เปิดตัว Samsung Pay บริการจ่ายเงินผ่านบัตร แค่มีมือถือก็ใช้ได้

เปิดตัว Samsung Pay บริการจ่ายเงินผ่านบัตร แค่มีมือถือก็ใช้ได้

เปิดตัว Samsung Pay บริการจ่ายเงินผ่านบัตร แค่มีมือถือก็ใช้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ Samsung ประเทศไทยเปิดตัว samsung pay บริการจ่ายเงินด้วยบัตรเครดิตผ่านมือถือ เป็นครั้งแรกของเมืองไทย ถือว่าเป็นบริการที่มีการได้รับการยอมรับเรื่องความง่ายและปลอดภัยมาจากต่างประเทศ

 

ซึ่ง Samsung เลือกประเทศไทยเป็น 1 ใน 10 ประเทศที่มีการเปิดบริการ ด้วยเหตุผลคือ คนไทยมักพกบัตรเครดิตหลายใบ และการใช้ samsung pay จะได้รับสิทธิพิเศษอีกมากมายนอกเหนือจากความสะดวก และยังสอดคล้องกับ national e-payment ของรัฐบาลอีกด้วย และเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ เช่นสหรัฐอเมริกามีการใช้บัตรเครดิตและเดบิดมากกว่า 85% เลยทีเดียว และจะทำให้เกิดสังคมไร้เงินสด หรือ cash less society

 

นอกจากนี้ รัฐมนตรีกระทรวงการคลัง ได้มีการพูดในเรื่องการทำ national e-payment นอกจากมีให้เกิดแล้ว ยังมีการขยายจุดรับบัตร ซึ่งการทำ พร้อมเพย์ และบัตรเดบิต หรือเครดิต ให้ครบทั่วประเทศ จะทำให้เกิดการใช้งานได้สะดวกขึ้น โดยไม่ต้องแบกเงินสด

 

หลักการใช้งานของ Samsung Pay นั้นจะต้องใช้กับมือถือที่รองรับเช่น Samsung Galaxy A3 (2017), Galaxy A5 (2016, 2017) Galaxy A7 (2016, 2017), Galaxy Note 5, Galaxy S6 edge+, Galaxy S7 และ Galaxy S7 edge และจะต้องติดตั้ง Apps Samsung Pay ลงไปในเครื่องที่รองรับ จากนั้น add บัตรเข้าไปในเครื่อง ซึ่งกล้องจะเก็บเลขบัตร ชื่อ และ วันหมดอายุ โดยเราจะต้องใส่ เลขด้านหลังบัตร จากนั้นเมื่อลงทะเบียนเสร็จกำหนดลายเซน ก็จบแล้ว โดยสามารถ add บัตรทั้งหมด 10 ใบ

 

การใช้งาน แค่สไลด์บัตรที่ต้องการขึ้นมา จากนั้นกดรหัส pin หรือใช้ระบบสแกนลายนิ้วมือ บัตรจะลงทะเบียนไว้ แล้วนำเครื่องไปแตะ ถือว่าจ่ายเงินทันที

 

จุดเด่นของ Samsung pay แบ่งออกเป็น 3 ข้อคือ

  • ใช้งานง่าย แค่สไลด์บัตรในเครื่องที่ลงทะเบียนไว้ไม่ต้องปลดล็อก สแกนลายนิ้วมือ หรือใส่ pin เพื่อยืนยัน แล้วแตะจ่ายได้ทันที และอาจจะได้รับสิทธิพิเศษต่าง ๆ มากมา
  • ความปลอดภัย ระบบจะเก็บลายนิ้วมือ ซึ่งจะเก็บเป็น code และถือว่าปลอดภัยที่สุดในเวลานี้, TOKENIZATION เป็นเลขบัตรคนละเลข เพราะเป็นบัตรจำลอง ซึ่งการใช้งานจะต้องนำเลขบัตรเสมือนกับลายนิ้วมือมาผสมกัน ทำให้เกิด server รู้ว่าเลขไหนคือบัตรจริง และ Samsung KNOX เป็นระบบความปลอดภัยไว้เก็บทั้งระบบลายนิ้วมือ หรือ token จะเก็บไว้ในนั้น โดยความปลอดภัยเป็นระดับเดียวกับที่รัฐบาลใช้งาน
  • ความสะดวก คุณจะใช้งานได้ทุกที่ ที่มีเครื่องรูดบัตรทั้งแบบ nfc, หรือแบบแม่เหล็กไฟฟ้า (MST) เช่นกัน

1010623

และนอกจากนี้ยังมี Samsung Galaxy Gift card ให้เมื่อซื้อมือถือนั่นเอง และยังรองรับบริการ samsung pay ยังรองรับกับร้านค้ามากมาย รวมถึงห้างสรรพสินค้า เช่นกัน อนาคตจะรองรับนอกจากบัตรเครดิตการ์ดไม่ว่าจะเป็น บัตรสมาชิก, prepaid card(เดบิด การ์ด), พร้อมเพย์ และบัตรขนส่งเป็นต้น ส่วนร้านค้ากับคนที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมลองดูไปที่ www.samsung.com/th/samsungpay


จากที่ได้ลองใช้งาน ซึ่งผู้เขียนได้ลองใช้ถือว่าปลอดภัย และง่ายใช้งานจริง แถมยังได้รับสิทธิพิเศษมากมาย ทำให้เป็นเรื่องง่ายและใช้งานได้ดีไม่แพ้กับการพกบัตรเช่นกัน อาจจะมีช้าบ้าง เพราะเนื่องจาก พนักงานจ่ายเงินไม่รู้บ้าง แต่ Samsung ได้มีการฝึกอบรมจะทำให้ชีวิตของผู้ใช้งานง่ายขึ้นเช่นกัน ใครมีเครื่องรองรับอย่างลืมลอใช้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook