Essential Phone สมาร์ทโฟนไร้ขอบแห่งอนาคตโดยผู้ให้กำเนิด Android

Essential Phone สมาร์ทโฟนไร้ขอบแห่งอนาคตโดยผู้ให้กำเนิด Android

Essential Phone  สมาร์ทโฟนไร้ขอบแห่งอนาคตโดยผู้ให้กำเนิด Android
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

Essential Phone เป็นสมาร์ทโฟนเรื่องแรกที่สร้างโดย Andy Rubin ผู้ให้กำเนิดระบบปฏิบัติการ Android ซึ่งมันได้โชว์แนวคิดสุดล้ำเกินกว่าสมาร์ทโฟนทุกรุ่นในยุคเดียวกัน โดยเป็นสมาร์ทโฟนไร้ขอบจริงๆ ซึ่งมีอัตราส่วนพื้นที่หน้าจอต่อตัวเครื่องมากกว่า Samsung Galaxy S8 และมาพร้อมกับอุปกรณ์ต่อเสริมที่น่าสนใจ

สเปคของ Essential Phone ระบบปฏิบัติการ Android 7 Nougat หน้าจอ LTPS LCD ขนาด 5.71 นิ้ว ความละเอียด 2560 x 1312 พิกเซล (Quad HD) ขนาดตัวเครื่อง 141.5 x 71.1 x 7.8 มม. น้ำหนัก 185 กรัม ชิปซีพียู Qualcomm Snapdragon 835 (10 นาโนเมตร) แรม 4 GB กล้องหลังคู่ ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล (Dual RGB และ Mono Fusion System) กล้องหน้า ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ความจุ 128 GB (UFS 2.0) ไม่รองรับ MicroSD Card แบตเตอรี่ 3,040 mAh รองรับ Fast Charge สำหรับ USB-C สี Black Moon, Stellar Grey, Pure White และ Ocean Depths ฟีเจอร์พิเศษ : บอดี้ไทเทเนียม, ด้านหลังเป็นเซรามิก, ป้องกันรอยด้วยกระจก Gorilla Glass 5, Magnetic Dock, อุปกรณ์เชื่อมต่อส่งข้อมูลไร้สายที่รองรับความเร็วสูงสุดถึง 6 Gps, ไมโครโฟน 4 ตัว รองรับการตัดเสียงรบกวน และ Bluetooth 5.0 LE ไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม.

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ Essential Phone ไม่มี โบลตแวร์ (Bloatware) คอยกวนใจ โดย Andy Rubin ได้ให้คำนิยามเอาไว้สั้นๆ ว่า

อุปกรณ์นี้เป็นทรัพย์สินส่วนบุคคล เราจะไม่ยัดเยียดสิ่งใดที่คุณไม่ต้องการลงในเครื่องฃ เป็นระบบปิด มีความเป็นเอกเทศน์ และได้รับการอัปเดตอยู่เสมอ

จุดเด่นอยู่ที่อุปกรณ์เสริม

ไฮไลท์ของ Essential Phone คือ อุปกรณ์เสริมที่เป็นกล้อง 360 องศา ซึ่งต่อเข้ากับจุดแม่เหล็ก 2 จุดที่ด้านหลังตัวเครื่อง ราคา 50 เหรียญ

ราคาและวันที่วางจำหน่าย

Essential Phone ได้เปิดให้จองผ่านทางเว็บไซต์ Essential แล้ววันนี้ (30 พฤษภาคม 2017) โดยราคานั้นอยู่ที่ 699 เหรียญ และ 749 เหรียญ (รวมกล้อง 360 องศาด้วย) แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ขัดว่าจะเริ่มวางจำหน่าอย่างเป็นทางการเมื่อไร

 

 

ข้อมูลอ้างอิง : phonearena

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook