ทำความรู้จัก หูฟังไร้สาย “AirPods” มันมีดีอะไรบ้าง? เพราะอะไรราคาถึงสูง

ทำความรู้จัก หูฟังไร้สาย “AirPods” มันมีดีอะไรบ้าง? เพราะอะไรราคาถึงสูง

ทำความรู้จัก หูฟังไร้สาย “AirPods” มันมีดีอะไรบ้าง? เพราะอะไรราคาถึงสูง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่มีการพูดถึงมากอีกชิ้นครับ สำหรับ หูฟังไร้สาย “AirPods” หูฟังไร้สายรุ่นแรกของ Apple และตัวมันเองมาพร้อมด้วยชิพ Apple W1 ใหม่ที่ฝั่งมาภายใน มาดูกันครับด้วยราคาที่เปิดมามันทำอะไรได้บ้าง


ไม่มีสาย ไม่มีความยุ่งยาก มีแต่ความมหัศจรรย์ล้วนๆ

หูฟังไร้สาย ในที่สุดก็คลาย ทุกปมความยุ่งเหยิง หลังจากตั้งค่าง่ายๆ ด้วยการแตะแค่ครั้งเดียว AirPods ก็จะเปิด โดยอัตโนมัติและเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลา1 ซึ่งการใช้งานนั้นก็ง่ายไม่แพ้กัน เพราะหูฟังจะรู้ได้เองว่าเมื่อไหร่ที่อยู่ในหูคุณ และจะหยุดเล่นเมื่อคุณถอดออก ที่สำคัญคือ ประสบการณ์การฟังจาก AirPods จะน่าทึ่งไม่ต่างกันเลย ไม่ว่าคุณจะฟังจาก iPhone, Apple Watch, iPad หรือ Mac ก็ตาม


แตะเพื่อคุยกับ Siri พูดคุยกับผู้ช่วยส่วนตัวคนโปรดได้ง่ายๆ แค่แตะสองครั้งที่ AirPods ข้างใดข้างหนึ่ง ก็เปิดใช้งาน Siri ได้เลยโดยไม่ต้องหยิบ iPhone ออกจากกระเป๋า2

เหตุผลที่มีชิพเล็กๆ ในหูฟังบอกเลยว่าเพียบ

สิ่งที่อยู่เบื้องหลังความสามารถสุดล้ำทั้งหมดของ AirPods ก็คือ ชิพ W1 ที่ออกแบบมาเฉพาะโดย Apple เพราะสามารถรับส่งสัญญาณไร้สายด้วยประสิทธิภาพสูงสุด จึงเชื่อมต่อได้ดีกว่าและถ่ายทอดเสียงได้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น ชิพ W1 ยังจัดการกับการใช้แบตเตอรี่ได้ดีจนคุณสามารถฟังได้นานถึง 5 ชั่วโมงด้วยการชาร์จหนึ่งครั้ง3 ประสิทธิภาพระดับนี้ในอุปกรณ์ขนาดเล็กแบบนี้ รับรองว่าต้องไม่เคยมีใครได้ยินมาก่อนแน่ๆ

ระยะเวลาการใช้งานแบตเตอรี่ 24 ชั่วโมง เล็กแต่ทรงพลัง

AirPods นั้นเป็นหูฟังระดับแนวหน้าของวงการ4 ที่มาพร้อมการฟังที่นาน ถึง 5 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง3 อีกทั้งยังออกแบบมาให้พร้อมไปกับคุณได้ทุกที่ เพราะมีกล่องชาร์จที่สามารถชาร์จได้อีกหลายครั้ง รวมใช้งานได้ นานกว่า 24 ชั่วโมง5 หรือถ้าต้องรีบใช้ก็ไม่มีปัญหา เพราะใส่ในกล่องแค่ 15 นาที 
ก็สามารถฟังได้นานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว6 และถ้าอยากรู้ว่าแบตเตอรี่ เหลือเท่าไหร่ ก็เพียงหยิบ AirPods มาไว้ข้างๆ iPhone หรือถาม Siri ว่า "AirPods เหลือแบตเตอรี่เท่าไหร่" ง่ายๆ แค่นี้เอง


คุณภาพเสียง ที่เหนือกว่าอย่างชัดเจน

ไม่ว่าเสียงอะไรก็ดีไปหมด ทั้งฟังเพลง ดูหนัง และอื่นๆ อีกมากมาย เพราะ AirPods ให้เสียงที่เต็มอิ่มในรูปแบบ AAC คุณภาพสูง และเมื่อไหร่ที่คุณอยากพูด ไมโครโฟนคู่แบบบีมฟอร์มมิ่งก็จะกรองเสียงรบกวนรอบข้างในขณะที่คุณโทรศัพท์หรือคุยกับ Siri


AirPods จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple ทั้งหมด ของคุณโดยอัตโนมัติ อีกทั้งยังเชื่อมต่อกับ iPhone และ Apple Watch ได้พร้อมกันอีกด้วย คุณจึงสามารถสลับสัญญาณเสียงระหว่างอุปกรณ์ได้ทันทีแล้วถ้าอยากฟังจาก Mac หรือ iPad ล่ะ ก็แค่เลือกAirPods จากอุปกรณ์นั้นๆ ก็เรียบร้อย1


สำหรับราคาของ AirPods  ในประเทศไทยถูกเคาะที่ 6,900 บาท วางจำหน่ายปลายเดือนตุลาคมนี้

ที่มา: www.apple.com/th

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook