เทียบขนาด และดีไซน์ของ 4 เรือธงปลายปีรุ่นเด็ด ทั้ง Pixel 2, iPhone 8, Galaxy Note8 และ LG V30

เทียบขนาด และดีไซน์ของ 4 เรือธงปลายปีรุ่นเด็ด ทั้ง Pixel 2, iPhone 8, Galaxy Note8 และ LG V30

เทียบขนาด และดีไซน์ของ 4 เรือธงปลายปีรุ่นเด็ด ทั้ง Pixel 2, iPhone 8, Galaxy Note8 และ LG V30
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปรียบเทียบขนาด และดีไซน์ของ 4 เรือธงปลายปีรุ่นเด็ด ทั้ง Pixel 2, iPhone 8, Galaxy Note8 และ LG V30 จะต่างกันขนาดไหน มาดูกัน!

ยิ่งเข้าใกล้ช่วงปลายปี วงการมือถือก็ยิ่งเริ่มกลับมาคึกคักมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนระดับเรือธงจากแบรนด์ผู้ผลิตชื่อดังหลายค่ายนั่นเอง

โดยนอกเหนือจาก Samsung Galaxy Note8 ว่าที่เรือธงรุ่นล่าสุดที่เตรียมเปิดตัว 23 ส.ค. นี้ หรือ iPhone 8 ที่ตามมาติดๆ ในเดือนกันยายน ก็ยังมีสมาร์ทโฟนเรือธงอีกสองรุ่นที่เตรียมเปิดตัวในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน นั่นก็คือ Google Pixel 2 และ LG V30 ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติระดับท็อปด้วยกันทั้งคู่

และในวันนี้สื่อต่างประเทศอย่าง PhoneArena ก็ไม่พลาดที่จะจับ 4 เรือธงรุ่นเด็ดด้านต้น ทั้ง Google Pixel 2, iPhone 8, Samsung Galaxy Note8 และ LG V30 มาเปรียบเทียบขนาด และดีไซน์ให้เห็นกันแบบชัดๆ ก่อนงานเปิดตัว เพื่อเป็นข้อมูลการประกอบการตัดสินใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เรือธงทั้ง 4 ค่าย จะมีความแตกต่างมากน้อยเพียงใด เราไปดูกันเลยดีกว่าครับ

*ดีไซน์ และขนาดของตัวเครื่อง อ้างอิงจากข้อมูลล่าสุดเท่านั้น ซึ่งอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต

201789_62478

จากภาพด้านต้นจะเห็นได้ว่า Samsung Galaxy Note8 เป็นเรือธงที่ขนาดของตัวเครื่อง และหน้าจอแสดงผลที่ใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับมือถือทั้ง 3 รุ่นที่เหลือ โดยตามข้อมูลล่าสุดระบุว่า Samsung Galaxy Note8 จะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลไซส์ใหญ่ถึง 6.3 นิ้ว พร้อมความละเอียดหน้าจอระดับ Quad HD+ แต่ด้วยหน้าจอไซส์ใหญ่ขนาดนี้ ทาง PhoneArena มองว่า อาจทำให้การใช้งานด้วยมือเดียวไม่ค่อยสะดวกนัก

ด้าน LG V30 มีขนาดตัวเครื่องที่สั้นกว่า Samsung Galaxy Note8 เล็กน้อย แต่ได้เปรียบในเรื่องของหน้าจอแสดงผลที่ดูกว้างกว่า โดย LG V30 มีรายงานว่า จะเลือกใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบไซส์ใหญ่ 6 นิ้ว พร้อมความละเอียดหน้าจอคมชัดที่ระดับ 2K QHD

ส่วน Pixel 2 มือถือจากฝั่ง Google และ iPhone 8 จากค่าย Apple แทบจะมีขนาดตัวเครื่องที่เท่ากัน แต่ iPhone 8 กลับมีพื้นที่ในการแสดงผลมากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากได้ใช้งานดีไซน์แบบไร้ขอบ ที่ได้ลดพื้นที่ขอบบน และขอบข้างให้เหลือน้อยที่สุด ส่วนที่ด้านล่างก็ตัดปุ่มโฮม Touch ID ออกไป โดยจากเบาะแสครั้งที่ผ่านๆ มา บ่งชี้ว่า iPhone 8 จะได้ใช้งานจอ OLED ขนาดใหญ่กว่า iPhone 7 Plus ที่ 5.8 นิ้ว ทำให้ Pixel 2 กลายเป็นเรือธงที่มีขนาดจอเล็กสุดเมื่อเทียบกับเรือธง 3 รุ่นด้านต้น ด้วยขนาดจอเพียง 4.97 นิ้ว อย่างไรก็ดี ต้องไม่ลืมว่า Pixel 2 มีรุ่นท็อปในชื่อ Pixel 2 XL ด้วย ซึ่งมีรายงานว่าจะมาพร้อมกับดีไซน์ไร้ขอบขนาดใหญ่ถึง 5.99 นิ้ว ทำให้มือถือแบรนด์ Google ในปีนี้ น่าจับตามองไม่แพ้กัน

ทั้งนี้ ต้องย้่ำกับท่านผู้อ่านกันอีกครั้งว่า ภาพเรนเดอร์ และขนาดตัวเครื่องของเรือธง 4 รุ่นด้านต้น อ้างอิงมาจากข้อมูลล่าสุดเท่านั้น และอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีกครั้งเมื่อตอนเปิดตัวครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook