ส่อง! คุณสมบัติใหม่ๆ และดีไซน์ของ Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro

ส่อง! คุณสมบัติใหม่ๆ และดีไซน์ของ Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro

ส่อง! คุณสมบัติใหม่ๆ และดีไซน์ของ Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Huawei เพิ่งจะเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นเด่น Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro ไปเมื่อไม่นานนี้และแน่นอนว่า มีอะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นดีไซน์หรู ความจุ 256 GB ในราคาพองาม อีกทั้งรุ่นนี้ มี Porsche ดีไซน์ ที่เป็น limited edition และใช้ชิพ Kirin 970 ซึ่งเป็นระบบ built-in neural ตัวแรกในโลก

สำหรับ Mate 10 และ Mate 10 Pro นั้น มีความแตกต่างในจุดหลักคือ จอของ Mate 10 เป็นจอ 16:9 ขนาด 5.9 นิ้ว ส่วนจอของ Mate 10 pro จะสูงและแคบกว่า คือ 18:9 ขนาด 6 นิ้ว และยังมีคุณสมบัติอื่นๆ อีกดังนี้

จอที่โดดเด่น : สัดส่วนของจอทั้งสองรุ่น มีความแตกต่างกัน แต่ก็มีคุณภาพดี รุ่น Mate 10 นั้นเป็นสัดส่วนปกติ ส่วนรุ่น Mate 10 Pro จอจะแคบลงและเป็นแนวสปอร์ต ดูทันสมัย ทั้งสองรุ่นจอมีความคมชัดสูง บาง และรองรับระบบสแกนลายนิ้วมือ ปรับแสงได้สว่าง ดูภายนอกอาคารได้ง่าย

 untitled-2www.phonearena.com

มีการออกแบบอย่างสวยงาม : Huawei ได้รับการออกแบบได้สวยงาม มีมาตรฐานสูง ดูโดดเด่นสะดุดตา ทั้งกล้องแนวตั้งด้านหลัง และขอบนอกที่มีความเฉพาะตัว รวมทั้งจอที่มีกระจกโค้งอย่างลงตัว

www.phonearena.com

ชิพ Kirin 970 : ชิพตัวนี้ ทำให้ Huawei โดดเด่น มีความเร็วสูง และไม่ใช้ว่าเร็วเฉพาะในช่วงแรก แต่ยังรับรองความเร็วไปอีก 18 เดือนหลังการใช้ ความเด่นของ Kirin 970 ยังอยู่ที่ neural engine ที่ทำให้ Mate 10 เป็นโทรศัพท์ AI ที่เร็วที่สุด

www.phonearena.com

ติดตั้งกล้อง 12MP color และ 20MP mono dual camera : ด้วย neural engine ทำให้การถ่ายภาพมีความโดดเด่น กล้องจดจำการถ่ายภาพ และการปรับแต่งภาพได้ มี ISP หรือ image signal processor ทำให้ชัตเตอร์มีความเร็วสูง สามารถจับภาพเคลื่อนไหวได้แม้แสงต่ำ

www.phonearena.com

Dual f/1.6 aperture : นับว่าเป็นรูรับแสงที่ใหญ่ที่สุดของสมาร์ทโฟน ทำให้แสงผ่านเข้ามาที่เลนส์ได้มาก ภาพจึงมีความคมชัด แม้แสงจะน้อย รวมทั้งยังรองรับซอฟต์ว์ถ่ายภาพคน ทำฉากหลังเบลอได้ นอกจากนั้นยังมี optical image stabilization ทำให้ได้ภาพคมชัด

www.phonearena.com

รองรับ 5 G : สำหรับ Mate 10 Pro รองรับความเร็วเครือข่าย 1.2 Gbps และระบบเครือข่ายประสิทธิภาพสูงมีเสาอากาศ 4x4 MIMO เพื่อการใช้งานได้อย่างครอบคลุมมากขึ้น

www.phonearena.com

มี Android 8.0 Oreo : นับว่าเป็นโทรศัพท์รุ่นแรก ๆ ที่จะมาพร้อม Android 0 Oreo ซึ่งมีคุณสมบัติเด่นหลายอย่าง ทั้งโหมดการทำงาน picture-in-picture, autofill เพื่อการล็อกอินเข้าแอพได้อย่างรวดเร็ว มีระบบการแจ้งเตือนอัจฉริยะ และบู๊ธเครื่องได้อย่างรวดเร็ว

www.phonearena.com

EMUI 8.0 : ด้วย EMUI 0 ทำให้หน้าจอดูหนักและแปลก แต่ Huawei บอกว่า เป็นสิ่งที่คุ้มค่า interface ตอบสนองรวดเร็วกว่าคู่แข่งถึง 60 เปอร์เซนต์ ทำให้โทรศัพท์ทำงานได้อย่างไหลลื่น แม้จะใช้งานผ่านมานานหลายเดือนแล้วก็ตาม

www.phonearena.com

แบตตารี่ใช้งานได้นานกว่า M9 ถึง 30 เปอร์เซนต์ : สิ่งที่พัฒนาขึ้นมาอย่างเด่นชัดอีกอย่างคือเรื่องแบตตารี่ แม้ว่าจะใช้งานอย่างหนักแต่แบตตารี่ก็ใช้งานได้นานเกิน 1 วัน หากใช้แบบปกติทั่วไป จะใช้ได้ถึง 2 วัน เพราะมีแบตตารี่4000 mAh ใหญ่กว่าของคู่แข่งหลายๆ ราย อีกทั้งยังรองรับการชาร์จแบบรวดเร็วและปลอดภัย ด้วยระบบ SuperCharge

www.phonearena.com

สามารถเชื่อมต่อกับจอใหญ่ได้ : สามารถนำสมาร์ทโฟน ไปเชื่อมต่อกับมอนิเตอร์ได้ ทำให้ได้ความรู้สึกถึงการใช้งานเดสก์ทอป แต่ต้องลงทุนกับอุปกรณ์เพิ่มอีกเล็กน้อย

www.phonearena.com

มีคุณสมบัติกันน้ำ : เครื่อง Mate 10 Pro สามารถนำเครื่องลงน้ำได้ลึก 3 ฟุต เป็นเวลาประมาณ 30 นาที โดยไม่มีความเสียหาย แต่รุ่น Mate 10 ไม่มีคุณสมบัตินี้

www.phonearena.com

Dual 4G, Dual VoLTE : Mate 10 ทั้งสองรุ่น มีช่อง SIM คู่ ทำให้รองรับทั้ง 4G LTF และ VoLTE

www.phonearena.com

ไม่มีช่องเสียบหูฟัง : สิ่งที่ขาดหายไปคือช่องเสียบหูฟัง 5 mm ในรุ่น Mate 10 Pro เพื่อตัดการรบกวน แต่ยังมีในรุ่น Mate 10

www.phonearena.com

ไม่มีช่องเสียบ microSD : สิ่งที่ขาดหายไปในรุ่น Mate 10 Pro อีกอย่างก็คือ ช่องเสียบ microSD แต่ยังคงมีใน Mate 10 ซึ่งนั่นหมายถึงหากต้องการพื้นที่เพิ่มก็ไม่สามารถทำได้ จึงมีข้อจำกัดในการเก็บภาพถ่าย วีดีโอ แอพ และเกม ในโทรศัพท์

untitled-15www.phonearena.com

ราคาและการวางจำหน่าย : สำหรับราคาและการวางจำหน่ายนั้น ในเบื้องต้นคือ Mate 10 ราคา 700 ยูโร จะวางจำหน่ายปลายเดือนตุลาคม รุ่น Mate 10 Pro ราคา 800 ยูโร จำหน่ายกลางเดือนพฤศจิกายน และ Mate 10 รุ่น Porsche Design ราคา 1400 ยูโร วางจำหน่ายกลางเดือนพฤศจิกายน

untitled-16www.phonearena.com

อย่างไรก็ตาม Huawei บอกว่า จะมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมที่สหรัฐอเมริกา ในเร็วๆ นี้ ส่วนในเมืองไทยนั้นแหล่งข่าววงในของเราได้กระซิบมาแล้วว่าเดือนหน้าเราจะได้เห็น  Huawei Mate 10 และ Mate 10 Pro อย่างเป็นทางการแน่นอนครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook