5 Apps กล้องที่คนมี iPhone 7 Plus ควรมีติดเครื่องไว้

5 Apps กล้องที่คนมี iPhone 7 Plus ควรมีติดเครื่องไว้

5 Apps กล้องที่คนมี iPhone 7 Plus ควรมีติดเครื่องไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกความสามารถของ iPhone 7 Plus ที่หลายคนเลือกซื้อเพราะการถ่ายภาพนั้นสามารถใช้กล้องตัวที่ 2 ซึ่งมีระยะที่ 56 มิลลิเมตร หรือ Telephoto แต่ว่าความสามารถของ Apps กล้องใน iPhone อาจจะยังไม่มากพอ จึงทำให้นักพัฒนาสนใจทำขึ้น และนี่คือ 5 Apps กล้องที่คนมี iPhone 7 Plus ต้องโหลด

Halide (Download)

 

Apps แรกที่จะแนะนำนี้ความสามารถเพิ่มเติมจาก Apps กล้องปกติเยอะมากเพราะสามารถเลือกการแสดง Focus Peaking และสามารถถ่ายภาพแบบ RAW File ใน iPhone ได้และมีฟีเจอร์ Intelligent Auto Mode ให้ด้วย ส่วน iPhone 7 Plus เมื่อติดตั้งกับ Apps นี้จะเพิ่มในเรื่องของการซูมเข้ามาสามารถเลือกได้ว่าจะเป็น 1 หรือ 2 เท่าโดยไม่เสียความละเอียด

Pro Camera (Download)

 

สำหรับ Pro Camera นี้มีฟีเจอร์ที่เพิ่มความสามารถของกล้องใน iPhone ค่อนข้างดีโดยเฉพาะในเรื่องของการปรับโทนสีให้สด (Vivid) HDR และเลือกโฟกัสพร้อมปรับแสงแยกจุดได้เหมือนกับมือถือ Android บางรุ่น และเป็นอีก Apps ที่สามารถใช้ความสามารถของ iPhone 7 Plus ในตัว Telephoto สามารถซูมได้ 2 เท่าจากการกดในตัว Apps

Camera+ (Download)

 

เป็น Application ที่เพิ่มเติมความสามารถของ Apps กล้องใน iPhone ที่ขาดไป โดยคุณสามารถใช้ 3D Touch ในการสั่งงานเพื่อเปิดโหมดการถ่ายภาพและตั้งค่ากล้องในบางฟีเจอร์ได้ แถมยังมีการสั่งจาก Taptic Engine ด้วย แต่ความพิเศษอยู่ที่ iPhone 7 Plus คือจะสามารถถ่ายภาพแบบ Marco และสามารถป้องกันการสั่นในเวลาถ่ายภาพได้ด้วย

MoviePro (Download)

 

สำหรับ Apps นี้เหมาะกับการถ่ายวีดีโอ ซึ่งลูกเล่นนั้นถือว่าแพรวพราวเลย เพราะสามารถถ่ายวีดีโอได้ระดับ 24FPS พร้อมกับควบการถ่ายวีดีโอแบบ Manual ได้ แต่ว่าถ้าเอาให้เด็ดนั้นต้องใช้ iPhone 7 Plus ซึ่งสามารถเลือกการถ่ายภาพได้ทั้งแบบเลนส์กว้าง เลนส์แบบ Tele และ ใช้เลนส์คู่ได้

FilmMakr (Download)

 

สำหรับ Apps นี้เป็นแบบฟรี และมีการให้สมัครติดตามได้ทั้งหมด 3 เดือนซึ่งราคาเต็ม ๆ นั้นจะอยู่ที่ 119 ดอลล่าร์ ความสามารถของ Apps นี้จะมีการถ่ายภาพได้หลากหลายโหมดไม่ว่าจะเป็น Strobe Mode, rack Focus ซึ่งจะเหมาะสมกับเวลาถ่ายภาพแบบกระโดด และยังสามารถคุมเรื่องของแสงได้เอง

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook