Nokia P ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงระดับท็อปรุ่นแรกของค่าย

Nokia P ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงระดับท็อปรุ่นแรกของค่าย

Nokia P ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงระดับท็อปรุ่นแรกของค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Nokia P ว่าที่สมาร์ทโฟนเรือธงระดับท็อปรุ่นแรกของค่าย คาดจัดเต็มด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 835, RAM 6GB และเลนส์กล้องสุดคมจาก Carl Zeiss มีลุ้นเปิดตัวกลางงาน MWC 2017!

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดของอดีตแบรนด์ดังที่ครองตำแหน่งเบอร์หนึ่งในวงการมือถือมาเป็นเวลานานอย่าง Nokia ซึ่งคาดว่าทาง Nokia จะเปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ล่าสุดภายในงาน MWC 2017 ที่จะจัดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้ และล่าสุดก็มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายในชื่อ Nokia P เผยออกมาให้ทราบกันแล้ว
 

20161220_53896

ข้อมูลล่าสุดถูกเผยแพร่มาจากเว็บไซต์ Weibo ซึ่งเป็นโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่ในประเทศจีน โดยมีภาพตัวเครื่องต้นแบบ (Prototype) ของสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่งที่น่าจะใช้ชื่อว่า Nokia P ให้ชมกันด้วย และแหล่งข่าวอ้างว่า Nokia P จะมีคุณสมบัติตัวเครื่องเบื้องต้น ดังนี้

- หน้าจอแสดงผลแบบ 2K Quad HD ความละเอียด 1440x2560 พิกเซล
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 835 รุ่นใหม่ล่าสุด
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 6GB
- กล้องถ่ายภาพความละเอียด 23 ล้านพิกเซล พร้อมใช้งานเลนส์จาก Carl Zeiss

อย่างไรก็ตาม บริษัท HMD ที่ถือครองสิทธิ์ในการใช้ชื่อแบรนด์ Nokia อยู่ในขณะนี้เคยกล่าวว่า การกลับมาในครั้งนี้ Nokia จะเริ่มจากสมาร์ทโฟนรุ่นเล็กๆ ก่อน แล้วค่อยๆ ทยอยเปิดตัวสมาร์ทโฟน Android ที่มีการพัฒนาคุณสมบัติตัวเครื่องเพิ่มขึ้นต่อไปเรื่อยๆ จึงหมายความว่า Nokia P อาจเปิดตัวหลังจากงาน MWC 2017 ก็เป็นได้

นอกจากนี้ ยังมีสมาร์ทโฟนอีกสองรุ่นที่มีข่าวหลุดมาว่า Nokia จะเปิดตัวภายในงาน MWC 2017 คือ Nokia P1 และ Nokia D1C ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีข่าวคราวของ Nokia มาอัปเดตให้ทราบกันเพิ่มเติมก่อนการเปิดตัวมากน้อยเพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook