บทสรุป iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีอะไรใหม่พร้อม เปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ

บทสรุป iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีอะไรใหม่พร้อม เปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ

บทสรุป iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีอะไรใหม่พร้อม เปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิ้นสุดการรอคอแล้วครับสำหรับการมาของ  iPhone 7 (ไอโฟน 7) หลังาจากการเปิดตัวไปเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ทีมงาน Sanook! Hitech เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงไม่ได้ตามข่าว ดังนั้นทีมงานจึงขอมาสรุปให้อ่านกันว่า
 iPhone 7 และ  iPhone 7 Plus มีข้อมูลอะไรใหม่บ้างรวมถึงเรื่องของฟีเจอร์เด็ด ๆ ที่มาในรุ่นนี้ครับ

ส่วนตัวผมคงหนีไม่พ้นเรื่องการแก้ปัญหากล้องและตัวเครื่องกันน้ำที่ถูกใจเป็นพิเศษ เอาเป็ว่าเรามาไล่ดูฟีเจอร์เด่นที่เหลือกันดีกว่าครับ

การออกแบบ ทั้งโดนใจทั้งโดนน้ำได้

iPhone 7 ได้ก้าวสู่อีกระดับของคำว่านวัตกรรมและความแม่นยำเริ่มตั้งแต่
สีดำเจ็ทแบล็คที่แตกต่างโดยสิ้นเชิงจากทุกสิ่งที่เราเคยสร้างมาตัวเครื่องที่
สามารถทนน้ำและน้ำที่กระเด็นใส่1 ไปจนถึงปุ่มโฮมที่ถูกสร้างขึ้น
ใหม่หมด
ในทุกรายละเอียดและดีไซน์ Unibody แบบใหม่ที่เรียบเนียนไร้รอยต่อ 
ไม่น่าแปลกใจเลยที่ iPhone 7 จะรู้สึกยอดเยี่ยมเมื่อถืออยู่ในมือ ไม่แพ้รูปลักษณ์ภายนอกที่เห็น

2 ขนาด 5 สีสัน

iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มาพร้อมสีดำที่สวยโดดเด่น ทั้งในแบบผิวด้าน และผิวมันเงาสูงอย่างสีดำเจ็ทแบล็ค นอกจากนี้ท้ังรุ่น 4.7 นิ้ว และ 5.5 นิ้วยังทำมาจากอะลูมิเนียมซีรีส์ 7000 ที่แข็งแรงทนทาน และมีให้เลือกในหลายสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเรา ทั้งสีเงิน สีทอง และสีโรสโกลด์

มาตรฐานใหม่ของสีดำ

จากการสรรค์สร้างอย่างพิถีพิถันด้วยอะลูมิเนียมแบบผิวกระแทก ทำให้ได้สีดำ รุ่นใหม่ที่มีพื้นผิวด้านและดำสนิท ส่วนผิวมันเงาสูงของสีดำเจ็ทแบล็คนั้น กว่าจะได้มาต้องผ่านขั้นตอนการชุบผิวและขัดเงาที่มีความแม่นยำเหลือเชื่อถึง 9 ขั้นตอนเรียกว่าเป็นก้าวใหม่ที่สำคัญในด้านวิศวกรรมการออกแบบเลยทีเดียว2 และผลลัพธ์ที่ได้ก็คือสีดำที่มีความบริสุทธิ์และต่อเนื่องเป็นเนื้อเดียวจนคุณแยกไม่ออกเลยว่าตรงไหนคือจุดที่อะลูมิเนียมและกระจกบรรจบกัน อย่าแปลกใจถ้าคุณจะลืมสีดำแบบอื่นๆ ไปเลย

สร้างสรรค์มาให้ทนน้ำได้

iPhone 7 มาพร้อมตัวเครื่องที่ออกแบบขึ้นใหม่หมดเพื่อให้เป็น iPhone รุ่นแรกที่สามารถทนน้ำได้1 คราวนี้ไม่ว่าจะโดนน้ำกระเด็นหรือหกใส่ หรือแม้แต่ฝุ่นเล็กๆ คุณก็จะได้รับการปกป้องในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน

กล้องใหม่ทั้งหมด

iPhone คือกล้องที่ได้รับความนิยมสูงสุดในโลก และในวันนี้เราได้ รังสรรค์กล้องที่ทุกคนชื่นชอบขึ้นใหม่ด้วยการเพิ่มระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล รูรับแสงขนาด ƒ/1.8 และชุดเลนส์ 6 ชิ้น เพื่อให้คุณถ่ายรูปและวิดีโอในสภาวะแสงน้อยได้สวยงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติสุดล้ำใหม่ๆอย่างเช่น การบันทึกภาพด้วยขอบเขตสีกว้างที่จะทำให้รูปถ่ายและ Live Photosของคุณดูสวยงามสดใสยิ่งขึ้น
เริ่มกันด้วยกล้องของ iPhone 7

  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหว แบบออปติคอล
  • รูรับแสงขนาด ƒ/1.8
  • แฟลช True Tone แบบ LED สี่ดวง
  • ระบบป้องกันภาพสั่นไหว แบบออปติคอล
  • วิดีโอระดับ 4K
  • วิดีโอสโลว์โมชั่น
  • วิดีโอไทม์แลปส์


กล้องหน้า 7MP ใหม่ จะตกหลุมรักเซลฟี่ก็คราวนี้

กล้อง FaceTime HD ไม่ได้มีแค่ความละเอียดที่สูงขึ้น แต่ยังสามารถบันทึกภาพด้วยขอบเขตสีกว้างได้อีกด้วย คราวนี้คุณก็ถ่ายเซลฟี่ไดคมชัดและสวยงามสดใสยิ่งกว่าเดิม แต่ถ้าห่วงว่าแสงจะไม่สวยRetina Flash จะช่วยจัดแสงให้พอดีกับสภาพแสงโดยรอบ เพื่อสีผิวที่ดูสวยเป็นธรรมชาติ "ลองดูสิ คนสวย" แถมรุ่นใหม่นั้นยังมาพร้อมกับ แอพรูปภาพสำหรับ iOS ให้ความทรงจำเก่าๆ กลับมารู้สึกเหมือนใหม่อีกครั้ง

กล้อง iPhone 7 Plus สองกล้องที่ทำงานร่วมกัน เป็นหนึ่งเดียว

Phone 7 Plus ไม่ได้มีแค่หนึ่งระบบกล้องที่ออกแบบขึ้นใหม่หมด แต่มีถึงสอง นั่นคือกล้องมุมกว้างความละเอียด 12MP ตัวเดียวกันกับใน iPhone 7 ซึ่งทำงานควบคู่กับกล้องเทเลโฟโต้ความละเอียด 12MP ที่ทำให้คุณเข้าใกล้ได้มากยิ่งขึ้นแปลว่าคุณจะสามารถซูมภาพด้วยคุณภาพที่สูงขึ้นแม้จะอยู่ไกล และด้วยเอฟเฟ็กต์ระยะชัดลึกแบบใหม่หมด (เร็วๆ นี้) จะช่วยให้คุณถ่ายภาพบุคคลได้ดูดียิ่งกว่าที่เคยเอาล่ะ โอกาสแจ้งเกิดในวงการภาพถ่ายมาถึงแล้ว



ปุ่มโฮมแบบใหม่หมด

ปุ่มโฮมของ iPhone 7 เป็นปุ่มโซลิดสเตทอันล้ำสมัยที่ออกแบบมาให้มีความทนทาน ตอบสนองฉับไว และมีความไวต่อแรงกด ทั้งยังทำงานร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวกับTaptic Engine ใหม่ เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อการสัมผัสได้อย่างแม่นยำเมื่อคุณกดยิ่งไปกว่านั้นยังปรับแต่งการทำงานได้ตามใจชอบ รับรองว่าคุณจะต้องติดใจโฉมใหม่ของปุ่มโฮมที่คุณคุ้นเคยนี้แน่ๆ

Touch ID

ปลดล็อค iPhone ของคุณได้อย่างง่ายดายและปลอดภัยด้วย Touch ID ที่ใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือสุดล้ำที่รวดเร็วไม่ต่างจากเดิม

ชิพ A10 Fusion

ชิพที่ทรงพลังที่สุด ที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน  ที่มันเร็วกว่า iPhone 6 2เท่า, ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานที่สุด เท่าที่เคยมีใน iPhone




ระบบเสียง iPhone วันนี้กับเสียงสเตอริโอ

นี่คือครั้งแรกที่ iPhone มาพร้อมลำโพงสเตอริโอที่ให้กำลังเสียงมากกว่า iPhone 6s ถึง 2 เท่า และช่วงไดนามิกที่ขยายกว้างขึ้น ดังนั้นไม่ว่าคุณจะฟังเพลง ดูวิดีโอ หรือคุยโทรศัพท์ผ่านสปีกเกอร์โฟนด้วย iPhone 7ก็ลองเปิดเสียงให้ดัง แล้วก็ดังขึ้นไปอีก


เบิ้ลความจุสูงสุดเป็น 256GB

iPhone 7 มีความจุให้เลือกระหว่าง 32GB, 128GB และ 256GB หรือ มากกว่า iPhone 6s ถึง 2 เท่าในทุกๆ รุ่น คราวนี้ไม่ว่าจะมีแอพเยอะแค่ไหน หรือถ่ายวิดีโอมากเท่าไหร่ iPhone 7 ก็รับไหว จริงๆ เชื่อเรา


EarPods พร้อมหัวต่อ Lightning

iPhone 7 มาพร้อม EarPods ที่ใช้หัวต่อ Lightning แต่ถ้าคุณยังอยากใช้ หูฟังคู่เดิมก็ไม่มีปัญหา เพราะสามารถเสียบผ่านอะแดปเตอร์ที่ให้มาเพื่อแปลงเป็นแจ็คหูฟัง 3.5 มม. ได้


ขอแนะนำ AirPods ไม่มีสาย ไม่มีความยุ่งยาก มีแต่ความมหัศจรรย์ล้วนๆ

AirPods ใหม่จะพลิกโฉมประสบการณ์ การฟังของคุณไปโดยสิ้นเชิง เพราะถึงจะเป็นหูฟังไร้สายเล็กๆ แต่ก็อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีแห่งอนาคตมากมายภายใน เพื่อผสมผสานเสียงใสชัดเจนเข้ากับความรู้สึกอิสระในแบบที่คุณไม่เคยสัมผัสมาก่อน4



Wi-Fi และระบบเซลลูลาร์ ระบบไร้สายเร็วสุดแรงพร้อมการโรมมิ่งที่ดีที่สุดทั่วโลก

iOS 10 กับเหตุผลที่ ทำให้ไม่มีอะไรเหมือน iPhone

iOS ปลุกความมีชีวิตชีวาให้กับ iPhone และ iPad ในแบบที่เป็นส่วนตัว และทรงพลังอย่างเหลือเชื่อ ไม่ว่าจะเป็นอินเทอร์เฟซที่สวยงามและใช้งานง่ายหรือคำแนะนำอัจฉริยะที่จะปรากฏขึ้นมาทันทีที่คุณต้องการ ตลอดจนเทคโนโลยีสุดล้ำที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของคุณ ซึ่งเมื่อได้ลองสัมผัสกับ iOS แล้ว คุณก็จะเข้าใจว่าทำไมใครๆ ถึงชอบใช้ iPhone และ iPad



ราคา iPhone 7 (ไอโฟน 7) อย่างไม่เป็นทางการ

    iPhone 7 ขนาด 32 GB ราคา 649 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 22,444 บาท
    iPhone 7 ขนาด 128 GB ราคา 749 ดอลลาร์สหรั หรือราว ๆ 25,902 บาท
    iPhone 7 ขนาด 256 GB ราคา 849 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 29,360 บาท

ราคา iPhone 7 Plus (ไอโฟน 7 พลัส)  อย่างไม่เป็นทางการ

    iPhone 7 Plus ขนาด 32 GB ราคา 769 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 26,594 บาท
    iPhone 7 Plus ขนาด 128 GB  ราคา 869 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 30,052 บาท
    iPhone 7 Plus ขนาด 256 GB ราคา 969 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 33,510 บาท

ส่วนสีของ  iPhone 7 และ iPhone 7 Plus มีให้เลือกทั้งหมด 5 สีด้วยกันครับได้แก่ Jet Black, Black, Silver, Gold, Rose Gold แต่ว่าหากใครต้องการเป็นเจ้าของ Jet Black แล้วละก็ต้องซื้อเครื่องที่มีความจุ  ขนาด 128 GB และ ขนาด 256 GB เท่านั้น

สำหรับใครที่ต้องการดู เปรียบเทียบ iPhone รุ่นต่างๆ  สามารถเข้าไปดูได้ที่ >>>www.apple.com/th/iphone/compare

ที่มา: www.gsmarena.com, www.apple.com/th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook