Bitdefender สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน

Bitdefender สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน

Bitdefender สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Bitdefender สแกนไวรัสออนไลน์ สะดวกใช้ ไม่เสียเงิน

หลายๆ คนอาจจะเบื่อหน่ายกับการที่ต้องมานั่งตรวจเช็คหรือติดตั้งโปรแกรมแอนตี้ ไวรัสที่บางทีก็เสียเวลาหรือบางครั้งก็มากับโฆษณาที่น่ารำคาญหรือบางทีก็มี ขนาดใหญ่ การใช้เครื่องฮาร์ดดิสก์ไม่มาก ก็เป็นปัญหาอยู่เช่นกัน ถ้ามีโซลูชั่นอื่น อย่างเช่น การสแกนออนไลน์ ก็น่าจะช่วยคลายปัญหาเหล่านี้ไปได้

online-scan virus-0

Bitdefender สามารถเข้าใช้งานได้จาก http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นผู้ให้บริการสแกนไวรัสออนไลน์แรกๆ ที่มีเครื่องไม้เครื่องมือพร้อมสำหรับการใช้งาน โดยมีระบบ Quick Scan หรือสแกนแบบเปิดหน้าเว็บแล้วสแกนได้ทันที ก็ยังมีเอนจิ้นที่ช่วยให้การทำงานปลอดภัยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการป้องกัน มัลแวร์ สปายแวร์ รวมถึงการสแกนที่รวดเร็ว มีการอัพเดตสม่ำเสมอ พร้อมการตรวจเช็คแบบดับเบิลเช็ค ให้มั่นใจได้มากขึ้น

online-scan virus-1

1 เมื่อเริ่มที่จะใช้งานสแกนไวรัสออนไลน์ bitdefender ต้องเข้าไปที่ http://www.bitdefender.com/scanner/online/free.html

online-scan virus-2

2 จากนั้นเมื่อหน้าเว็บไซต์ปรากฏขึ้น ให้เลือกที่ Quick Scan หรือเลือกมาที่ Start Scanner ที่ปรากฏอยู่ในแถบด้านบนของหน้าต่าง

online-scan virus-3

3 เมื่อคลิกเลือก Start Scan แล้ว ระบบจะแจ้งให้มีการติดตั้ง Add-on หรือปลั๊กอินเข้าไปที่ Browser อย่างเช่น Chrome นี้ ซึ่งจะใช้สำหรับการเป็นฐานเชื่อมต่อและอัพเดตข้อมูลในเบื้องต้น

online-scan virus-4

4 จากนั้นเมื่อติดตั้งเสร็จระบบก็จะเข้าสู่หน้าต่างสแกน ให้คลิกที่ Scan แล้วระบบจะเริ่มทำการสแกนให้ทันที ซึ่งอาจจะใช้ระยะเวลาพอสมควร

online-scan virus-5

5 หลังจากที่ระบบสแกนให้เรียบร้อยแล้ว ก็จะรายงานผลออกมาให้ได้ทราบกัน ซึ่งหากไม่ได้มีสิ่งผิดปกติ ก็จะแจ้งผลในลักษณะที่มีความปลอดภัยพื้นฐาน

อย่างไรก็ดีการสแกนไวรัสลักษณะนี้อาจไม่ได้ครอบคลุมการตรวจสอบถึงไวรัสใน เชิงลึกได้ทั้งหมด แต่เป็นการสแกนแบบพื้นฐานทั่วไป ตามการใช้งานของผู้ใช้ปกติ ซึ่งหากต้องการความแม่นยำมากขึ้น รวมถึงข้อมูลที่จะได้หลังจากการสแกนที่ดี ก็คงต้องอาศัยการติดตั้งโปรแกรมลงไปในเครื่องและมีการอัพเดตให้ข้อมูลสดใหม่ อยู่เสมอ

ขอบคุณเนื้อหา และภาพประกอบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook