ย้อน 10 มือถือจาก HTC ที่คนไทยต้องร้องอ๋อ ก่อนพบกันอีกครั้งไม่นานหลังจากนี้

ย้อน 10 มือถือจาก HTC ที่คนไทยต้องร้องอ๋อ ก่อนพบกันอีกครั้งไม่นานหลังจากนี้

ย้อน 10 มือถือจาก HTC ที่คนไทยต้องร้องอ๋อ ก่อนพบกันอีกครั้งไม่นานหลังจากนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าพูดถึงมือถือที่เรียกได้ว่าเป็น Smart Phone ในยุคแรก ๆ นั้นคงต้องพูดถึง Brand อย่าง LG, Samsung และอีก Brand ที่หลายคนชอบแต่ลืมไปแล้วคือ HTC ซึ่งออกมาสู้กับ Samsung ได้มาตลอด และก่อนที่จะมีการเปิดตัวมือถือรุ่นล่าสุดของ HTC ทีมงาน Sanook! Hitech จะมาย้อนถึง 10 มือถือจากค่ายนี้ที่หลายคนยังคงคิดถึงอยู่จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

HTC Touch

เริ่มจากรุ่นแรกที่มีการเปลี่ยนชื่อจาก Dopod สู่ HTC ซึ่งเป็นครั้งแรกของไทยและของโลกนี้ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้จะเป็นการปรับให้มือถือสามารถใช้งานฟีเจอร์ลับอย่างการเลื่อนหน้าจอแบบสัมผัส แม้ยุคนั้นจะใช้ Windows Mobile กันอยู่ แต่ก็ถือว่าล้ำมากในยุคเวลานั้น และได้รับความนิยมจากนักธุรกิจและคนสาย Tech อย่างมาก

HTC Diamond

จากรุ่นแรกที่ประสบความสำเร็จกันไปแล้ว HTC ได้ส่ง Diamond ออกมาในเวลาไม่นาน ชูจุดเด่นที่เป็นมือถือที่เรียบง่ายและดูดี พร้อมกับรองรับการทำงานที่หลากหลายกับตัวเครื่องบางเฉียบ แต่ในยุคนั้นยังไม่รองรับ 4G แต่ก็เป็นมือถือที่มีความสวยงามและ HTC ใส่ฟีเจอร์และลูกเล่นที่หน้าอย่างมากมาย

HTC HD2

ที่สุดของมือถือที่ใช้ระบบ Windows Mobile 6.5 ในยุคนั้นที่สามารถตอบสนองการทำงานได้ดีเพราะเครื่องทำงานได้รวดเร็ว และมีหน้าจอ 4.3 นิ้วใหญ่ในยุคนั้น พร้อมกับเครื่องสามารถลงระบบปฏิบัติการได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น Windows Phone 7 ไปจนถึง Android เวอร์ชั่นใหม่ ๆ

HTC Hero

กลายเป็น HTC Hero เป็นมือถือรุ่นแรกที่เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยครั้งแรกที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android และมีจุดเด่นที่มีปุ่มด้านหน้าที่สามารถปัดซ้ายขวาได้ และมีใช้ Android 2.1 พร้อมกับตัวเครื่องรับกับหน้าเวลาใช้งานโทรถือว่าลงตัวและเป็นอีกบทแรกของ HTC ตลาดมือถือระบปฏิบัติการ Android

HTC Desire

จะเรียกได้ว่าเป็น Samsung Galaxy S Killer เลยก็ว่าได้เพราะ HTC Desire นั้นมีสเปคเครื่องที่แรงขึ้นและออกมาทดแทนกับ Hero ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ จุดเด่นของรุ่นนี้คือรูปร่างที่เน้นการรับกับมือได้ดี แต่ว่ามาขัดใจตรงที่หน้าจอดันมีให้เลือก 2 ประเภทเนื่องจากผลิตไม่ทัน

HTC Nexus One

มือถืออีกรุ่นที่คนไทยจำได้แม้ว่าจะไม่ได้เข้ามาขายอย่างเป็นทางการแต่ก็มีอีกกระแสที่เรียกได้ว่าดีพอสมควรอย่าง Nexus เรียกได้ว่าเป็นต้นแบบของมือถือ Android ในยุคหลัง ๆ ที่แม้ว่าจะเป็น Pure Google แต่ก็มีดีที่ใช้งานพร้อมหมดทุกสิ่ง

HTC Sensation

หลังจากปล่อยให้ HTC Desire ทำตลาดไปพักหนึ่งก็ได้เวลาอัปเกรด ซึ่ง HTC Sensation นั้นแม้จะมีหน้าจอเลขนาด 4.3 นิ้ว พร้อมกับชุมพลังที่แรงจาก Snapdragon S3 ถือว่าติดอันดับแรงต้น ๆ อีกด้วย

HTC One X

สานต่อจาก Sensation ที่เริ่มนำระบบ Beat Audio มาใช้งานมือถือ รุ่นนี้ให้ประสิทธิภาพที่เร็วและแรงพร้อมกับเปลี่ยนกล้องหลังให้สามารถถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีกว่ารุ่นเดิม และน่าเสียดายที่มือถือรุ่นนี้ใช้ CPU Nvidia Tegra 2 อาจจะทำให้ไม่สามารถอัปเกรดไปได่ไกลเท่าไหร่

HTC One M7

เป็นการเปลี่ยนแปลงของมือถือรุ่นหนึ่งของ HTC โดยมีการใช้บอดี้แบบ Unibody โลหะทั้งหมด พร้อมกับลดความละเอียดกล้อง หลังคนบอกว่า มันต้องไม่ดีแน่ ๆ แต่เพิ่มขนาดของ Pixel โดยใช้คำว่า Ultra Pixel ซึ่งรุ่นนี้เป็นรุ่นสุดท้ายที่เป็นมือถือเรือธงที่ใช้ 3G ตัวแรกเพราะหลังจากนั้น HTC ในรุ่นท็อปจะมี 4G หมด แต่รุ่นนี้เองที่มีปัญหาส่วนมากที่พบคือ กล้องหลังม่วงและราคาแพงกว่าคู่แข่งมากพอสมควร

HTC Desire Eye

เป็นรุ่นที่ปลุกกระแสของมือถือกล้องหน้าชัดอีกตัวหนึ่งและประสิทธิภาพของเครื่องก็ไม่ได้แย่ และมีหน้าจอใหญ่ถึง 5.2 นิ้ว พร้อมกับตอนนั้นเปิดพร้อมกับ HTC Re ซึ่งเป็นกล้อง Action Camera ของ HTC อีกรุ่นหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย แถมยังกันน้ำได้ก่อนมือถือค่ายหลัก ๆ ที่ทำได้อีกด้วย

โดยภาพรวมแล้ว HTC จะเป็นมือถือที่เน้นเรื่องการจับตัวเครื่อง วัสดุที่มีคุณภาพ งานประกอบที่ดี แต่น่าเสียดายที่ราคามักจะตั้งสูงจนหลายคนบอกว่าซื้อตัวเลือกอื่นได้ แต่ทั้งหมด HTC ได้นำไปปรับปรุงและพร้อมกลับในตลาดมือถือในประเทศไทยไม่ช้าหลังจากนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook