[เก็บตก] CES 2018 : Dell เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ปี 2018 ครบทุกไลฟ์สไตล์และฟีเจอร์สุดล้ำยุค

[เก็บตก] CES 2018 : Dell เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ปี 2018 ครบทุกไลฟ์สไตล์และฟีเจอร์สุดล้ำยุค

[เก็บตก] CES 2018 : Dell เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ปี 2018 ครบทุกไลฟ์สไตล์และฟีเจอร์สุดล้ำยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ทีมงาน Sanook! Hitech ได้มีพรีวิว Dell XPS ของปี 2018 ออกไปก่อนหน้านี้ ซึ่งอันที่จริง Dell ได้มีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่จะพบกันครั้งแรกในงาน CES 2018 จะมีอะไรบ้างและมีความน่าสนใจแค่ไหน มาดูกันดีกว่า

Sam Burd ประธานกลุ่มของ Client Solution Dell Corporation ได้มีการพูดถึง 5 ปีที่ผ่านมา มีการสร้างนวัตกรรมมากมายและมีความท้าทายต่างๆ รวมถึงการออกแบบและการตลาดที่แตกต่าง และมีการใช้วัสดุทั้งคาร์บอนไฟเบอร์, Diamond Cut มาออกแบบ ซึ่งครั้งนี้ Dell ต้องการสร้างความแตกต่างที่มากขึ้น และรวมไปถึงการมอบประสบการณ์เหล่านี้ที่น่าสนใจไม่เบา เริ่มจาก

Dell XPS

Dell XPS 13 เป็นคอมพิวเตอร์ 13 นิ้วที่มีประสิทธิภาพสูงสุด พร้อมจอภาพ 4K (เทียบความละเอียด เท่ากับภาพ 8 ล้านพิกเซล) พร้อมกับจอไร้ครอบ น้ำหนักเบาขึ้น และใช้งานได้นานถึง 19.46 ชั่วโมง เรียกได้ว่านานกว่าเพื่อน พร้อมกับ CPU Intel Core i รุ่นที่ 8 รุ่นใหม่ล่าสุด ที่ประหยัดไฟขึ้น แต่ไม่น่าเชื่อว่าคอมพิวเตอร์รุ่นนี้จะสามารถ Render วิดีโอได้ด้วยเทคโนโลยี Dell Dynamic Power ที่ทำงานร่วมกับ Intel อย่างใกล้ชิด

สีสันของเครื่องมีทั้งหมด 2 สีคือ ขาว ขอบ Rose Gold และ Titanium Silver ข้างในเป็นสีดำ วัสดุเป็น Carbon Fiber จุดเด่นอยู่ที่สีขาวที่ใช้สีขาว และข้างในถักทอด้วย Crystalline sillica 

Dell XPS 15 2 in 1 เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ใครอยากได้คอมพิวเตอร์ประเภท Hybrid Notebook พับได้ และยังมาพร้อมกับเทคโนโลยี Magley Keyboard ที่พับได้เวลาที่หน้าจอพับและไม่ได้มีความหนามาก แต่ก็ยังสร้างความแม่นยำ พร้อมกับปากกาวาดเขียนได้แม่นยำขึ้น แต่มีสีดำเท่านั้น

นอกจากนี้ภายในกล่องของคอมพิวเตอร์ Dell รุ่น XPS เป็นคอมพิวเตอร์ที่นำพลาสติกอย่าง Ocean Plastic ซึ่งเป็นพลาสติกที่พบในทะเล ส่วนใหญ่จะทำร้ายปลาวาฬ นำมาใช้กับวัสดุกล่องของ Dell XPS ตั้งแต่ปี 2017 ถือว่าเป็นอีกเครื่องที่ออกแบบเพื่อช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม

พรีวิว DELL XPS ปี 2018 สามารถกดอ่านได้ที่นี่

Dell Cinema

นอกจาก Dell ที่เพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องทำงานได้ดีมากขึ้น และมีการปรับปรุงในเรื่องของการแสดงผลหน้าจอให้มีความใกล้เคียงกับเรื่องของเทคโนโลยีการแสดงผลภาพให้เหมือนโรงหนัง และระบบเสียง ทำให้รองรับ Content กับภาพยนตร์มากขึ้น

  • Cinema Color ปรับปรุงภาพให้มีความสดใส รองรับการแสดงผลได้สมจริงสว่างขึ้นและสีดำสนิท ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอ Dell S Series ที่รองรับการแสดงผลดังกล่าวครบถ้วน
  • Cinema Sound ทำให้เสียงดังขึ้นสมจริงและออกแบบให้เสียงเหมือนกันคุณชมในโรงภาพยนตร์มากขึ้น
  • Cinema Stream มีการนำ Netflix มาร่วมกับเครื่อง Dell ทำให้คุณรับชมภาพยนตร์ได้ และมีการปรับปรุงเมื่อดูหนังจะถ่ายโอนความเร็วไปยังโปรแกรมดูหนังของคุณมากกว่าการรับส่งอีเมล เพื่อประสบการณ์ที่ไม่สะดุดในการรับชมภาพยนตร์
  • Dell Cinema จะใช้งานได้กับ Dell XPS ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อาจจะจำกัดในบางพื้นที่

Dell Mobile Connect

เทคโนโลยีนี้อาจจะเคยเห็นใน mac OS กับ iPhone กันไปแล้ว แต่นี่เป็นครั้งแรกของ PC ที่คุณสามารถเชื่อมต่อมือถือ เข้าสู่คอมพิวเตอร์ ที่สามารถทำได้ตั้งแต่การสั่งโทรออก, รับสาย, พิมพ์ SMS รวมไปถึงการเล่นเกมบางประเภทได้

ใครอยากลองสามารถเข้าไปโหลด Apps Dell Mobile Connect ได้ทั้ง Android และ iOS

Alienware / Gaming

ได้มีการแนะนำ Dell Inspiron Desktop Gaming ในงานนี้ครั้งแรกด้วยราคาอยู่ที่ $799 เป็นตัวเริ่มต้น ที่รองรับการแสดงผล VR สำหรับคอมเกม และมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่ดี เพราะเป็นคอมพิวเตอร์ขนาดใหญ่

Alienware ใหม่มีการปรับปรุงหน้าตาเครื่องใหม่ และไม่เหมือนใคร (ไม่มีใครเหมือน) โดยเฉพาะเวอร์ชั่น Desktop ที่ใหญ่และมีสเปกที่หลากหลาย และระบบระบายความร้อนที่ดีกว่าเดิม ช่องเสียบครบและ Overclock (การปรับสัญญาณนาฬิกาของ CPU เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ) ได้จาก Software ที่สั่งไปที่ Hardware ได้โดยตรง แถมมีระบบความคุมให้การระบายอากาศนั้นเหมาะสมมากขึ้น

นอกจาก Hardware ใหม่แล้วยังมีการแนะนำ Alienware Command Center ที่สามารถจัดการภายในเครื่องได้ตั้งแต่การเปิดสั่งซื้อเกมมาเล่น, ปรับสีสันของตัวเครื่อง Alienware หรือสีของอุปกรณ์ เช่น เมาส์ หรือ Keyboard ได้หลากหลายพร้อมกับสามารถปรับประสิทธิภาพให้แรงสะใจมากขึ้น แถมกลัวไฟไม่พอ ปรับได้ทั้งขึ้นสุดและลงสุด

นอกจากนี้ Alienware ยังเป็นผู้สนับสนุนกับ Team Liquid ซึ่งเป็นทีม E-Sport ชั้นนำระดับโลกเลยทีเดียว

Dell Latitude

สำหรับคอมพิวเตอร์ภายในองค์กร ก็มีอะไรที่น่าตื่นเต้นเหมือนกัน ซึ่ง Dell นั้นเปิดตัว Dell Latitude 5285 2 in 1 คอมพิวเตอร์ถอดหน้าจอได้ที่มีการนำวัสดุทองคำ มาใช้ในการทำ Mainboard และมีการนำขยะ Electronic นำกลับมาใช้ใหม่กว่า 12.5% ตัวเครื่องสามารถถอดหน้าจอและ Keyboard แยกออกจากกันได้ และในรุ่นอื่น ๆ ก็มีการนำเทคโนโลยีการผลิตแบบนี้มาใช้เช่นกัน แต่อาจจะน้อยกว่ารุ่นนี้

ปิดท้ายด้วยการร่วมมือกับผู้ผลิตหนัง Ant Man ภาคต่อที่มีการใช้คอมพิวเตอร์หลากหลายรุ่น โดยเฉพาะ dell precision all in one พร้อมกับหน้าจอส่วนขยายที่ช่วยทำการการทำงานวาดเขียนนั้นง่ายมากขึ้น

และเป็นครั้งแรกที่ร่วมกับ Brand สินค้า BaYou With Love นอกจากนำส่วนของคอมพิวเตอร์โดยเฉพาะของคำกลับมา Recycle มาเป็นเครื่องประดับทองคำ เนื่องจากส่วนที่นำมาหลอมละลายคือ ทองคำที่เกิดขึ้นจากข้าง Mainboard คอมพิวเตอร์

ทั้งหมดที่ออกมานั้น พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า Dell ยังคงรักษากลุ่มของ PC ทั้งองค์กร, ลูกค้าที่ใช้งานทั่วไปกึ่งแฟชั่น และไปจนถึง Gaming ได้เหนียวแน่นเลยทีเดียว ก็เหลือแต่ว่าสินค้าที่จะออกมาหลังจากนี้จะถูกใจคุณแค่ไหน คำตอบคงไม่ไกลมาก ขึ้นอยู่กับคุณเองครับ

อัลบั้มภาพ 103 ภาพ

อัลบั้มภาพ 103 ภาพ ของ [เก็บตก] CES 2018 : Dell เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ปี 2018 ครบทุกไลฟ์สไตล์และฟีเจอร์สุดล้ำยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook