MWC 2018 : ส่อง! มือถือรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน MWC 2018

MWC 2018 : ส่อง! มือถือรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน MWC 2018

MWC 2018 : ส่อง! มือถือรุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในงาน MWC 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เปิดฉากอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับงาน Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) งานมหกรรมมือถือใหญ่ระดับโลกประจำปี 2018 ซึ่งในปีนี้ยังคงจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.พ. - 1 มี.ค. 2018 ที่จะถึงนี้ ณ บาร์เซโลนา ประเทศสเปน

และแน่นอนว่าในแต่ละปีย่อมมีสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงของหลายๆ ยกขบวนพาเหรดกันมาเปิดตัวให้ยลโฉมครั้งแรกในงานนี้ หากยังจำกันได้ในปีีที่แล้ว เราได้เห็นมากลับมาของ โนเกีย 3310 และการเปิดตัวครั้งแรกของ Huawei P10 สมาร์ทโฟนรองรับ 2 ซิมการ์ด อย่างเป็นทางการ ส่วนในปีนี้นั้นจะมีอะไรบ้าง

วันนี้ทีมงาน Sanook! Hitech ได้รวบรวมมาให้แล้ว แม้ว่าจะเป็นข่าวลือที่ก็ตาม แต่ความเป็นไปได้ทีเราจะได้เห็นก็เกินครึ่งแน่นอน!

Samsung Galaxy S9

มีกระแสข่าวลือออกมาสักระยะแล้วว่า Samsung Galaxy S9 ว่าที่เรือธงตัวใหม่ล่าสุดของ Samsung รุ่นใหม่นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้ง และมีกำหนดการเปิดตัวเร็วขึ้นกว่าทุกๆ ครั้ง มีความเป็นไปได้ว่าในงาน เราจะได้เห็น การมาของ Samsung Galaxy S9 สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงตัวต่อของ Samsung Galaxy S8 อย่างเป็นทางการ 

รูปร่างของเครื่องอาจจะเหมือนกับในภาพ ซึ่งตามกับมือถือรุ่นกลางที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ส่วนสเปค่นั้นอาจจะมีการใช้ Exynos 9810 ใหม่และ Snapdragon 845 สำหรับบางตลาด พร้อมกับกล้องที่สามารถปรับสภาพของรูรับแสงได้ตามความเหมาะสมในการถ่ายภาพ และมีการคาดกาณ์ว่า ราคาเครื่องจะถูกลง

LG G7

lg-g7-listed-on-official-webs

ตามสถิติของการเปิดตัวมือถือ LG ในกลุ่มเรือธงทั้ง G5 และ G6 ก็เปิดตัวในงาน Mobile World Congress ทั้งสิ้น ก็ทำให้ลุ้นกันว่า LG เรือธงตัวต่อไป ซึ่งอาจจะไม่ได้ใช้ชื่อ G7 ก็มีแนวโน้มจะเปิดตัวในงานนี้ แต่ล่าสุด CEO LG ได้มีการบอกว่า "จะเปิดตัวมือถือใหม่เท่าที่จำเป็น" เลยทำให้ต้องจับตาดูมือถือที่จะเปิดตัวในงานนี้ว่าหน้าตาเป็นอย่างไร

Sony

ในปีก่อน Sony ได้แนะนำ Xperia XZ Premium มือถือที่ใช้หน้าจอ 4K รุ่นแรกของโลกและก็กวาดรางวัลในงาน MWC 2017 ได้อย่างงดงาม แต่สำหรับปีนี้ อาจจะมีมือถือหน้าจอ 18:9 ของ Sony ที่ใช้หน้าจอแบบ OLED เปิดตัวในงานนี้และคาดว่าจะยกเทคโนโลยีจากทีวีเข้ามาใช้กับมือถือ ในชื่อรุ่นที่คาดไว้คือ Xperia XZ Pro หน้าตาจะเป็นอย่างไรคงต้องจบตาดูให้ดี

Moto

moto-g6

แม้ยอดขายจะไม่เปรี้ยงปร้างกับยอดขายในบ้านเรา แต่ในตลาดโลกแล้ว Moto ยังไปได้ สำหรับในงาน MWC 2018 เราอาจได้เห็นการมาของ Moto G6 สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด รวมไปถึง Moto X5  และ Moto Z3, Moto Z3 Play คงต้องมาดูกันว่าทาง Moto จะทำการเปิดกี่รุ่นกันแน่ 

Huawei

alleged-nbsphuawei-p20-p20-pl

ถือเป็นเวที่ประจำไปแล้วสำหรับ MWC 2018 ที่ใช้สำหรับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์ในตระกูล P คิวล่าสุดคงหนีไม่พ้น Huawei P11และ Huawei  P11 Pro ต้องบอกว่าในช่วงไม่กี่ปีมานี้ Huawei เติบโตขึ้นแบบอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในแบรนด์สมาร์ทโฟนที่น่าจับตามองมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันแบรนด์มือถือแดนมังกรรายนี้ก้าวขึ้นมารั้งอันดับ 3 ในตลาดสมาร์ทโฟนโลกไปแล้ว

แต่ยังมีบางกระแสสวนทางมาว่า ในงาน MWC 2018 เราอาจจะไม่ได้เห็นการมาของ Huawei  P11  แต่ทาง Huawei  จะมีการข้ามรุ่นไปเลย และสมาร์ทโฟนรุ่นไฮเอนด์ที่จะเปิดตัวในงานอาจมีชื่อว่า P20, P20 Plus และ P20 Pro รวมทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน

จุดเด่นของ P20, P20 Plus และ P20 Pro นอกจากจะทำงานรวมกับ Leica เหมือนเดิมแล้ว มันจะมาพร้อมกับกล้องหลังมากถึง 3 ตัวด้วยกัน

Nokia/HMD Global

1516702102164

หลังจากที่เมื่อปี 2017 ทาง HMD Global ผู้ดูแลสิทธิของ Nokia ได้สร้างกระแสเขย่าวงการมือถือโลกมาแล้วด้วยปลุกตำนานอย่าง "Nokia3310" มาขายใหม่อีกครั้ง   สำหรับในปีนี้ทาง HMD Global  อาจส่งเรือธง อย่าง Nokia 9 มาให้เราได้เห็นในงาน และอาจจะได้เห็น Nokia 3310 เวอร์ชั่น 4G ในงานนี้เช่นเดียวกัน

hTC

มือถือจากไต้หวันที่ก่อนหน้านี้เปิดตัว U11+ ซึ่งเป็นมือถือที่มีเทคโนโลยีการเปิดตัวมากมายพร้อมกับประสิทธิภาพออกมา โดยคาดว่าในงานนี้จะไม่ได้เปิดตัวมือถือใหม่ แต่อาจจะมีการแนะนำ Gadget ในกลุ่มของ Vive มากกว่า

Xiaomi

max3

อาจเป็นครั้งแรกที่ Xiaomi มือถือสัญชาติจีนจะก้าวสู่เวทีระดับโลกอย่าง MWC 2018 เป็นครั้งแรก และในงานเราอาจได้เห็น เรือธง รุ่นใหม่อย่าง  Xiaomi Mi 7 รุ่นใหม่ที่มีหน้าจอไร้กรอบและ Xiaomi Mi Max 3 ซึ่งถือเป็นสมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย

และความเคลื่อนไหวยี่ห้ออื่นๆ เช่น Alcatel / Blackberry อาจจะไม่มีการเปิดตัวใหม่ คงมีการนำรุ่นล่าสุดมาจัดอย่างรุ่น Alcatel C3 และเปิดตัวรุ่นต่อจาก Blackberry C3 รวมถึง ASUS ที่ยังคงมี Zenfone 4 มาจะเปิดตัวรุ่นใหม่อย่าง Zenfone 5 คงจะมาในไตรมาส 2 ของปีนี้

โดยงาน Mobile World Congress 2018 (MWC 2018) มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 ก.พ. - 1 มี.ค. 2018 ที่จะถึงนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook