5 ข้อที่ควรทำก่อนที่มือถือคุณจะเสียแบบไม่คาดคิด

5 ข้อที่ควรทำก่อนที่มือถือคุณจะเสียแบบไม่คาดคิด

5 ข้อที่ควรทำก่อนที่มือถือคุณจะเสียแบบไม่คาดคิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่มือถือซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ของการดำรงชีวิตประจำวันแล้ว ถ้าเกิดมันเสียคงไม่ใช่เรื่องดีถ้าจะเกิดขึ้น แล้วเราควรเตรียมพร้อมอะไรเพื่อรับกับการแก้ปัญหานี้บ้างวันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech 5 ข้อควรปฏิบัติก่อนมือถือเสีย มาฝากกันครับ

ย้ายรูปภาพหรือวีดีโอไปเก็บไว้ที่ความจำสำรอง

สำหรับสิ่งแรกที่หลายคนมักจะห่วงคือเรื่องของรูปภาพ ซึ่งคุณสามารถย้ายไปเก็บที่อื่นเช่น Micro SD, หรือ USB OTG และอื่น ๆ อีกมากมาย หรือจะใช้ Cloud Storage เช่น iCloud หรือ Google Photos สำรองภาพได้เช่นกัน

สำรองเบอร์โทรศัพท์ผ่าน Cloud Storage

อีกสิ่งที่ต้องสำรองคือเบอร์โทรศัพท์ การเลือกสำรองนอกจากจะเก็บไว้ในซิมการ์ด การเลือกเก็บในพื้นที่ Cloud เช่น Google หรือ iCloud ของ Apple ก็มีเช่นกัน แต่ถ้าพื้นที่เต็มนั้น การเก็บลงในซิมการ์ดก็เป็นอีกวิธีที่ช่วยเราได้เช่นกันครับ

สังเกตอาการเสียของมือถือ

อาการเสียของมือถือแต่ละเครื่องนั้นถือว่าสำคัญ เพื่อจะได้ใส่ใบงานของช่างได้ เช่นถ้าใช้งานได้ไม่นานแล้วหมด ก็จะต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ หรือหน้าจอมองแล้วเป็นเส้น อาการนี้ช่างสามารถแก้ไขได้ แต่ถ้าหนักจริงอาจจะต้องเปลี่ยนหน้าจอเป็นต้น

ดูข้อมูลศูนย์บริการ

ไม่ว่าจะเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการ หรือสาขาที่ใกล้เรา รวมถึงระยะเวลาเปิด/ปิด เพื่อให้เราสามารถนำเครื่องไปศูนย์บริการให้ทัน และได้รับการดูแลอย่างถูกต้อง

เตรียมใจ หากช่างต้องแกะเครื่อง

สุดท้ายหากการส่งช่างซ่อมนั้น บางครั้งช่างจะต้องแกะส่วนสำคัญของเครื่องออกมาเพื่อแก้ปัญหาการใช้งานของเรา ฉะนั้นการที่เครื่องจะถูกเปิดออกมานั้น ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่เครื่องต้องพร้อมใช้งานและไม่มีรอยหลังจากที่ส่งซ่อมไป ส่วนนี้ต้องดูให้ดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook