10 Tips แนะนำ เมื่อคุณเป็นเจ้าของ iPhone X จะต้องรู้และปรับตัว

10 Tips แนะนำ เมื่อคุณเป็นเจ้าของ iPhone X จะต้องรู้และปรับตัว

10 Tips แนะนำ เมื่อคุณเป็นเจ้าของ iPhone X จะต้องรู้และปรับตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อกันว่ามีผู้คนบางกลุ่มเริ่มซื้อ iPhone X (ไอโฟน เท็น) กันมาบ้างแล้วและเริ่มมีการปรับตัวใช้กันแล้วเพราะมันมีการเปลี่ยนแปลงมาก แต่สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าต้องเริ่มที่ไหน ทีมงาน Sanook! Hitech มี 10 ทิปแนะนำ สำหรับคนที่เป็นมือใหม่หัดใช้ iPhone X มาฝากกัน

ปลดล็อคด้วยใบหน้า


 

เมื่อไม่มีปุ่ม Home ทำให้ตัวเครื่องไม่มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ทำให้คุณต้องใช้ระบบสแกนใบหน้าในการปลดล็อคแทน แม้ว่าอาจจะทำให้หลายคนไม่ชอบ แต่เชื่อว่านี่คืออนาคตของ iPhone

วิธีการตั้งค่าสามารถเข้าไปที่ Setting > Face ID & Passcode > แล้วกด Setup ก็เข้าไปได้แล้ว

ปุ่ม Home ไม่มี แต่คุณต้องก็ใช้งานได้

 

การที่ iPhone X ไม่มีปุ่ม Home ข้อดีคือพื้นที่หน้าจอกว้างขึ้นและทำให้การมองต่าง ๆ ชัดเจน ถึงแม้ว่าติ่งข้างบนจะรบกวนสายตาบ้างนิดหน่อย แต่วิธีการใช้งานนั้นสามารถใช้การปัด โดยปัดขึ้นเพื่อกลับหน้า Home, ปัดขึ้นค้างไว้เป็นการเรียก Apps ที่เปิดก่อนหน้า หรือจะใช้การปัดซ้ายขวาเพื่อกลับ Apps ก็ได้, ปัดด้านซ้ายลงเป็น Notification, ปัดด้านขวาลง เป็นการเปิด Control Center

ปิด Apps ไม่ใช่เรื่องยาก

 

ต่อเนื่องจากเรื่องของการปัดเนื่องจากไม่มีปุ่ม Home ถ้าอยากปิด Apps สามารถทำได้โดยการลากหน้าจอช้าๆ เพื่อให้ Apps ที่เปิดขึ้น จากนั้นกดค้างไว้จะขึ้นเครื่องหมาย – ให้ใช้วิธีการกด หรือ ปัด แล้วแต่ความสะดวก

บันทึกหน้าจอยังทำได้ แต่เปลี่ยนปุ่มกดใหม่

 

วิธีการบันทึกหน้าจอของ iPhone X มีการเปลี่ยนแปลงเพราะเนื่องจากไม่มีปุ่ม Home เลยทำให้ต้องกดปุ่ม Power และเพิ่มระดับเสียงในการปิด ส่วนการปิดเครื่องให้กดปุ่ม Power และลดระดับเสียงแทน ดูเหมือนยาก แต่ใช้ไปเดี๋ยวก็ชินไปเอง

ซ่อนการแจ้งเตือนสำหรับ คนตั้งล็อคหน้าจอ

เมื่อคุณตั้งค่าระบบความปลอดภัยแล้วเครื่องจะมีการซ่อนจนกว่าจะปลดล็อคเพื่อความปลอดภัย แต่ถ้าไม่ต้องการก็สามารถไปเปิดได้ใน Setting > Notification > Show Preview เลือกเป็น Always หรือ เสมอ

วิธีแสดงเปอร์เซ็นต์ของแบตเตอรี่ใน iPhone X

 

การที่มีติ่งด้านบนทำให้พื้นที่ของหน้าจอลดลงดังนั้นถ้าอยากให้การแสดงผลเพิ่มและไม่มีปัญหา เพราะปริมาณแบตเตอรี่อยู่ใน Control Center แค่ลากลงมาก็ขึ้นแสดงให้เห็นข้างแบตเตอรี่แล้วครับ

แปลงร่างคุณให้เป็น Emoji ได้ง่ายๆ

 

ฟีเจอร์ Animoji เป็นอีกลูกเล่นที่ตอนนี้มี iPhone X ทำได้เพราะมีการจับใบหน้าและลักษณะการเคลื่อนไหวทำให้เพลิดเพลินกับ Animation แต่การใช้งานนั้นต้องเข้าไปที่ iMessage แล้วกดส่งข้อความให้ใครก็ได้ จากนั้นกดรูป Apps จะมี icon ลิง จากนั้นเลือกภาพและกดอัดได้ที่ 10 วินาที และจะบันทึกหรือส่งให้เพื่อนก็ได้

กล้องหน้าที่เก๋กว่า iPhone ทั่วไป

 

เมื่อกล้องหน้าของ iPhone X แม้จะมีความละเอียด 7 ล้านพิกเซล แต่มี True Depth ที่ทำให้การมองเห็นของภาพนั้นมีมาก และทำให้กล้องสามารถถ่ายภาพหน้าชัดหลังละลายและลูกเล่นมากกว่า แค่กดเข้าไปที่ Portrait Mode แล้วเลือกรูปแบบได้ตามใจ

ส่ง/รับเงินผ่าน iPhone X ได้

ฟีเจอร์นี้ใช้งานได้เฉพาะบางประเทศ มีชื่อว่า Apple Pay Cash ช่วยให้คุณส่งเงินและรับเงินสะดวกแม้อยู่ที่ไกลๆ กันเท่านั้นเอง

iPhone X ยังไม่ใช่สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุด

เหตุผลที่ยังไม่ดีที่สุดและยอดเยี่ยมที่สุด เพราะยังคงมีเรื่องที่ต้องแก้ปัญหาด้วยการปรับตัว รวมไปถึงการตัดช่องเสียบหูฟังหรือปุ่ม Home ก็ทำให้คน ยังไม่ OK กับมันสักเท่าไหร่

สุดท้ายด้วยค่าตัวถึง 4 หมื่นบาท อาจจะทำให้คุณคิดหนักในเรื่องนี้ว่าสุดท้ายแล้วจะเลือกซื้อรุ่นไหนดี ก็ขึ้นอยู่กับการทดลองและตัดสินใจเลือกซื้อกันเองนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook