[พรีวิว] เล่าสู่กันฟังกับ Moto กลับมาคราวนี้มีอะไรที่ต้องรู้และต้องดู

[พรีวิว] เล่าสู่กันฟังกับ Moto กลับมาคราวนี้มีอะไรที่ต้องรู้และต้องดู

[พรีวิว] เล่าสู่กันฟังกับ Moto กลับมาคราวนี้มีอะไรที่ต้องรู้และต้องดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ในที่สุด Moto หรือชื่อเดิมคือ Motorola ได้กลับมาในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว แม้ว่าจะเริ่มจำหน่ายเครื่องวันที่ 2 เมษายนนี้ แต่การกลับมาก็ไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน มาพร้อมกับมือถือรุ่นใหม่ 3 รุ่น หลากราคาและแน่นอน Smart Watch ของขึ้นชื่อก็กลับมาเช่นเดียวกัน เอาล่ะไม่เสียเวลา มาเริ่มกันเลย

Moto G Turbo Limited Edition

    เป็นมือถือรุ่นเริ่มต้นของ Moto โดยมีราคา 8,290 บาท รองรับเทคโนโลยี TurboPower มันก็คือการชาร์จไฟเร็วที่สามารถใช้เวลาแค่ 15 นาที ใช้งานได้ 6 ชั่วโมง แต่ต้องใช้คู่กับอุปกรณ์เสริม และรองรับการกันฝุ่น จุ่มน้ำมาตรฐาน IP67 พร้อมกล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวในขณะถ่ายวีดีโออีกด้วย แถมยังรองรับ 4G อีกด้วย

    ภาพรวมที่ได้จับนั้น เป็นตัวเครื่องที่มีขนาดเล็ก พกพาสะดวกและสามารถนำไปใช้ได้ทุกที่ แถมฝาหลังยังยืดหยุ่นกำลังดีเมื่อจับ ราคาประหยัดสุด แต่ความลื่นไหลนั้นใช้ได้ เพราะ Android 6.0 Marshmallow นั่นเอง และยิ่งกันน้ำได้แบบนี้ทำให้มือถือราคาต่ำหมื่นนั้นหนาวสั่นไปตาม ๆ กัน ตัวเครื่องมีให้เลือก 2 สีคือขาวด้านหลังจะเป็นสีออกฟ้า และ ดำ ข้างหลังจะเป็นสีกรมท่า

Moto X Play


     อัปเกรดจาก Moto G ก็มาถึง Moto X Play ซึ่งเป็นมือถือระดับกลางในราคาเพียง 12,999 บาท แต่สิ่งที่หายไปคือเรื่องการจุ่มน้ำแต่ยังทนกับการโดนฝนอยู่ มาพร้อมกับกล้องหลัง 21 ล้านพิกเซล พร้อม phase detection autofocus และแฟลช LED แบบคู่ Qualcomm Snapdragon 615 ใช้หน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 615 Octa Core พร้อมกับ RAM 2GB ความจำในตัวมีขนาด 16/32GB แต่ในไทยขายเฉพาะ 32GB โดยระบบปฏิบัติการ Android 6.0 เช่นเคย

    ภาพรวมของตัวเครื่องนั้น ด้วยความที่เป็นขนาดกลางใช้หน้าจอ 5.5 นิ้วความละเอียด Full HD และ มีความโค้งที่รับกับมือทำให้การจับนั้นง่ายและไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป นอกจากนี้ ยังสามารถถอดเปลี่ยนหน้ากากได้ซึ่งคาดว่าจะมีให้เลือกในอนาคต และถาดใส่ซิมยังเป็นแบบ Dual SIM เหมือน Moto G ทำให้เมื่อเทียบกับราคาหมื่นต้น ให้มาเยอะคุ้มดี แต่ถ้าเทียบในกลุ่มของรุ่นที่ใช้ Snapdragon 615 ด้วยกันเองแล้วล่ะก็ มันดูสูงที่สุดในกลุ่มเลยก็ว่าได้

Moto X Style


    มือถือเรือธงของ Moto มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว IPS LCD ความละเอียด 2560x1440 พร้อมกับขุมพลัง Qualcomm Snapdragon 808 Hexa Core 1.8GHz พร้อมกับ RAM 3GB และ ความจำในตัว 32GB เพิ่มความจำได้อีกด้วย โดดเด่นที่ด้านหลังของตัวเครื่องโดยเฉพาะสีขาวนั้น ฝาหลังทำจากไม้ไผ่ของแท้ อีกด้วย และกล้องหลัง 21 ล้านพิกเซลพร้อม LED Flash คู่ และกล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมกับ LED Flash

    จากที่ได้ลองสัมผัสรุ่นนี้ถือว่าเป็นมือถือตัวท็อปที่จับง่าย ตามสไตล์โมโต ขนาดเครื่องจัดว่าใหญ่พอสมควร ถ้ามีมือถือ 6 นิ้วเรียกได้ว่าเกือบเทียบเท่า พร้อมกับลูกเล่นของเครื่องที่เรียกว่ามาให้เยอะ แต่หน้าจอ UI ไม่ได้มีอะไรมาก คำถามคือรุ่นนี้ตั้งราคาอยู่ที่ 19,990 บาท คุณรับได้หรือไม่ แต่อย่าพึ่งด่วนสรุป เพราะมีโปรอยู่ด้านล่าง หลังจาก Smart Watch รุ่นดังอย่าง

Moto 360

    ในที่สุดก็มาจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ซึ่ง Moto 360 Gen 2 ที่เปิดตัวสด ๆ ร้อน ๆ ในงาน CES ที่ผ่านมา ถือว่าเรียกกระแสได้อย่างดีสำหรับคนที่ต้องการ Smart Watch แบบสุดขั้ว โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอให้เลือกที่ 1.55 นิ้ว(46 มิลลิเมตร) และ 1.36 นิ้ว(42 มิลลิเมตร) จุดเด่นอยู่ที่ Android Wear ที่ถูกเคลมว่าสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทยแม่นมากและใช้งานได้อย่างสบายมากเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีจุดวัดจังหวะการเต้นของหัวใจ และ การวัดการเผาผลาญ เมื่ออกกำลังกายผ่าน  Moto Body

    จากที่ได้ลองมาแล้วนั้น ถือว่าทั้ง 2 ขนาดน่าใช้ทั้งคู่ แต่ด้วยข้อมือที่ใส่นั้นรองรับกับขนาด 42 นิ้วมากว่าทำให้การปัดนั้นง่ายและไม่ดูใหญ่เกะกะจนเกินไป แต่ขนาด 46 มิลลิเมตรถือว่าอัปขึ้นมาหน่อยดูน่าใช้ขึ้นและลงตัวอีกด้วย อย่างไรก็ดีราคาของมันเริ่มต้นที่ 12,999 บาท ไปจนถึง 13,999 บาท ชอบตัวไหนก็ซื้อตัวนั้น ซึ่งรุ่น 42 มิลลิเมตรมีสี Rose Gold ให้เลือกด้วยนะ

    หลังจากรู้เรื่องราวของสิ่งที่ Moto นำมาขายแล้วหลายคนสงสัยว่าประกันของ Moto จะเป็นอย่างไรและดีกว่า Lenovo หรือไม่ แน่นอนว่าราคาสูงกว่า Lenovo คุณจะได้รับการประกันยาวนานถึง 18 เดือน และสามารถเคลมเครื่องได้ที่ตัวแทนจำหน่าย Lenovo ได้เช่นเดียวกัน

    นอกจากนี้การตลาดของ Lenovo จะเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดย Moto นั้นจะจับกับตลาดบนมากกว่า เหมาะสำหรับคนที่เน้นนวัตกรรมและความใหม่ของเทคโนโลยี ซึ่งจะเห็นจากระบบปฏิบัติการที่ยังคง Support โดย Google อยู่เหมือนเดิม ซึ่งจะรองรับยาวถึง 18 เดือนตามเงื่อนไขปกติของ Android

    ข้อดีคือคุณจะได้รับ Update OS ไวพอ ๆ กับมือถือตระกูล Nexus อยู่แน่นอน และอนาคตการนำมือถือเข้ามาขายเมื่อเมืองนอกเปิดตัวภายในเวลาไม่เกิน 3 เดือนรุ่นเหล่านั้นจะเข้ามาขายในไทยแน่นอน

    แต่ที่สังเกตหน้าเว็บนั้นจะไม่มีเว็บไซต์ โมโตในประเทศไทย เพราะความสำคัญของเมืองไทยอยู่อันดับ 3 รองจาก อินเดีย และ อินโดนีเซีย นั่นเอง

    สำหรับผู้เขียนถือว่า การกลับมาครั้งนี้เรียกเสียงตอบรับที่ดีจากคนรอคอยมานาน และการกลับมาครั้งนี้คงไม่ได้มาเล่น ๆ เพราะมีการใช้โปรร่วมกับทาง Truemove H โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • เมื่อซื้อโมโต เอ็กซ์ สไตล์ ราคา 19,990 บาท รับฟรีทันที! โมโต 360 นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ขนาด 46.5 มม. มูลค่า 13,999 บาท หรือ โมโต 360 นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ขนาด 42 มม. มูลค่า 12,999 บาท เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 699 แบบ Non Stop โดยชำระค่าบริการรายเดือนล่วงหน้า 2,000 บาท สำหรับการใช้บริการต่อเนื่อง 12 เดือน
  • เมื่อซื้อโมโต เอ็กซ์ เพลย์ ราคา 12,990 บาท หรือ โมโต จี เทอร์โบ ราคา 8,290 บาท รับสิทธิ์แลกซื้อ โมโต 360 นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ ในราคา 50% เมื่อสมัครแพ็กเกจ 4G+ Super Smart 399 แบบ Non Stop ขึ้นไป โดยชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,000 บาท สำหรับการใช้บริการต่อเนื่อง 12 เดือน

    ปิดท้ายด้วยวันจำหน่าย Moto จะวางจำหน่ายกับ Shop ของ True ตั้งแต่วันที่ 2 เมษายนเป็นต้นไป ใครที่รอซื้อก็ไปซื้อกันได้เลยนะครับ และรุ่นแรกที่ Sanook! Hitech จะมีรีวิวให้อ่านคือ X Style และ Moto 360 ซึ่งสามารถรออ่านได้เร็ว ๆ นี้ครับ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ [พรีวิว] เล่าสู่กันฟังกับ Moto กลับมาคราวนี้มีอะไรที่ต้องรู้และต้องดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook