เปรียบเทียบ nubia Z17 และ Huawei P10 Plus สองสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่กับสเปกระดับไฮเอนด์ขั้นสุด

เปรียบเทียบ nubia Z17 และ Huawei P10 Plus สองสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่กับสเปกระดับไฮเอนด์ขั้นสุด

เปรียบเทียบ nubia Z17 และ Huawei P10 Plus สองสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่กับสเปกระดับไฮเอนด์ขั้นสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบ nubia Z17 และ Huawei P10 Plus สองสมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่กับสเปกระดับไฮเอนด์ขั้นสุด ทั้งสองรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไร รุ่นใดโดนใจผู้ใช้มากกว่ากัน เราสรุปมาให้ท่านแล้ว!

สวัสดีท่านผู้อ่านทุกท่านครับ กลับมาพบทีมงาน Thaimobilecenter กับนานาสาระน่ารู้ และข่าวสารที่น่าสนใจในวงการสมาร์ทโฟนกันอีกครั้งนะครับ เมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีสมาร์ทโฟนรุ่นหนึ่งที่เปิดตัวมาด้วยคุณสมบัติตัวเครื่องระดับไฮเอนด์ และจุดเด่นของรุ่นอย่างหน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ถึง 8GB ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นนั้นก็คือ nubia Z17

โดยในช่วงหลังๆ ที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนหลายรุ่นจาก nubia เริ่มได้รับความนิยมจากผู้ใช้เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยคุณสมบัติตัวเครื่องที่จัดเต็ม กับราคาที่เข้าถึงได้ ทำให้ฐานลูกค้าของ nubia เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

ก่อนหน้านี้ ทางทีมงานได้ทำการเปรียบเทียบ nubia Z17 กับ Samsung Galaxy S8+ เรือธงรุ่นเด่นไปให้ชมกันแล้ว ครั้งนี้เราจึงนำ nubia Z17 มาเปรียบเทียบกับ Huawei P10 Plus สมาร์ทโฟนเรือธงกล้องคู่ Leica ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนอีกรุ่นหนึ่งที่ผู้ใช้ให้ความนิยมเช่นเดียวกัน

ซึ่งสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นจะแตกต่างกันอย่างไร รุ่นไหนจะโดนใจผู้ใช้มากกว่ากัน ติดตามชมได้จากตารางเปรียบเทียบด้านล่างเลยครับ


จากตารางเปรียบเทียบข้างต้นจะเห็นได้ว่า ทั้ง nubia Z17 และ Huawei P10 Plus นั้นมีคุณสมบัติตัวเครื่องบางส่วนที่ใกล้เคียงกันอยู่บ้าง โดย nubia Z17 มีจุดเด่นอยู่ที่ หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาดใหญ่ถึง 8GB, หน่วยความจำภายใน (ROM) ขนาด 128GB และความละเอียดของกล้องด้านหน้า ส่วนคุณสมบัติตัวเครื่องด้านอื่นๆ จะใกล้เคียงกับ Huawei P10 Plus

ส่วน Huawei P10 Plus มีจุดเด่นอยู่ที่ ความบางของตัวเครื่อง, น้ำหนัก, ความละเอียดของหน้าจอ, รองรับ microSD Card, ความจุแบตเตอรี่, ขนาดรูรับแสงของกล้องด้านหน้า, เทคโนโลยีการป้องกันน้ำ และ Bluetooth เวอร์ชันใหม่กว่า

สำหรับราคาวางจำหน่ายของสมาร์ทโฟนทั้งสองรุ่นก็แตกต่างกันไม่มากนัก โดย nubia Z17 รุ่น RAM 8GB + ROM 128GB มีราคาเปิดตัวในประเทศจีนที่ 3,999 หยวน หรือประมาณ 20,100 บาท ขณะที่ Huawei P10 Plus มีราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยที่ 23,900 บาท

ซึ่งคาดว่าหาก nubia Z17 เข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยก็น่าจะมีราคาที่ขยับขึ้นเล็กน้อยแต่คงไม่ห่างกันมากนัก ซึ่งท่านใดที่ชื่นชอบสมาร์ทโฟนแบรนด์ nubia ก็ต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไปว่า nubia Z17 จะได้เข้ามาวางจำหน่ายในไทยหรือไม่ สำหรับวันนี้ทีมงาน Thaimobilecenter ต้องขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้า สวัสดีครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook