6 สมาร์ทโฟนสุดเจ๋งเมื่อ 10 ปีก่อน (เวอร์ชั่นปี 2018)

6 สมาร์ทโฟนสุดเจ๋งเมื่อ 10 ปีก่อน (เวอร์ชั่นปี 2018)

6 สมาร์ทโฟนสุดเจ๋งเมื่อ 10 ปีก่อน (เวอร์ชั่นปี 2018)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าตอนนี้จะเริ่มต้นปี 2018 เปิดมาก็กำลังจะเริ่มมีมือถือใหม่รับปีออกมาเยอะ แต่ถ้าย้อนกลับไป 10 ปี ก็ยังคงเป็นช่วงเริ่มต้นของ Smart Phone ที่น่าสนใจ เรามาดูกันว่า 6 สมาร์ทโฟนที่น่าใช้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว จะมีรุ่นอะไรของแบรนด์ไหนบ้าง

iPhone 3G

 

เปิดมาด้วยมือถือที่หลายคนมองในยุคนั้น เพราะการมาของ iPhone 3G ซึ่งเป็นไอโฟนรุ่นที่ 2 ที่ออกมาบนโลกพร้อมเทคโนโลยี 3G สมัยนั้นทันสมัยมาก จุดเด่นคือสามารถโหลด Apps ได้มากถึง 500 Apps ในเวลานั้น แถมได้หน้าจอ 3.5 นิ้ว รองรับมัลติทัช

แถมมีให้เลือก 2 สีคือ ขาว และ ดำ

BlackBerry Bold 9000

เมื่อ 10 ปีก่อน RIM ยังคงมียอดขายมือถือติดระดับท็อปของวงการทำให้คนที่ใช้งาน BB หรือ Black Berry ยังคงเป็นมือถือที่ได้รับความนิยม แน่นอนว่ารุ่น Bold 9000 ก็เป็นตัวเลือกที่ได้ เพราะได้ทั้ง Keyboard ที่ดีที่สุดใน Class และได้หน้าจอใหญ่ขนาด 3.2 นิ้ว แม้จะไม่รองรับมัลติทัช พร้อม CPU ความเร็ว 624MHz ถือว่าเร็วในยุคนั้นแล้ว

hTC Dream / T-Mobile G1

แม้ว่าจะเปิดตัวครั้งแรกในปลายปี 2007 แต่ก็เริ่มฮิตและได้รับความนิยมในเวลาไม่นานก็ทำให้เป็นอีกมือถือรุ่นหนึ่งที่มีอายุ 10 ปีแต่ก็ยังมีดีและน่าสนใจ จุดเด่นคือสามารถใช้ได้ทั้งหน้าจอ แม้ว่าจะไม่รองรับมัลติทัช แต่ก็มี Keyboard ให้กด แต่จะใช้งานต้องสไลด์หน้าจอขึ้นไป

และต้องยอมรับว่ามันคือ Android รุ่นแรกที่เปิดตัวในเวลาไล่หลังจาก iPhone แค่เล็กน้อยเท่านั้น

hTC Touch HD

ในช่วงปี 2008 เป็นอีกเวลาหนึ่งที่ hTC ค่อนข้างมีตัวเลือกหลายตัวนอกจาก hTC Dream มือถือแอนดรอยด์รุ่นแรกแล้วยังคงมี hTC Touch HD มือถือระบบปฏิบัติการ Windows Mobile ที่เรียกได้ว่าแรงที่สุดในยุคนั้นและกล้องดีที่สุด ออกมาด้วย

คุณสมบัติไม่ต้องพูดอะไรมาก เพราะแม้ว่าในช่วงเวลาหนึ่งที่เครื่องเลิกจำหน่ายแต่คุณก็สามารถเอา ROM ระบบปฏิบัติการอื่นมาลงและเล่นได้อย่างสบายๆ

Nokia E71

หนึ่งในรุ่นประวัติศาสตร์ของมือถือที่มีแป้นพิมพ์และปุ่มกด พร้อมกับจอสีแม้จะไม่ทัชสกรีน แต่ก็มีขนาดใหญ่ รองรับ WiFi, Bluetooth, 3G พร้อมกับบอดี้โลหะ และระบบปฏิบัติการ ซิมเบี้ยน ที่สามารถเช็คเมล, เข้าเว็บ, ฟังเพลงได้ ในราคาสมัยนั้นถือว่าสูงอยู่ แต่ใครมีในปี 2008 ถือว่าหล่อมาก

Samsung Omnia

ปิดท้ายก่อนที่ยุค Samsung Galaxy จะเปิดตัวในช่วงปี 2008 และมีหน้าจอขนาด 3.2 นิ้วพร้อมกับกล้องความละเอียด 5 ล้านพิกเซล และมี Windows พร้อมกับ TouchWIZ ที่น่าสนใจแต่ตอนนี้ อาจจะต้องพบกันใน Android แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook