สัมผัสแรก Xiaomi Mi Mix 2 ต้นตำรับมือถือไร้กรอบรุ่น 2 ที่เปิดราคาสะเทือนวงการ

สัมผัสแรก Xiaomi Mi Mix 2 ต้นตำรับมือถือไร้กรอบรุ่น 2 ที่เปิดราคาสะเทือนวงการ

สัมผัสแรก Xiaomi Mi Mix 2 ต้นตำรับมือถือไร้กรอบรุ่น 2 ที่เปิดราคาสะเทือนวงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รับเชิญจากทาง Xiaomi Thailand ให้มาสัมผัสกับ Xiaomi Mi Mix 2 รุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศจีนไม่นานมานี้ และมันมีดีอะไร น่าใช้หรือไม่ มาดูกันดีกว่า แต่พูดเลยว่าราคานั้น สะเทือนวงการ

แรกเห็นรูปร่างของ Xiaomi Mi Mix 2

ต้องพูดเลยว่ากระแสมือถือไร้กรอบของทุกวันนี้ เริ่มตันที่ตัวนี้เลยล่ะครับ เพราะก่อนหน้านี้ Xiaomi Mi Mix รุ่นแรกมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 6.4 นิ้วที่ใหญ่เกินไป แต่ครั้งนี้ Mi Mix 2 เปิดตัวในขนาดหน้าจอ 5.99 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ หรือ 2160x1080 พิกเซล คมชัดและจับได้ถนัดมือกว่าเดิม

 

ด้านบนมีหูฟังสนทนาที่มีเทคโนโลยี Ultra Sonic และเซนเซอร์ต่าง ๆ ครบถ้วน

 

ด้านล่างมีกล้องหน้าขนาด 5 ล้านพิกเซล และสามารถใช้พลิกเครื่องถ่ายเป็นหรือถือปกติถ่ายก็ได้เช่นกัน ขอบเครื่องจะเหลือแค่ส่วนล่างเท่านั้น

 

ด้านข้าง ทำจากอะลูมิเนียมที่ไม่ได้ขัดเงา เพื่อให้จับได้ง่ายขึ้น ฝั่งซ้ายมีช่องใส่ซิมแบบ Dual Nano SIM

 

ด้านขวามีปุ่มปรับระดับเสียง และปุ่ม Power สำหรับเปิดปิดเครื่อง

 

ด้านบนมีแค่ไมโครโฟนตัดเสียงรบกวน ด้านล่างมีไมโครโฟนพร้อมกับลำโพงอีกตัวและช่องเสียบ USB-C ที่รองรับทั้งช่องเสียบหูฟังและสาย Data Cable

 

ด้านหลัง Xiaomi ได้บอกว่า Mi Mix 2 ใช้วัสดุเป็น เซรามิค พร้อมกับกล้องหลัง 12 ล้านพิกเซลพร้อมกับ LED Flash และมีวงแหวนล้อมรอบ ทำจากทองคำ 18 กะรัด (ย้ำว่า ทองคำของจริง) และมีระบบสแกนลายนิ้วมือให้

 

จริง ๆ แล้วภาพรวมของการออกแบบ Xiaomi Mi Mix 2 นั้นเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง Xiaomi กับนักออกแบบชื่อดังอย่าง Phillippe Starck ซึ่งเป็นนักออกแบบที่มีชื่อเสียงพอสมควร ดังนั้นตัวเครื่องเลยออกมาวยและเน้นเรื่องวัสดุที่ดีงาม จับได้ถนัดมือ

ประสิทธิภาพของ Xiaomi Mi Mix 2

 

Xiaomi Mi Mix 2 ใช้ขุมพลังจาก Qualcomm Snapdragon 835 ความเร็ว 2.5GHz แบบ Octa Core 8 แกนสมอง พร้อมกับรองรับความถี่การเชื่อมต่อได้ 43 Band เรียกได้ว่าเยอะมาก แต่ว่าสเปคไทยที่เข้ามาคือ RAM 6GB / ROM 64GB เท่านั้น เพิ่มความจำไม่ได้ ส่วนแบตเตอรี่ให้มาที่ 3400 mAh

สิ่งที่สัมผัส Xiaomi Mi Mix 2 แล้วต้องใช้ทันทีมีดังนี้

  • MIUI 9 ใหม่ล่าสุดพร้อมกับ Android 7.1.1 ทำให้การทำงานของเครื่องนั้นรวดเร็วลื่นไหล มากกว่าเดิม จนเรียกได้ว่า ปรับปรุงมาหลาย Generation เพื่อตัวนี้โดยเฉพาะ
  • กล้องหลังของ Xiaomi Mi Mix 2 ใช้เซนเซอร์จาก Sony รุ่น IMX386 ขนาด 12 ล้านพิกเซล แต่มีจุดเด่นที่แต่ละพิกเซลสามารถรับแสงได้มากขึ้น ภาพที่ถ่ายออกมาจึงได้สีที่สดและสวยมากขึ้น (ภาพตัวอย่างโปรดรอดูในรีวิวนะ)
  • กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซลที่สามารถบอกอายุและสามารถถ่ายได้ลงตัว สามารถพลิกเครื่องกลับหัวสามารถถ่าย Selfie ได้ง่ายขึ้น
  • เซนเซอร์ต่าง ๆ ของเครื่องอยู่ด้านบนหมด และซ่อนไว้ทำให้แม้หน้าจอทำงานอยู่ก็สามารถใช้งานได้ และมีเทคโนโลยี Ultra Sonic ทำให้การสนทนาของคุณได้เสียงที่เหมาะสมกับหูของคุณเช่นกัน
  • หน้าจอของเครื่องรุ่นนี้เป็นแบบ Full View Display ที่มีอัตราส่วน 18:9 และไม่มีการปิดกั้นแต่อย่างใด จึงทำให้การใช้งานของหน้าจอนั้นเต็มอิ่มมากขึ้น

กล่างสรุปสั้น ๆ หลังได้ลอง

ด้วยสิ่งที่ Xiaomi Mi Mix 2 มีการปรับปรุงจากรุ่นเดิมทำให้ตัวเครื่องจับได้ง่าย พื้นที่ของหน้าจอที่เพิ่มขึ้น สเปคเครื่องที่ดีกว่าเดิม และกล้องที่ใส่ใจคุณภาพ ประกอบกับการออกแบบเครื่องที่ได้นักออกแบบที่มีชื่อ ทำให้เครื่องรุ่นนี้ดูน่าใช้และสัมผัสดีมากกว่าที่คิดไว้

การเปิดราคาของ Xiaomi Mi Mix 2 นั้นเคาะที่ 17,990 บาท ถือว่าไม่แพง และทุบคู่แข่งบางรายถึงขั้นสาหัสเลยทีเดียว แต่หากอยากได้แล้วล่ะก็เครื่องพร้อมจำหน่ายในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้ ตามตัวแทนของ Xiaomi ทั่วประเทศ

แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ และอยากรอรีวิว รอพบกันได้ที่ Sanook! Hitech เร็ว ๆ นี้

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ สัมผัสแรก Xiaomi Mi Mix 2 ต้นตำรับมือถือไร้กรอบรุ่น 2 ที่เปิดราคาสะเทือนวงการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook