับประกันความปลอดภัยไช่ไหมหละครับ แต่ปรากฏว่า  Sarah Maguire ได้บึ่งรถออกไปตามหาด้วยตัวเองทันทีและ เมื่อไปถึงหน้าบ้านในพิกัดที่ Find My iPhone แจ้งมาก็พบว่าเป็นบ้านของชายคนหนึ่ง ซึ่งดูๆแล้วน่าจะเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้ จากนั้นเธอก็พูดกับชายคนนี้ว่า "เอา iPhone ฉันคืนมาของเพื่อนฉันด้วยนะ!" ดังนั้นแล้ว จู่ๆชายคนนี้ก็เดินเข้าไปในบ้าน และหยิบ iPhone ออกมาคืน

เมื่อเธอได้ iPhone คืนแล้วก็รีบขับรถกลับที่พักอย่างรวดเร็วเพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยหากชักช้า หลังจากนั้นเธอก็ไปแจ้งความไว้กับคุณตำรวจเพื่อให้ดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าวในคดีชิงทรัพย์ เพื่อให้เธอสบายใจได้มากขึ้น รู้สึกปลอดภัยมากขึ้น หลังจากนั้นเธอก็เล่าเรื่องนี้ให้กับแม่ของเธอฟัง แม่ของเธอถึงกับพูดว่า "นี่เธอบ้าไปแล้วหรอ ที่บุกเดี่ยวไปขนาดนั้น!" 

Find My iPhone เป็นแอพฯที่เป็นประโยชน์อย่างมากต่อการติดตาม iPhone ของเราเมื่อถูกขโมยหรือหายไป แต่มันจะไร้ประโยชน์ไปเลยหากทุกท่านปิดการใช้งาน หรือไม่เข้าสู่ระบบไว้ ดังนั้นทีมงาน Sanook! Hitech ขอเตือนทุกท่านว่า เปิดใช้งาน Find My iPhone และเข้าสู่ระบบ iCloud ไว้ตลอด เพื่อความปลอดภัยของ iPhone ของท่าน

ที่มา : nytimes

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook