5 แอปพลิเคชันแต่งรูป ที่ต้องมีติดเครื่องเอาไว้ แต่งรูปสวย งานดี

5 แอปพลิเคชันแต่งรูป ที่ต้องมีติดเครื่องเอาไว้ แต่งรูปสวย งานดี

5 แอปพลิเคชันแต่งรูป ที่ต้องมีติดเครื่องเอาไว้ แต่งรูปสวย งานดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ผมมีแอปพลิเคชันแต่งรูปมาแนะนำ เป็น App เปลี่ยนรูปภาพธรรมดาๆ ของทุกท่าน ให้กลายเป็นภาพแบบเก๋ๆ แบบที่หลายๆคนโพสต์อวดกันลงบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook, Insgram หรือบนบล็อกส่วนตัวต่าง ๆ

มาดูกันครับว่าวิธีจะมีแอปพลิเคชันแต่งรูปอะไรบ้าง และ 5 แอพพวกนี้สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีโดยต้องเสียเงิน ส่วนใหญรองรับทั้งบน iOS, iPhone และ Android ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

เริ่มกันด้วย แอปพลิเคชันแต่งตัวหนังสือ Fonta แอปพลิเคชันเน้นใส่ตัวหนังสือเก๋ๆ เมื่อก่อนตอนเปิดตัวแอพนี้แจกฟรี แต่ในตอนนี้ราคา $0.99 ซึ่งถือว่าราคาถูกมาก โดยเบื้องต้นนั้นสามารถทำงานได้คล้ายๆกับแอพ Phonto แต่ว่าแอพ Fonta นี้สามารถใส่สไตล์ตัวหนังสือเก๋ๆ เด็ดๆ ลงในภาพแบบขั้นกว่า พร้อมใส่ฟิวเตอร์และอื่นๆ อีกมากมาย เป็นแอปพลิเคชันแต่งรูปภาพบนมือถือที่เหมาะสำหรับคนอยากใส่ Text บนรูปภาพแบบละเอียดและดูเหมือนจริง สามารถทำการซ้อนทับระหว่างตัวหนังสือและรูปภาพได้อย่างกลมกลืน และแชร์ผ่าน Social Media ได้ในทันทีในตอนนี้มีเฉพาะใน iOS เท่านั้น

 

Download แอพแต่งรูป Fonta

ต่อด้วยแอปพลิเคชันแต่งรูปจากยักษ์ใหญ่ของวงการ Adobe Photoshop Lightroom เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแต่งรูปชื่อดัง สามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก คล้ายๆกับการย่อชุดโปรแกรมของ Adobe Lightroom ในคอมพิวเตอร์(PC)มาไว้บน Smartphone ย้ำ! ว่ามันแต่งรูปภาพได้มากกว่าที่คิด

ล่าสุดนั้นแอพ Adobe Lightroom ได้ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้วครับ โดยมีจุดเด่นคือการปรับแต่งรูปภาพที่ทำได้ง่ายกว่าในคอมพิวเตอร์ มีการประมวลผลได้ในทันที สามารถแชร์ออกสู่โลก Social ได้ทันที

 

 

Download แอพแต่งรูป Lightroom

แอปพลิเคชัน Snapseed แอพที่สามารถทำให้เราแต่งภาพแบบมืออาชีพอย่างง่าย Snapseed ถือเป็นแอพแต่งรูปในตำนานที่เปิดให้ดาวน์โหลดมานานมากอีกแอพหนึ่ง และยังก็ยังคงได้รับความนิยมมากจนถึงปัจจุบัน คุณสมบัติของแอพแต่งรูปนี้คือการแต่งรูปแบบมือเดียว ไม่ซับซ้อน แต่กลับมี Functions จำเป็นที่หลากหลาย ทั้งการปรันโทนสี ปรับความสว่าง การปรับจุด Focus และการใส่ Filter เพื่อทำให้ภาพดูคลาสสิก

 

 

 

Download แอพแต่งรูป Snapseed

แอปพลิเคชัน VSCOcam แอพตัวสุดท้ายที่แนะนำให้มีติดเครื่อง ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เพราะมีฟิลเตอร์ให้เลือกแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์มากมาย มีทั้งซื้อและปล่อยให้โหลดฟรี และยังสามารถปรับแต่งรูปภาพเช่นเพิ่มความคมชัด ปรับความสว่าง และปรับโทนรูปภาพได้อย่างง่าย หากไม่พอใจใน Filter ที่สร้างขึ้นมาแล้ว ก็สามารถไปหาซื้อฟิลเตอร์แปลกๆได้ใน STORE

 

 สำหรับแอปพลิเคชันบน VSCOcam มักเจอได้ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นน Insgram หรือแม้กระทั้งภาพรีวิวต่างๆ ที่ขึ้นตาม Pantip ซึ่งส่วนใหญ่ผ่านการตกแต่งด้วย แอพ VSCOcam แทบทั้งสิ้น

 

 

Download แอพแต่งรูป VSCOcam

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับทั้ง 5 แอปพลิเคชันแต่งรูปที่ทาง Sanook! Hitech นำมาแนะนำกันในวันนี้ ผมเชื่อแน่นอนว่าอย่างน้อยในเครื่องของคุณก็คงมีแอพแต่งรูปนี้อย่างน้อย 1 แอพแน่นอน สำหรับแอพตัวไหนที่เพื่อนๆ ยังไม่ได้โหลดกันก็สามารถลองโหลดมาเล่นกันได้นะครับ ทั้งหมดนี้โหลดได้ฟรี!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook