สรุปจากสื่อนอกเกี่ยวกับ Apple Event จะมีอะไรเปิดตัวบ้างในคืนนี้

สรุปจากสื่อนอกเกี่ยวกับ Apple Event จะมีอะไรเปิดตัวบ้างในคืนนี้

สรุปจากสื่อนอกเกี่ยวกับ Apple Event จะมีอะไรเปิดตัวบ้างในคืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนที่จะเข้าสู่การเปิดตัวอย่างเป็นทางการของงาน Apple Special Event 2017 ในคืนนี้ที่หลายคนตื่นเต้นว่า iPhone 8 จะมาหรือไม่นั้น ล่าสุดมีการสรุป โพยทั้งหมด 5 สิ่งที่คาดว่าจะพบในงานนี้ออกมา จะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลย

iPhone X 

ถือว่าเป็นพระเอกของงานนี้ เพราะเป็นรุ่นที่ฉลองครบรอบ 10 ปี และคาดว่าจะเป็นมือถือที่ผลิตที่จำนวนจำกัด!! ซึ่งสรุปออกมาได้ทั้งหมด 10 ข้อ ด้วยกันคือ

  1. ดีไซน์ใหม่ และเป็นแบบ หน้าจอไร้กรอบ
  2. ด้านหน้าเป็นสีดำ ส่วนตัวเครื่องเป็นอะลูมิเนียม
  3. หน้าจอมีขนาด 8 นิ้ว อัตราส่วนหน้าจอแบบ 17:9
  4. ส่วนบนสุดของหน้าจอมีลักษณะที่สัมพันธ์กัน (กล่าวคือส่วนที่เว้นสีดำคือลำโพงและกล้อง แต่ข้าง ๆ จะมีการแสดงผลสถานะของเครื่อง)
  5. มีระบบ 3D Face Unlock (Face ID) ไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID
  6. ใช้ CPU A11 ให้ RAM 3GB
  7. รองรับเทคโนโลยี Dual Pixel และมีการทำโหมดหน้าชัดหลังเบลอ
  8. รองรับ Wireless Charging
  9. ความจำเริ่มต้น 64GB
  10. ราคาเริ่มต้น 1,000 ดอลล่าร์สหรัฐ เริ่มขายเดือนกันยายน

เรียกได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญโดยเฉพาะหน้าจอของ iPhone X จะมีขนาด 5.8 นิ้วแบบ OLED มาใช้ทำให้การแสดงผลของหน้าจอนั้นเรียกได้ว่าลงตัวและสวยงามและแปลกใหม่ เพราะปกติจะใช้ IPS LCD มาตลอด

iPhone 8 และ iPhone 8 Plus

ส่วน iPhone 8 นั้นอาจจะเป็นการอัปเกรดจาก iPhone 7 และ iPhone 7 Plus เท่านั้น แต่หน้าจอจะยังคงเป็นแบบเดิมอยู่เพิ่มเติมคือ Wireless Charging และคาดว่าสเปคของเครื่องไม่ได้แตกต่างจาก iPhone X ที่เผยมาก่อนหน้านี้ ส่วนราคานั้นคาดว่าปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

โดยหน้าจอ iPhone 8 ยังคงเป็นขนาด 4.7 นิ้ว ส่วน iPhone 8 Plus จะมีขนาด 5.5 นิ้วพร้อมกับกล้องหลังคู่ รองรับการถ่ายภาพหน้าชัดหลังเบลอเช่นเคย

iOS 11 ที่มาพร้อมกับ ARKit

ถ้ามีแต่ Hardware เปิดตัวโดยไม่มี Software คงจะเป็นเรื่องแปลก เพราะครั้งนี้คงมีการเปิดตัวและเผยว่า iOS11 ของจริงจะมีอะไรให้โหลดใช้งานบ้าง โดยเฉพาะความสามารถของ iOS11 ที่จะรองรับการแสดงผลแบบ Multi Tasking พร้อมกับสลับ Application ผ่าน Dock ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ยังจะติดตั้ง ARKit ซึ่งเป็นที่ทำให้การประมวลผลด้วยเทคโนโลยี AR เกิดขึ่นได้จริง และตอนนี้รองรับมาตั้งแต่ iPhone 6s และ iPhone SE ครั้งนี้คงจะใช้งานได้จริง ถ้าใครอยากรู้ว่าเป็นอย่างไร ตอนนี้ Application ของ IKEA รองรับฟีเจอร์นี้อยู่ ถ้ามีแคตตาล็อคแบบลอยได้คงจะดีไม่น้อย

Apple Watch Series 3

ในงานนี้คาดว่า Apple Watch Series 3 รุ่นใหม่ก็น่าจะเผยโฉมออกมาด้วยเช่นกัน และคาดว่าจะเป็นครั้งแรกของ Apple Watch ที่จะรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE ใช้งานได้โดยไม่ต้องง้อ iPhone

ในเรื่องการแจ้งเตือน ไม่จำเป็นที่ iPhone ต้องอยู่ใกล้ถึงจะรู้ โดยเฉพาะกับ Social Network

และคาดว่าจะมีการเปลี่ยนรูปทรงให้เปลี่ยนสี่เหลี่ยมผืนผ้า และคาดว่าจะใช้แบตเตอรี่ที่มีความจุที่มากขึ้นอีกด้วย

HomePod

จริง ๆ แล้ว HomePod ลำโพงอัจฉริยะที่รองรับคำสั่งเสียง Siri ที่มีการเปิดตัวไปตั้งแต่ WWDC 2017 แต่สำหรับครั้งนี้เป็นการเปิดตัวพร้อมจำหน่ายจริง

โดยคุณสมบัติของ HomePod นั้นบางครั้งก็ดูจะคล้าย ๆ กับ Smart Speaker ที่ออกมาก่อนหน้านี้ทั้งการรองรับคำสั่งเสียงจาก Amazon Alexa หรือ Google Assistant เป็นต้น

Apple TV 4K

ทิ้งท้ายกับ Apple TV รุ่นใหม่ที่คาดว่าจะรองรับเทคโนโลยีการแสดงผลภาพแบบ 4K กันสักที และยังมีการคาดการณ์ว่า อนาคตของอุปกรณ์นี้ นอกจาก Apps ที่จะเข้ามาแล้ว ในเรื่องของ Content ที่รองรับความละเอียด 4K ก็จะมากขึ้นเช่นกัน

สุดท้ายแล้ว Apple Special Event จะมีจริงทั้งหมดหรือไม่คงต้องติดตามต่อคืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook