ซีอีโอ Apple เรียกร้องให้พนักงานทุกคนมั่นใจในอนาคต หลัง “ทรัมป์” ชนะการเลือกตั้ง

ซีอีโอ Apple เรียกร้องให้พนักงานทุกคนมั่นใจในอนาคต หลัง “ทรัมป์” ชนะการเลือกตั้ง

ซีอีโอ Apple เรียกร้องให้พนักงานทุกคนมั่นใจในอนาคต หลัง “ทรัมป์” ชนะการเลือกตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ 2016 ที่ปรากฏว่า “โดนัลด์ ทรัมป์” ได้รับชัยชนะ เหนือฮิลลารี คลินตัน ก้าวขึ้นเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ คนที่ 45 นับเป็นชัยชนะที่พลิกโผหักปากกาเซียนพอสมควร แต่สิ่งกำลังจะเกิดขึ้นหลังทรัมป์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ได้สร้างความกังวลถึงความไม่แน่นอนให้กับภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจแทบทุกภาคส่วนไปทั่วโลก


Tim Cook ซีอีโอ Apple

หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่อย่าง Apple เข้าใจถึงสถานการณ์ความไม่แน่นอนหลังโดนัลด์ ทรัมป์ ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมและภาคธุรกิจทั่วโลก สิ่งที่ Tim Cook ซีอีโอ Apple ออกมาเคลื่อนไหวหลังการเลือกตั้ง คือ การส่งจดหมายถึงพนักงานทุกคนของ Apple เรียกร้องให้พนักงานทุกคนมีความมั่นใจ ขอให้เชื่อมั่นในแนวทางที่ Apple ดำเนินมาโดยตลอด ผลิตภัณฑ์ของเราเชื่อมถึงทุกคนในทุกที่และเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับลูกค้าในการทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมเพื่อพัฒนาชีวิตภายใต้โลกอันกว้างใหญ่  … เราจะเดินไปข้างหน้าด้วยกัน

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ Tim Cook ต้องออกจดหมายสร้างความมั่นใจถึงพนักงานทุกคน สืบเนื่องจากนโยบายด้านผู้อพยพของทรัมป์ ที่ระบุว่าจะสร้างระบบควบคุมการอพยพย้ายถิ่น เพื่อเพิ่มค่าจ้างและรับประกันตำแหน่งงานที่กำลังว่างจะต้องเป็นของประชาชนชาวอเมริกันก่อน ตลอดจนสร้างความมั่นคงให้แก่ชาวอเมริกันเป็นลำดับแรก ซึ่งอาจทำให้พนักงาน Apple ที่มีหลากหลายเชื้อชาติเกิดความกังวลต่อสิ่งที่จะตามมา ทำให้ Tim Cook จำเป็นต้องออกมาสร้างความเข้าใจให้กับพนักงานทุกคนเป็นการด่วน

นอกจากนี้หากใครที่ติดตามข่าวที่เกิดขึ้นช่วงโดนัลด์ ทรัมป์ หาเสียง จะพบว่าทรัมป์เคยออกมาประกาศให้ร่วมแบน Apple จนกว่าจะยอมช่วย FBI ให้เข้าถึงข้อมูลใน iPhone ของผู้ต้องหาในดคีกราดยิงที่เมืองซานเบอร์นาดิโน รัฐแคลิฟอร์เนีย จนมีผู้เสียชีวิตถึง 14 ราย พร้อมกันนี้ทรัมป์ยังเคยออกมาประกาศความต้องการที่จะให้ Apple ย้ายฐานการผลิตกับมาสู่สหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ด้วยสิ่งที่โดนัลด์ ทรัมป์ เคยกล่าวออกไป คงต้องทำให้ Apple ต้องติดตามสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ พร้อมทั้งเตรียมรับมือต่อนโยบายหลังการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐฯ คนที่ 45


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook