[Special] ซื้อ iPhone SE ที่ไหน ได้ของเร็วและถูกที่สุด

[Special] ซื้อ iPhone SE ที่ไหน ได้ของเร็วและถูกที่สุด

[Special] ซื้อ iPhone SE ที่ไหน ได้ของเร็วและถูกที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

    ช่วงนี้กระแสของ iPhone SE ซึ่งจัดว่าเป็นมือถือขนาดเล็กเพียง 4 นิ้วที่มีความสามารถดีและราคาที่ถูกจนทำให้คนที่ใช้ iPhone เครื่องเก่าหันมามองอย่างชัดเจน แต่ปัญหาที่หลายคนเจอถ้าจะซื้อเป็นเจ้าของคือ ซื้อที่ไหนจะได้มีของและราคาถูกที่สุด วันนี้ Sanook! Hitech มีคำแนะนำครับ

 

ซื้อกับผู้ให้บริการ

    ตัวเลือกแรก ผู้ให้บริการมือถือทั้ง 3 ค่าย ซึ่งมีโปรฯลดแลกแจกแถมเยอะมากมาย และส่วนลดพร้อมกับโปรโมชั่นมากมาย ซึ่งข้อดีของโปรโมชั่นเหล่านี้คือ ช่วยลดค่าใช้จ่ายของมือถือลง กล่าวคือ จ่ายล่วงหน้าไปไม่ต้องคิดมาก

    แต่สำหรับคนที่ไม่ชอบติดสัญญาทั้งหลายที่กันความเป็นอิสรภาพ ล่ะก็คงต้องซื้อเป็นแบบเครื่องเปล่า ซึ่งจะราคาแพงกว่านี้มากพอสมควร

ซื้อผ่าน Apple Online Store

    ตัวเลือกนี้เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ของใหม่จริง ๆ เพราะทาง Apple Online Store ได้มือถือใหม่แน่นอนและยังเป็นราคากลางพร้อมกับตั้งผ่อนกับบัตรเครดิตบางรายอีกด้วย

    แต่จะต้องใช้เวลารอรับสินค้าในเวลา 5 วัน ส่วนลดนั้นเลิกคิดไปได้เลย เพราะยังไงก็ไม่ได้แน่นอน

ซื้อผ่าน ร้านขายมือถือทั่วไป

    หมายถึงร้านเช่น iStudio, Jaymarts, TG Fone, Power Buy เป็นต้น ข้อดีของร้านพวกนี้คือแน่นอนว่ามีของแน่ ไปที่ไหนก็เจอ และยังสามารถทำโปรโมชั่นผ่อนเครื่อง 0% กี่เดือนก็แล้วแต่บัตรของคุณ แต่ข้อเสียสำคัญคือ ถ้าบางร้านไม่มีเครื่องก็ต้องทำใจ เพราะอาจจะถูกกันว่าเป็นของ Operator รายไหนก็ว่าไป

แต่ข้อดีอีกข้อที่ปฏิเสทไม่ลงคืออาจจะมีอุปกรณ์เสริมขายในร้าน หรือซื้อประกันเพิ่มได้ก็เท่านั้น

ดูคนปล่อยมือ 2

    อีกตัวเลือกหนึ่งที่หลายคนเลือกในเวลานี้คือ การหาซื้อจากคนที่เล่นแล้วเบื่อ เลยขายเป็นมือ 2 ซึ่งตอนนี้เครื่องยังสภาพใหม่อยู่ การหาเครื่องที่สภาพใหม่และไม่มีรอย หรือหลายคนเรียกว่า เครื่องสภาพนางฟ้า ก็ไม่ยากสักเท่าไหร่ สิ่งที่ต้องทำใจกับการซื้อเครื่องแบบนี้คือ ประกันอาจจะหายไปบ้างแล้ว และจะต้องตรวจสภาพเครื่องเพื่อหารอยและตำหนิให้ดีก่อนจ่ายเงินด้วย

    สุดท้ายนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อ iPhone SE ด้วยช่องทางไหน ต้องเข้าใจ 2 เรื่องให้ดีคือ ถ้าเครื่องหมด ก็หาทางเลือกอื่น ถ้าเครื่องมีเงินพร้อมก็ซื้อไปได้ และอย่าลืมตรวจสอบและเล่นเครื่องให้ดีก่อนกลับออกจากร้านจะดีที่สุดครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook